Thi đấu giao hữu, ĐT nữ – U15 QK7: 1-0

(VFF) Chiều qua (15/3), ĐT nữ Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng trong quá trình chuẩn bị tham dự vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2008. Thắng lợi 1-0 trước các cầu thủ nam U15 QK7 đã khép lại chuỗi 3 trận giao hữu toàn thắng trong tuần qua của ĐT nữ, đồng thời củng cố thêm sự tự tin cho mục tiêu giành vé vào VCK tại giải đấu này của thầy trò HLV Trần Vân Phát.
 

Trận đấu diễn ra vào 18h30, trùng với thời điểm thi đấu gặp ĐT nữ Myanmar vào ngày 28/3 tới. Hầu hết các tuyển thủ đều được BHL tạo điều kiện vào sân thi đấu cọ sát, trong đó, đội trưởng Đào Thị Miện và tiền vệ cánh phải Kim Hồng nhường chỗ cho 2 tân  binh là Trần Thị Huệ và Diệu Huyền.
 

Mặc dù phải đối đầu với U15 nam QK7 mạnh hơn về thể lực và kỹ thuật, nhưng với tinh thần quyết tâm cùng sự tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của BHL, ĐT nữ Việt Nam đã hạn chế được rất nhiều sức tấn công của đội bạn. Không những thế, họ còn tận dụng thành công cơ hội ở phút 84, giành chiến thắng 1-0 sau pha đánh đầu chuẩn xác của tiền đạo Ngọc Châm.
 

HLV Trần Vân Phát tỏ ra khá hài lòng về kết quả của quá trình chuẩn bị hướng tới vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2008. Ông cho rằng, kết quả thi đấu không quan trọng bằng việc xác định được thực lực thi đấu của từng tuyển thủ để có thể lựa chọn một đội hình mạnh nhất cho mục tiêu giành vé vào VCK.
 

Thầy trò HLV Trần Vân Phát còn khoảng 1 tuần để hoàn thiện khâu chuẩn bị trước khi bước vào thử thách đầu tiên tại vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2008 gặp ĐT nữ Iran.
 

VFF

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM