AFC Cup 2013: SHB Đà Nẵng vượt qua vòng bảng, XMXT Sài Gòn dừng bước

02/05/2013 00:00:00

Trong khi SHB Đà Nẵng vượt qua vòng bảng để giành tấm vé vào vòng 1/8 thì một đại diện khác của Việt Nam là XMXT Sài Gòn nói lời chia tay AFC Cup 2013. Đối thủ của SHB Đà Nẵng sắp tới là đại diện Indonesia – đội bóng Semen Padang hiện đang là ĐKVĐ Indonesia Premier League 2012 và chủ nhân Siêu Cup Indonesia 2013.

Trước đối thủ Maziya, ĐKVĐ V.League không quá khó để tìm kiếm cho mình 1 điểm quý giá để giành vé đi tiếp. Trở lại diễn biến chính trận đấu. HLV Lê Huỳnh Đức đã bố trí đội hình ra sân với các trụ cột như Hải Lâm, Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh giúp SHB.ĐN nhằm kiểm soát thế trận trong hiệp đấu đầu tiên.

SHB Đà Nẵng vượt qua Maziya để giành tấm vé vào vòng 1/8 AFC Cup 2013

Sau vài pha bóng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, SHB.ĐN có bàn mở tỷ số ở phút 13. Hùng Sơn là người rót bóng như đặt vào vòng cấm để Merlo đánh đầu tung lưới Maziya mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Với những pha đập nhả trung lộ hay giãn biên của đội chủ nhà tiếp tục tràn lên phần sân đối phương. Sự cơ động của hai tiền vệ cánh Quốc Anh và Hùng Sơn liên tục loại bỏ hàng thủ Maziya dù vậy vẫn chưa có thêm bàn thắng nào.

Tấn công liên tục là phương pháp để SHB Đà Nẵng kiểm soát trận đấu và rồi tỷ số trận đấu được nâng lên 2-0 sau pha chuyền bóng như đặt của Minh Phương để Merlo đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Maziya.

Đang chơi hưng phấn SHB.ĐN bất ngờ nhận bàn thua ở phút thứ 43 của trận đấu. Tận dụng sơ hở của hàng thủ Đà Nẵng, Hassan băng lên dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Văn Thạch chỉ còn biết nhìn bóng đi vào lưới và tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Maziya.

Trong hiệp 2, SHB.ĐN chủ động chơi chậm và tạo cơ hội cho đội khách cầm bóng. Ấy vậy mà Maziya không thể tung ra cú sút nào thực sự nguy hiểm. Tới phút 67, Merlo tiếp tục lập công nâng tỷ số lên 3-1 giúp SHB.ĐN giữ vững ngôi nhì bảng với 12 điểm trong tay.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Kelantan có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Ayeyawady Utd giúp đội bóng Malaysia đứng đầu bảng.Kelantan sẽ gặp Kitchee (Hong Kong) ở vòng knock-out trên sân nhà Malaysia.

XMXT Sài Gòn sớm dừng bước tại vòng bảng sau khi để thua 4-1 trước Đông Bengal

Trong khi đó ở bảng H, đại diện còn lại của Việt Nam là XMXT Sài Gòn đã để thua 4-1 trước Đông Bengal. Trong khi, Selangor có chiến thắng 3-2 trước Tampines Rovers. Như vậy, Selangor và XMXT.SG đều có 8 điểm, nhưng đội bóng của Malaysia xếp thứ nhì chung cuộc do có hiệu số tốt hơn và giành vé thứ hai của bảng H vào vòng 2. Trước đó, Đông Bengal đã giành vé đầu tiên của bảng đấu này.