Giải Vô địch nữ châu Á 2008: Việt Nam vào VCK với số điểm tuyệt đối

Chỉ cần 1 kết quả hoà là đủ để hợp thức hoá tấm vé vào VCK, thế nhưng các cô gái Việt Nam còn làm được hơn thế khi vượt qua “kỳ phùng địch thủ”…

Chỉ cần 1 kết quả hoà là đủ để hợp thức hoá tấm vé vào VCK, thế nhưng các cô gái Việt Nam còn làm được hơn thế khi vượt qua “kỳ phùng địch thủ” Myanmar với tỷ số 1-0 để trở thành 1 trong 8 đội tuyển góp mặt tại VCK một cách đầy thuyết phục.

Vượt qua Myanmar với tỷ số 1-0, ĐT nữ Việt Nam (trắng) tiến vào VCK với số điểm tuyệt đối – Ảnh: baobongda.com.vn

 

Với lối chơi chắc chắn nhằm tận dụng sơ hở từ sự nôn nóng kiếm điểm của Myanmar, ĐT nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để thiết lập một thế trận an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, sự cơ động của hàng tiền vệ và tiền đạo đã giúp ĐT nữ Việt Nam giải toả rất tốt sức ép từ lối chơi thiên về thể lực của đội bạn.

 

Sau không ít các cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, phút 64, Ngọc Châm chớp cơ hội từ cú sút căng đập xà ngang bật ra của đồng đội, nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới đưa Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Với pha lập công này, Ngọc Châm tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại bảng A với 5 bàn thắng.

 

Sau bàn thua, Myanmar nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép trở lại đối với ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ý tưởng của đội bạn hoàn toàn phá sản trước sự tập trung của các học trò HLV Trần Vân Phát. Thậm chí, nếu ĐT nữ Việt Nam tận dụng thành công các cơ hội tạo được, tỷ số có lẽ đã không dừng lại ở con số 1 bàn.

 

Thắng trận với tỷ số 1-0, ĐT nữ Việt Nam đã đoạt vé vào VCK với vị trí số 1 tại bảng A. Trong khi đó, tại trận đấu cùng giờ, dù bất ngờ bại trận với tỷ số 2-3 trước Iran, nhưng Đài Loan vẫn may mắn sở hữu tấm vé còn lại nhờ lợi thế về các chỉ số phụ.

VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2008 dự kiến diễn ra từ 28/5 đến 8/6/2008. Bốn đội được chọn làm hạt giống được đặc cách vào thẳng VCK là: Trung Quốc, Australia, CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản. Địa điểm tổ chức VCK vẫn chưa được AFC ấn định.
 

Xếp hạng bảng A

TT

Đội

ST

T

H

B

Điểm

HS

1Việt Nam330097/2
2Đài Loan310236/5
4Myanmar310232/5
3Iran310235/8


Danh sách 8 đội tuyển thi đấu tại VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2008:

Trung Quốc, Australia, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Việt Nam , Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM