U.19 Quốc tế 2019: “Tiểu Công Phượng” lập cú đúp mang về chiến thắng cho U.19 Việt Nam

Màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của tiền đạo 18 tuổi Phạm Xuân Tạo, người được ví là “tiểu Công Phượng” của bóng đá Việt Nam giúp đội tuyển chọn U.19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U.19 Myanmar.

Phạm Xuân Tạo, người được ví là “tiểu Công Phượng” của bóng đá Việt Nam

Tường thuật

Chính HLV Graechen là người khen ngợi Xuân Tạo từ khi anh còn khoác áo U.19 SHB Đà Nẵng dự tranh Vòng chung kết U.19 quốc gia tại Gia Lai. Và khi lên nắm tuyển U.19 Việt Nam, “thầy” Giôm không ngần ngại trao suất đá chính trên hàng công cho Xuân Tạo.

Bất ngờ để U.19 Myanmar có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 12 từ quả đá phạt 11m thành công của La Min Htwe, U.19 Việt Nam dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ.

Tâm lý có phần căng cứng khiến các cầu thủ U.19 Việt Nam nhập cuộc chưa thật sự gắn kết, tuy nhiên sau khi để đối thủ có bàn thắng, U.19 Việt Nam chơi tốt hơn nhiều.

Với khả năng di chuyển không bóng thông minh, đi bóng khéo léo và dứt điểm đẳng cấp, Xuân Tạo đã tỏa sáng với bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 21. Bàn thắng cho thấy khả năng dứt điểm tạo bạo, nhạy bén của Xuân Tạo.

Phút 28, khán giả trên sân 19 tháng 8 Nha Trang vỡ òa khi Xuân Tạo có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Di chuyển khéo léo nhận đường chuyền dài từ đồng đội, Xuân Tạo đi bóng them vài nhịp rồi dứt điểm hiểm hóc thành bàn trong sự bất lực của hàng phòng ngự U.19 Myanmar. Nếu không rơi vào thế việt vị ở phút 45, Xuân Tạo đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Sang hiệp 2 các cầu thủ U.19 Myanmar tổ chức tấn công nhiều hơn nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số, họ tạo được thế trận tốt hơn. Trong khi đó các cầu thủ U.19 Việt Nam vẫn giữ được sự mạch lạc trong lối chơi với những tình huống sẵn sàng uy hiếp của Xuân Tạo, Mạnh Quỳnh, Đức Hoàng. HLV Graechen cũng rút tiền vệ Bùi Long Nhật ra, thay Nguyễn Xuân Bình nhằm hỗ trợ phòng ngự bảo toàn thành quả.

Phút 67, tiền đạo Kha Tấn Tài được trao cơ hội thay cho Xuân Tạo nhằm hàng mới trên hàng công U.19 Việt Nam. Vừa vào sân Tấn Tài có ngay pha đi dũng mãnh rồi dứt điểm quyết đoán, tiếc là bóng chạm người cầu thủ U.19 Myanmar vuột khung thành trong gang tấc.

Phút 89, Yan Naing Lin nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau khi phạm lỗi nguy hiểm với Trần Mạnh Quỳnh. Tấn công bế tắc lại chơi thiếu người khiến U.19 Myanmar lực bất tòng tâm đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2 trước U.19 Việt Nam.

BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Thuốc thử đầu tiên của thầy Giôm cùng các học trò ở trận đấu khai mạc giải U.19 quốc tế diễn ra lúc 17 giờ 30 hôm nay trên sân 19 tháng 8 Nha Trang là tuyển U.19 Myanmar và mục tiêu mà U.19 Việt Nam đặt ra không ngoài một chiến thắng.

Thầy Giôm quyết tâm đưa U.19 Việt Nam vượt qua U.19 Myanmar

U.19 Việt Nam với được tuyển chọn từ những gương mặt chơi nổi bật nhất ở VCK giải U.19 quốc gia vừa kết thúc ở Gia Lai. Đó đều là những cầu thủ đến từ các lò đào tạo trẻ chất lượng như Hà Nội, HAGL JMG, SLNA, Đà Nẵng, An Giang.

“Điều tôi vui nhất và cũng cảm ơn các lò đào tạo là đã vun xới để tôi có trong tay nhiều cầu thủ giỏi, trình độ đồng đều ở U.19. Các em đến từ nhiều lò khác nhau nhưng nhanh chóng gắn kết trong mái nhà chung U.19 Việt Nam, điều này càng làm tôi mãn nguyện”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ.

U.19 Quốc tế 2019: “Tiểu Công Phượng” lập cú đúp mang về chiến thắng cho U.19 Việt Nam  - ảnh 2

U.19 Việt Nam đến từ nhiều lò đào tạo trẻ hàng đầu trong nước. Ảnh: BÁ DUY

Khá bất lợi khi thời gian chuẩn bị cho giải gấp gáp nhưng thầy Giôm cũng hài lòng đến “kinh ngạc” với sự hòa nhập nhanh của các tuyển thủ U.19 Việt Nam. Với lực lượng không quá chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị, HLV Guillaume Graechen sẽ xoay chiều sử dụng cầu thủ theo sơ đồ 4-4-2.

Người hâm mộ chờ đợi màn tỏa sáng của các tài năng như Kha Tấn Tài, Phạm Xuân Tạo, Nguyễn Văn Tùng, Trần Mạnh Quỳnh, Phan Du Học, Nguyễn Thanh Khôi, Ngô Đức Hoàng, Bùi Long Nhật, Nguyễn Nhĩ Khang…

U.19 Quốc tế 2019: “Tiểu Công Phượng” lập cú đúp mang về chiến thắng cho U.19 Việt Nam  - ảnh 3

Các học trò HLV Graechen sẽ chơi tận hiến như lứa đàn anh Công Phượng, Xuân TrườngBÁ DUY

So với U.19 Việt Nam, U.19 Myanmar còn khá non kinh nghiệm, nhưng vẫn có những gương mặt đáng chú ý như các hậu vệ Si Thu Moe Khant, Ko Ko và các tiền đạo Saw Kyaw Ae, Nyi Nyi, Aww Bar Kha hay tiền vệ Yan Naing Lin…

U.19 Quốc tế 2019: “Tiểu Công Phượng” lập cú đúp mang về chiến thắng cho U.19 Việt Nam  - ảnh 4

U.19 Myanmar sẵn sàng gây bất ngờBÁ DUY

HLV Soe Myat Min cho biết, U.19 Myanmar luôn nỗ lực thi đấu tốt nhất từng trận đấu bằng mọi khả năng của mình trước bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi không đặt nặng mục tiêu giành thành tích ở giải đấu này, nhưng lại rất coi trọng sự thể hiện của cả đội qua cách thể hiện trên sân phải tốt nhất như đúng khả năng của mình. Đây cũng là cách mà đội U.21 Myanmar dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên cuối năm ngoái, từ chỗ bị đánh giá thấp đã từng bước thẳng tiến đến trận chung kết và chỉ chịu thua U.21 Việt Nam sau loạt sút luân lưu 11m.

Vì vậy, U.19 Việt Nam dù có nhiều ưu thế để chiến thắng nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen cũng phải dè chừng tinh thần thi đấu của U.19 Myanmar luôn đến phút chót, và họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

U.19 Quốc tế 2019: “Tiểu Công Phượng” lập cú đúp mang về chiến thắng cho U.19 Việt Nam  - ảnh 5

Nguồn: Thethao.thanhnien.vn