Than Cửa Ông – Đài Loan 1-2: Khách tiến thêm một bước đến ngôi vô địch

Vượt qua Than Cửa Ông với tỷ số 2-1, Đài Loan đang đứng trước cơ hội rất lớn giành ngôi vô địch, bởi chỉ cần 1 điểm nữa là họ sẽ đăng quang tại giải năm nay

Vượt qua Than Cửa Ông với tỷ số 2-1, Đài Loan đang đứng trước cơ hội rất lớn giành ngôi vô địch, bởi chỉ cần 1 điểm nữa là họ sẽ đăng quang tại giải năm nay.
Đội tuyển Than Cửa Ông – Ảnh:QT

Được sự cổ vũ nhiệt thành của các cổ động viên đất Mỏ, Than Cửa Ông nhập cuộc đầy khí thế và nhanh chóng đẩy các cầu thủ Đài Loan rơi vào thế phải chống đỡ khá vất vả. Kinh nghiệm của đội trưởng Mai Lan cùng sự năng động của 2 tiền vệ chạy cánh là Lê Thị Vui (4) và Diệu Huyền (6) tiếp tục là những nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội chủ nhà.

Trong nửa đầu hiệp 1, tuyển nữ Than Cửa Ông kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, lối chơi thiên về thể lực với những đường chuyền dài hoặc tạt bổng từ hai cánh nhằm tận dụng sức rướn của Lê Thị Hiền và Hoài Thu của đội chủ nhà Than Cửa Ông tỏ ra không thực sự hiệu quả trước hàng phòng ngự được tập trung với số đông của đội bạn.
20 phút còn lại của hiệp 1, Đài Loan bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức phản công rất nguy hiểm. Sức trẻ của đội khách đã giúp họ chiếm ưu thế hơn trong các pha tranh chấp và gây khá nhiều áp lực trước khung thành của Than Cửa Ông. Trước sức ép của đội bạn, hàng tiền vệ đội chủ nhà buộc phải lui về hỗ trợ phòng ngự và chỉ có thế triển khai phản công nhanh mỗi khi có bóng, chứ không còn giữ được sự chủ động như trước.
Kết thúc 45 phút đầu tiên, không đội nào thành công trong việc đưa bóng vào lưới đối phương và rời sân với tỷ số hòa 0-0
Đội trưởng Mai Lan của Than Cửa Ông

Sang hiệp 2, Đài Loan tiếp tục duy trì lối chơi mạnh mẽ với những pha tấn công dồn dập. Trong khi đó, chủ nhà Than Cửa Ông cũng không chịu lép vế, đẩy cao đội hình sẵn sàng chơi đôi công, khiến trận đấu trở nên sôi động và hào hứng hơn.

Phút 57, Tan Wen Lin (12) dốc bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang loại cả hậu vệ lẫn thủ môn Than Cửa Ông và Yi Chan (7) nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống, đưa nữ Đài Loan vượt lên dẫn trước 1-0.
Sau bàn thua, đội quân của HLV Lâm Ngọc Lập tỏ ra vội vã và nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ nên tiếp tục bộc lộ những sơ hở tại hàng phòng ngự. Phút thứ, nhận đường chuyền rất thông minh của Hsieh I Ling (17), Wang shiang Huei (16) thoát xuống khống chế gọn gẽ trước khi tung cú sút quyết đoán tung lưới Than Cửa Ông, nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho nữ Đài Loan.
Bị dẫn 2 bàn, các cô gái đất Mỏ buộc phải dốc toàn lực tấn công và chỉ 1 phút sau, Hoài Thu (11) thắp sáng lại hy vọng cho đội nhà với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đi bóng và dứt điểm đầy nỗ lực.
Dưới sự cổ vũ của khá đông các cổ động viên, Than Cửa Ông thi đấu rất quyết tâm và tạo được 1 số tình huống nguy hiểm về Đài Loan. Tuy nhiên, sự nôn nóng trong việc tấn công đã khiến các tình huống xử lý của Than Cửa Ông không có sự chuẩn xác.
Phút cuối cùng của trận đấu, trong một pha phản công, Hoài Thu (11) suýt nữa mang lại danh hiệu vô địch cho Than Cửa Ông khi đã chiến thắng thủ thành đội bạn sau pha bật cao đánh đầu, tiếc rằng bóng lại sượt cột dọc ra ngoài.
Như vậy, thất bại của Than Cửa Ông đã khiến chức vô địch sẽ được quyết định trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Đài Loan vào ngày 10/10 tới. (VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM