Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2009: U19 Việt Nam đoạt ngôi Á quân, U21 Việt Nam nhận HCĐ

Tái ngộ U21 Trung Quốc trong trận chung kết, U19 Việt Nam đã một trận đấu rất nỗ lực. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt cùng nền tảng thể lực thua kém so với đội bạn nên thầy trò HLV Triệu Quang Hà đã chịu thua với tỷ số 2-4, cán đích ở vị trí Á quân

Trong khi đó, ở trận tranh hạng Ba, U21 Việt Nam đã đòi nợ thành công U21 Singapore bằng thắng lợi 2-1 để giành tấm HCĐ của giải.

Không vượt qua được U21 Trung Quốc, U19 Việt Nam cán đích ở ngôi Á quân – Ảnh: Dân Trí

 

 

Được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà, U19 Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi và tỏ ra khá tự tin trước đối thủ có tầm vóc cao to vượt trội. Mặc dù bất ngờ bị ép sân trong những phút đầu nhưng các pha lên bóng của U21 Trung Quốc lại thể hiện sự hiệu quả hơn hẳn. Phút thứ 10, họ đã có bàn thắng mở tỷ số sau khi Tiangcheng bật cao đón đường chuyền từ chấm phạt góc bên cánh phải của đồng đội, đưa U21 Trung Quốc vượt lên dẫn trước 1-0.

 

8 phút sau, lại là Tiancheng với cú phạt rất căng từ cự ly xa khiến thủ môn Anh Đức giật mình đẩy bóng vào lưới nhà, nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho U21 Trung Quốc.

 

Những tưởng sau 2 bàn thua, các học trò của HLV Triệu Quang Hà sẽ suy sụp. Nhưng thật đáng khen, trái lại, họ lại vùng lên mãnh liệt và liên tiếp gây sóng gió trước khung thành đội bạn. Có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn trông thấy, nhưng lần lượt Văn Quyết, Hải Huy đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

 

Cuối cùng, những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của U19 Việt Nam cũng đem lại thành quả. Phút 42, Văn Quyết nhả bóng về sau cho Hoàng Thịnh tung cú vuốt má ngoài chân trái tuyệt đẹp, bóng ghim vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ lần thủ môn đội bạn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U19 Việt Nam.

 

2 phút sau, đến lượt Hải Huy làm nổ tung cầu trường với pha dứt điểm đầy tự tin ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc cao khung thành, san bằng cách biệt cho đội nhà.

 

Sang hiệp hai, thể lực sút giảm đã khiến các cầu thủ U19 Việt Nam không thể giữ được thế trận mong muốn, đồng thời sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng đã kéo theo những sơ hở trong khâu phòng ngự và bị thủng lưới thêm 2 bàn nữa  ở phút 72 và 88, đành chịu thua với tỷ số chung cuộc 2-4.

 

Ở trận tranh hạng Ba diễn ra trước đó, U21 Việt Nam đã đòi nợ thành công trận thua ở vòng bảng khi giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước U21 Singapore, qua đó an ủi với tấm Huy chương đồng tại giải lần này. Cả 2 bàn thắng của U21 Việt Nam đều được ghi do công của tiền vệ cánh trái Thanh Nam.

 

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: U21 Trung Quốc

Đội thứ Nhì: U19 Việt Nam

Đội thứ Ba: U21 Việt Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất Giải: Nguyễn Văn Quyết (U19 Việt Nam)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Giải: Tiangcheng (U21 Trung Quốc, 4 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất Giải: Sangkhun (U21 Trung Quốc)