ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Myanmar 0-1: Trận thua đáng tiếc của ĐT nữ Việt Nam

Không thua kém về thế trận, lại hơn hẳn về số cơ hội tạo được nhưng ĐT nữ Việt Nam đã để thua sát nút ĐT Myanmar với tỷ số 0-1.

Không thua kém về thế trận, lại hơn hẳn về số cơ hội tạo được nhưng ĐT nữ Việt Nam đã để thua sát nút ĐT Myanmar với tỷ số 0-1.

ĐT Việt Nam ra quân với đội hình như sau:

Thủ môn Kiều Trinh (1); Hậu vệ: Đào Thị Miện (19),  Bích Hạnh (16), Bùi Tuyết (2); tiền vệ: Văn Thị Thanh (21), Mai Lan (5), Thanh Mai (4), Nguyễn Thị Lý (26), Kim Chi (14); tiền đạo: Lê Thị Oanh (22), Hồng Tiến (9).

Do đã quá hiểu nhau nên cả đôi bên đều nhập cuộc khá thận trọng. Myanmar luôn là đối thủ rất khó chịu với ĐT Việt Nam. Những phút đầu trận đấu, thể lực tốt, lối đá quyết liệt và không ngại va chạm của Myanmar khiến ĐT Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn.

Các cô gái Việt Nam đang cố gắng triển khai lối chơi của mình với những pha lên bóng từ hai biên.

Phút thứ 4, xuất phát từ pha tạt bóng của Văn Thị Thanh bên cánh trái, Hồng Tiến đã có pha uy hiếp đầu tiên về phía khung thành Myanmar, bóng đã đi sạt cột dọc khung thành Myanmar từ cú sút của Hồng Tiến.

Phút 9,

ĐT Việt Nam pha tấn công rất bài bản nhưng quả tạt cuối cùng của Hồng Tiến lại không đủ lực để tạo nên một cơ hội nguy hiểm.

Những phút vừa qua, trận đấu diễn ra khá cân bằng với những pha tranh bóng quyết liệt ở khu trung tuyến. Myanmar đã có hai cú sút về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh, trong khi đó các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đang nỗ lực triển khai bóng sang hai bên cánh.

ĐT nữ Việt Nam đang chơi khá tốt trong khoảng từ phút 17 đến 22. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa có những cơ hội rõ rệt để có thể có bàn thắng đầu tiên.

Tình huống đáng kể nhất của ĐT nữ Việt Nam ở khoảng thời gian này là cú sút xa của trung vệ Đào Thị Miên (19) buộc thủ môn đội bạn phải đấm bóng giải nguy ở phút 23.

Với thể lực tốt, BHL Myanmar áp dụng lối chơi áp sát rất quyết liệt khiến ĐTVN gặp khá nhiều khó khăn trong các đường lên bóng. Thế trận vẫn đang diễn ra khá cân bằng.

Phút 36, từ pha ném biên của đội bạn, Nguyễn Thị Lý (26) lúng túng phá bóng thiếu dứt khoát, rất may thủ môn Kiều Trinh đã kịp thời phá bóng.

Phút 38, Văn Thị Thanh bị phạm lỗi sát vòng cấm địa bên cánh trái. Kim Chi đã phạt rất nguy hiểm nhưng pha nhảy lên đánh đầu của Lê Thị Oanh lại không trúng bóng.

Phút bù giờ hiệp 1, Văn Thị Thanh có quả tạt rất vừa tầm bên cánh trái cho Kim Chi. Cú bật cao lắc đầu điệu nghệ của Chi bóng lại tìm đúng cột dọc. Rất đáng tiếc cho ĐTVN.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0.

Nhìn chung, thế trận hiệp 1 khá cân bằng, nhưng xét về số cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng thì ĐTVN trội hơn. Hy vọng hiệp 2, may mắn sẽ đến với các cô gái Việt Nam.

Hiệp 2 đã bắt đầu. Mai Lan vừa bị đau sau pha vào bóng khá thô bạo của đối phương.

