Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ áp dụng sơ đồ 3-4-1-2 trong trận đầu tiên

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc: 3-4-1-2.

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc: 3-4-1-2.Theo đó, bảo vệ khung thành là thủ môn Kiều Trinh; 3 hậu vệ (từ trái sang) gồm Đào Miện Bích Hạnh Bùi Tuyết; tuyến tiền vệ gồm Văn Thị Thanh Mai Lan Thanh Mai Nguyễn Thị Lý; đội trưởng Kim Chi đá tiền vệ tấn công; cặp tiền đạo là Lê Thị Oanh Hồng Tiến.

ĐT nữ Việt Nam sẽ ra sân với sơ đồ 1-3-4-1-2
Theo phân tích của HLV Mai Đức Chung: SĐT Myanmar vẫn giữ nguyên được những cầu thủ từng tham dự SEA Games 22, nên họ có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, trong số này có những cầu thủ luống tuổi nên nhìn chung họ không thể đảm bảo được thể lực. Mặc dù Myanmar có sự bổ sung một thủ môn và một hậu vệ nhưng không đáng lo ngại. Tuy nhiên, điểm mạnh của Myanmar chính là lối đá áp sát, không chừa khoảng trống cho đối phương tận dụng và họ cũng khá Schặt chém⬝. Vì vậy, các tuyển thủ của chúng ta sẽ phải phát huy yếu tố thể lực cũng như chơi áp sát để hạn chế những đường chuyền dài của đối phương và cả sự chặt chém, nếu có.
Vấn đề mấu chốt là phải phòng ngự chặt chặt và triển khai tấn công thật nhanh mỗi khi có bóng. Các bài phối hợp nhỏ, tấn công biên sẽ được các tuyển thủ triển khai⬝.
Vẫn theo HLV Mai Đức Chung, trước những đợt phản công của đối phương, các trung vệ và tiền vệ cần nghiêm chỉnh thực hiện yêu cầu lùi sâu khép chặt để hóa giải những đường chuyền và đón bóng. Theo ông Chung đấu pháp này sẽ phù hợp trước Myanmar và ông khẳng định ĐTVN sẽ thắng!
Trong khi HLV Mai Đức Chung cởi mở thông tin bao nhiêu thì HLV đội tuyển Myanmar, ông Uaye Maung đã khá dè dặt trước các câu hỏi của các phóng viên Việt Nam khi chỉ nhận xét: SĐTVN rất mạnh và các nhà ĐKVĐ SEA Games có thể thắng trong trận này, nhưng sơ đồ chiến thuật 5-3-2 có thể giúp Myanmar chống chọi được với ĐTVN⬝. Khi được hỏi thông tin về lực lượng của Myanmar, ông Uaye Maung đã từ chối cung cấp thông tin.

Xuân Hà (từ Manila)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM