Thi đấu giao hữu (23/3), ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar: 2-3

18h30 ngày 23/3, tuyển nữ Việt Nam tái đấu tuyển nữ Myanmar trong trận giao hữu diễn ra trên sân vận động Mandalar Thiri (Myanmar). Kết quả chung cuộc, các cầu thủ nữ Việt Nam thua ngược 2-3 với nhiều bài học quý trước khi tham dự giải đấu chính thức.

Đội hình tuyển nữ Việt Nam trong trận tái đấu với đội tuyển nữ Myanmar (23/3)

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình gồm có 2 sự thay đổi đáng chú ý so với trận đấu giao hữu đầu tiên ngày 19/3. Theo đó, HLV trưởng Mai Đức Chung đã để hậu vệ Chương Thị Kiều (3) và tiền vệ Nguyễn Thị Liễu (8) vào sân thi đấu với thể lực và phong độ tốt. Các vị trí còn lại vẫn là những cái tên quen thuộc: thủ môn Trần Thị Kim Thanh (27), các hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung (2), Phạm Thị Tươi (15), các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Thái Thị Thảo (11), Vũ Thị Nhung (16), Nguyễn Thị Vạn (18), Nguyễn Thị Bích Thùy (29) và tiền đạo – đội trưởng Huỳnh Như (9). Ở trận đấu này, tuyển nữ Myanmar cũng ra sân với đội hình nhiều thay đổi ở cả 3 tuyến để thử nghiệm. 

Với sự trở lại của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Liễu, tuyển nữ Việt Nam thi đấu với thế trận mạnh lạc. Ngay phút 16, trong tình huống các cầu thủ áo trắng phối hợp đốt phá cánh trái, Nguyễn Thị Vạn (16) đưa bóng vào để tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) đán đầu chính xác, dễ dàng mở tỉ số 1-0. Chưa dừng ở đó, 3 phút sau bàn thắng dẫn trước, Tuyết Dung (7) tiếp tục lập cú đúp với tình huống ghi bàn tương tự, nâng tỉ số lên 2-0.

Sau 2 bàn thua, tuyển nữ Myanmar ổn định lại đội hình, dần lấy lại thế cân bằng và bất ngờ tổ chức tấn công biên ở phút 24 để Khin Moe Wai (11) đánh đầu chính xác, thu hẹp khoảng cách tỉ số 1-2.

Thế trận trở nên giằng co khi cầu thủ 2 đội liên tục tạo ra các pha đáp trả nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của hiệp 1. 

Ở hiệp đấu thứ 2, tuyển nữ Myanmar bắt đầu chơi lấn lướt với nhiều tình huống nguy hiểm trong đó đáng chú ý là 2 pha ghi bàn ở các phút 76 và 80 với sự nổi bật của cầu thủ Win Theingi Tun (7). Tuyển nữ Việt Nam chỉ tạo ra được 1 pha bóng đáng chú ý ở phút 57 với cú đệm lòng thiếu chính xác của Nguyễn Thị Vạn (18). Tỉ số 3-2 nghiêng về tuyển nữ Myanmar được giữ đến hết hiệp 2. 

Như vậy, sau trận giao hữu thứ 2, tuyển nữ Việt Nam khép lại chuyến tập huấn ngắn ngày tại Myanmar đầy bổ ích. Theo kế hoạch, ngày mai (24/3), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường quay về Việt Nam, đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam 4 ngày trước khi di chuyển sang Uzbekistan tham dự vòng loại 2 Olympic 2020.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM