Bán kết lượt đi, Malaysia 1-2 Việt Nam: Chiến công ngọt ngào

Lối chơi hợp lý và một tinh thần chiến đấu tuyệt vời, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1 ngay tại sào huyệt Shah Alam. Chiến thắng này đã mang lại lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam trong trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup vào ngày 11/12 tới tại Mỹ Đình.

07/12/2014 20:40:41
Huy Toàn, Ngọc Hải và đồng đội đã có một trận đấu vô cùng tuyệt vời – Ảnh: Phan Tùng

Đúng như tuyên bố trước đó, HLV Miura đã không chơi phòng ngự trước chủ nhà Malaysia, dù đây là trận đấu trên sân của đối thủ. Nhờ vậy, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc rất chủ động vào tạo nên bất ngờ không nhỏ cho Malaysia. Lối chơi nhanh và tấn công gần như trên khắp mặt trận khiến Malaysia thụ động và buộc phải chọn lối đá phòng ngự phản công.

Khi mà Malaysia đang trông chờ vào những đòn phản công và chưa có giải pháp cụ thể thì họ lại nhận được món quà từ quyết định của trọng tài chính Ma Ning ở phút 13: Trong một tình huống không rõ ràng diễn ra ở vòng cấm, trọng tài Ma Ning cho rằng Huy Hùng đã chủ động dùng tay chơi bóng: Một quả penalty dành cho Malaysia. Trên chấm phạt đền, thủ quân Safiq Rahim dễ dàng đánh bại được Nguyên Mạnh. 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Đã có rất đông CĐV của Việt Nam tới sân Shah Alam để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Ảnh: Phan Tùng

Có bàn thắng sớm và hơn hết là sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, tưởng như Malaysia sẽ chơi hay hơn. Nhưng thực tế đã ngược lại. Đội bóng chơi hay và đường nét hơn lại là Việt Nam. Không lúng túng sau bàn thua mà ngược lại, ĐT Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn. Những pha đi bóng kỹ thuật và đan xen là những tình huống phối hợp nhanh khiến tuyến phòng thủ của Malaysia chao đảo. 

Điều này đã thể hiện ở phút 32, sau pha lập công của Huy Toàn. Trước đó, Công Vinh và Văn Quyết phối hợp ăn ý với nhau bên cánh trái. Quyết băng xuống đối mặt với thủ môn Fahmi Che Mat và tung ra cú dứt điểm. Cú đá này được thủ môn Fahmi Che Mat đẩy ra nhưng anh hoàn toàn bất lực ở tình huống đá bồi ngay của Huy Toàn. Sân Shah Alam có sức chứa gần 8 vạn khán giả câm lặng! Tỉ được cân bằng 1-1.

Sang hiệp 2, Việt Nam vẫn giữ được lối chơi và tinh thần như hiệp 1, bất chấp Malaysia cố gắng đẩy cao đội hình chơi đôi công. Cũng trong hiệp đấu này, HLV Miura có những thay đổi nhân sự đáng chú ý, nổi bật là quyết định đưa Hồng Quân vào sân thay cho Thành Lương. HLV Miura cần một cầu thủ có thể lực để giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn và ông thầy người Nhật Bản đã chính xác.

Vừa vào sân, Hồng Quân đã có pha kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1. Đó là tình huống ở phút 60. Hồng Quân đẩy bóng cho Văn Quyết đang đứng ở trung lộ, số 10 của ĐT Việt Nam khéo léo đánh lừa một hậu vệ của Malaysia rồi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp. Bóng đi cầu âu và lưới của ĐT Malaysia đã rung lên. 

Văn Quyết đã có bàn thắng cho riêng mình vào lưới Malaysia. Ảnh: Phan Tùng

Có được 2 bàn thắng trên sân đối phương, ĐT Việt Nam tiếp tục chơi rất thanh thoát dù ở đội chủ nhà dồn lên mãnh liệt và cơn mưa nặng hạt phần nào khiến lối chơi phối hợp nhanh của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng. 

Ở những phút cuối, đội chủ nhà Malaysia có một số tình huống hãm thành khá nguy hiểm nhưng không đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh. Chung cuộc, ĐT Việt Nam đã bảo toàn thành công chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Đây có thể xem là một chiến quả ngoài mong đợi nhưng hoàn toàn xứng đáng của thầy trò HLV Miura. 

Với chiến thắng 2-1, ĐT Việt Nam nắm lợi thế lớn trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/12 tới đây.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xuống sân chúc mừng thành quả của các tuyển thủ- Ảnh: Tuấn Tú

Đội hình thi đấu:
ĐT Malaysia: Fahmi Che Mat; Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha (Abdul Manaf Mamat, 72’), Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil (Indra Putra, 81’), Mohd Hafiz Kamal (Steven Robbat, 58’).
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Minh Tùng, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải; Huy Toàn (Thanh Hiền, 83’), Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương (Hồng Quân, 59’); Văn Quyết, Công Vinh.
 

Nguồn: bongdaplus.vn