Thua Muang Thong 0-2, Hà Nội T&T chia tay AFC Champion League 2014

CLB Hà Nội T&T đã dừng bước ở vòng sơ loại thứ hai Champions League châu Á (ACL) 2014 sau khi thua 0-2 trên sân CLB Muang Thong (Thái Lan).

10/02/2014 14:47:35

Niềm vui của các cầu thủ Muang Thong sau khi ghi bàn.

Ở trận này, do thủ môn số một Dương Hồng Sơn bất ngờ bị rối loạn tiêu hoá phải nhập viện cấp cứu khi sang Thái Lan, nên HLV Phan Thanh Hùng buộc phải bố trí thủ môn số hai Nguyễn Văn Công bắt thay trong trận đấu này. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá quyết liệt khi có đến 5 thẻ vàng được trọng tài Kim Dong-jin (Hàn Quốc) rút ra, trong đó có bốn thẻ vàng dành cho Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, phải chờ đến phút 35, tiền vệ Mario Gjurovski mới có thể ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà sau đường chuyền của tiền đạo Jay Bothroyd. Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 57 khi Hà Nội T&T chỉ còn 10 người trên sân do trung vệ Sam Gallager nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với tiền đạo Teerasil Dangda. Mặc dù HLV Phan Thanh Hùng chủ động đưa trung vệ Tiến Dũng vào sân thay tiền vệ phòng ngự Bùi Văn Hiếu ở phút 61, nhưng vẫn không kịp ngăn Jay Bothroyd ghi bàn ở phút 62 để  ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Muang Thong.

Ở những phút bù giờ, cả CLB Muang Thong và Hà Nội T&T đều có cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Cụ thể, hậu vệ mới vào sân thay người ở phút 84 là Atit Daosawang đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+4, còn tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson thì nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 90+5. 

Dù chia tay  Champions League châu Á 2014 nhưng CLB Hà Nội T&T vẫn còn cơ hội chơi ở AFC Cup 2014

Nguồn: TTO