Dân Đức "vung tay quá trán" vì World Cup
Lòng tin của người tiêu dùng ở Đức đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm qua, thể hiện sự lạc quan của người Đức về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu u này.
Lòng tin của người tiêu dùng ở Đức đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm qua, thể hiện sự lạc quan của người Đức về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu u này.
Cuộc thăm dò do viện nghiên cứu thị trường GfK của Đức, mới công bố cho biết chỉ số lòng tin người tiêu dùng trong tháng 6 đã tăng lên 6,8% so với mức 5,8% trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 12/2001.
Chỉ số này tăng lên trong bối cảnh tháng tới sẽ diễn ra VCK giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2006 và là dịp đặc biệt cho việc chi tiêu của các hộ gia đình.
Theo GfK, sự lạc quan của người tiêu dùng Đức tăng lên có thể xuất phát từ quan điểm tích cực về xu hướng sự phục hồi hiện nay của nền kinh tế Đức và điều này cũng góp phần tích cực cho sự phục hồi kinh tế và đầu tư.
Theo dự đoán của GfK, việc tăng chỉ số lòng tin của người tiêu dùng sẽ kéo theo việc tăng chi tiêu, vốn ở mức rất khiêm tốn do sự tăng trưởng yếu kém của nền kinh tế trong những năm gần đây.
Viện GfK dự đoán mức tiêu dùng cá nhân ở Đức trong năm nay sẽ tăng 0,5%, tuy nhiên cảnh báo việc Chính phủ Đức tăng thuế giá trị gia tăng từ 16 lên 19% bắt đầu từ năm tới sẽ có tác động không nhỏ tới việc tiêu dùng của người dân nước này.
(Theo TTXVN)