Phút 53, Mai Lan có pha chọc khe khá tốt nhưng Lê Thị Oanh không theo kịp.

Những phút vừa qua, Myanmar đang gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa có tình huống rõ ràng nào được tạo ra về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Phút 64, lưới của ĐTVN đã rung lên. Từ pha tấn công của Myanmar bên cánh trái, bóng được chuyền vào trung lộ và San San Kyu (16) đã băng vào và nhanh chân xỉa bóng qua tay thủ môn Kiều Trinh mở tỷ số cho Myanmar.

Hồng Tiến (9) đi bóng trước sự đeo bám của đối phương, Ảnh XG

Ngay sau bị dẫn bàn, ĐTVN dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, các cô gái Việt Nam đang có những phút thi đấu đầy quyết tâm.

Việc “nhạc trưởng” Kim Chi bị “chăm sóc” đặc biệt khiến hàng tấn công của ĐTVN thiếu hẳn những pha kiến thiến sắc bén.

Phút 70, tiền đạo Bùi Tuyết Mai (10) vào thay Lê Thị Oanh (15).

Phút 72, tiền vệ Minh Nguyệt (18) vào sân thay Mai Lan (5) đã thấm mệt.

Những phút cuối trận dù chơi rất cố gắng nhưng ĐTVN vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Ngay cả khi Kim Chi có cú sút phạt hàng rào rất hiểm hóc ở phút cuối cùng, bàn thắng vẫn không đến với ĐT nữ Việt Nam bởi sự xuất sắc của thủ môn Myanmar.

Sau trận đấu, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã xuống động viên toàn đội tuyển nữ và căn dặn cố gắng tập trung thi đấu thật tốt trong các trận đấu tiếp theo.

Các Sinh viên Việt Nam cũng xuống sân chia sẻ nỗi buồn với các nữ tuyển thủ và động viên cố gắng…

Có thể thấy, dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn có được thế trận không hề thua kém đối phương, số cơ hội ăn bàn của chúng ta cũng nhỉnh hơn hẳn những tiếc rằng bàn thắng lại không đến.

Cũng cấn nói thêm rằng, mặt sân quá xấu khiến ĐTVN không thể hiện được hết những phẩm chất kỹ thuật của mình và đó là một nguyên nhân quan trọng khiến chúng ta không thể có bàn thắng.

(VFF)

Phát biểu sau trận đấu:

HLV trưởng Mai Đức Chung (ĐTVN): Xin chúc mừng đội Myanmar! Trong trận này, tâm lý đội tuyển Việt Nam không được tốt do quá căng thẳng nên thi đấu chưa đạt hiệu quả. Chúng tôi đã không thể giải quyết được bàn thắng để giải tỏa tâm lý. Nếu như chúng tôi tận dụng được cơ hội và có bàn thắng trong hiệp 1 thì cục diện đã khác.

Tình huống Văn Thị Thanh bị đội bạn phạm lỗi lúc gần cuối hiệp 2, chúng tôi nhận định là trong vòng 16m50 và đáng được hưởng quả phạt 11m, nhưng trọng tài đã không thổi thì phải chịu.
Chúng tôi đã không cầm nổi bóng, trong khi đội bạn lại chơi pressing quá chặt chẽ. Với trận thua này, chúng tôi buộc phải cố gắng để giành chiến thắng trong trận gặp Thái Lan nếu muốn vào đến trận chung kết.
Nếu gặp lại Myanmar trong trận chung kết, chúng tôi sẽ có cách đá khác để không bị lặp lại cục diện này.
HLV Uaye Maung (Myanmar): ĐTVN còn mạnh hơn đội hồi thắng chúng tôi ở trận chung kết SEA Games 22, nhưng Myanmar đã chơi tốt hơn trong trận dấu này cũng như có đấu pháp hợp lý để làm suy giảm sức mạnh của ĐKVĐ⬝. Về tình huống Văn Thị Thanh bị phạm lỗi ở những phút cuối gần trận, HLV Maung cho biết ông không thể nhận xét gì vì đó là việc cuả trọng tài.

Hà Xuân(ghi – từ Manila)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM