U.21 quốc tế 2017: Thái Lan lại bị Myanmar khuất phục

Ở trận tranh HCĐ, U.21 Myanmar đã một lần nữa đánh bại U.21 Thái Lan, lần này là chiến thắng thuyết phục 4-2 để ngẩng cao đầu chia tay giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017.

Tường thuật

Ngay ở phút thứ 2, số Shwe Ko đã bất ngờ sút tung lưới U.21 Thái Lan để mở tỷ số cho U.21 Myanmar. Đó là tình huống hàng thủ chậm chạp của U.21 Thái Lan một lần nữa bị đánh bại trong tình huống không phải quá nguy hiểm.

Từ một đường lên bóng ở trung lộ, chỉ cần 2 nhịp, Shwe Ko đã thoải mái thoát xuống đối mặt thủ môn Philakhlang và mở tỷ số.

Sau bàn thua, các cầu thủ Thái chơi tích cực hơn với những đường lên bóng ở 2 biên.

Lứa U.21 Myanmar (áo trắng) có thể hình và sức bền tốt – Ảnh: Độc Lập

Trong một tình huống đảo biên như thế ở phút 22, tiền đạo Nattawut Suksum đã đón được quả tạt dội lưng hậu vệ U.21 Myanmar thoải mái đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, một lần nữa hàng thủ thiếu tập trung của U.21 Thái Lan khiến họ phải trả giá.

Phút 36, số Kyaw Myint Win tận dụng đường chuyền nhanh rất đẹp của một đội để thoát xuống từ giữa sân, trước khi tung ra cú sút chéo góc giúp U.21 Myanmar dẫn 2-1.

Đầu hiệp 2, HLV Julian Bazalo rút Kong Jaopha ra, thay bằng Jantod để gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, điều chỉnh này không khiến lối chơi của họ khởi sắc hơn.

Hàng công U.21 Thái Lan (áo đen) chơi tạm được nhưng hàng thủ có nhiều cầu thủ chơi mờ nhạt – Ảnh: Độc Lập

Rất nhiều lần các cầu thủ U.21 Myanmar với những pha bật nhả trung lộ nhuần nhuyễn xuyên thủng được hàng thủ chơi nhạt nhòa của đối thủ khiến thủ môn Philakhlang liên tục hoạt động rất vất vả.

Trong thế trận áp đảo, bất ngờ phút 82 U.21 Myanmar để thủng lưới. Họ đã để đội trưởng Wisarut Imura thoát xuống và chuyền ngược lại cho Phensawat đệm lòng bóng dội xà vào lưới gỡ hòa 2-2 cho U.21 Thái Lan.

Nhưng chỉ 1 phút sau, người chơi rất hay từ đầu trận là thủ môn Philakhlang mắc sai lầm xuất tướng vồ hụt bóng, để Kyaw Myint Win dễ dàng đệm lòng tái lập khoảng cách 1 bàn cho U.21 Myanmar.

Cầu thủ Myanmar lần thứ 2 tại giải ăn mừng chiến thắng trước Thái Lan – Ảnh: Độc Lập

Đến phút 85, trong một tình huống phản công nhanh, nhạc trưởng Aee Soe đã thoải mái đón được đường căng ngang của một đồng đội và sút tung lưới trống của U.21 Thái Lan ấn định chiến thắng 4-2, đem HCĐ về cho U.21 Myanmar.

Shwe Ko nhận giải Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận. Ảnh: Độc Lập

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Kyaw Myint – Ảnh: Độc Lập

 

Nguồn: Thanh Nien.vn