Trung vệ Trần Đình Trọng: Bóng dáng trụ cột mới nơi hàng thủ U23 Việt Nam

Khi Bùi Tiến Dũng dính chấn thương và Đỗ Duy Mạnh vẫn đang nỗ lực thích nghi với vị trí trung vệ, thì Trần Đình Trọng được xem là niềm hy vọng mới nơi hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Nếu không mắc sai lầm dẫn đến quả penalty trong trận đấu với U23 Thái Lan ở giải giao hữu M-150 Cup vừa qua, trung vệ 20 tuổi này đã có một giải đấu rất đáng nhớ.

Được thầy Park tin tưởng

Cùng với Văn Hậu và Duy Mạnh, Đình Trọng là một trong ba cầu thủ ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chơi đủ cả 3 trận tại giải giao hữu M-150 Cup 2017. Trong sơ đồ 3-4-3, Đình Trọng được HLV Park Hang-seo bố trí chơi trung vệ dập bên cạnh A Hoàng (có thời điểm là Văn Hậu) và Duy Mạnh.

Cũng giống như phần lớn các đồng đội, đây là lần đầu Đình Trọng được làm quen và thi đấu với sơ đồ hoàn toàn mới. Thế nên, cách vận hành chiến thuật, di chuyển đội hình và đặc biệt là ở khâu phòng ngự, U23 Việt Nam nhiều thời điểm bộc lộ ra những hạn chế.

Đình Trọng (trước) được đánh giá cao ở sự ổn định và lối chơi chắc chắn Ảnh: Đức Cường

Sự bọc lót và hỗ trợ đang là vấn đề của hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Trong 3 trận đấu tại M-150 Cup, đội chỉ nhận 3 bàn thua, nhưng khung thành luôn ở thế bất an. Dù vậy, cũng cần phải đánh giá khách quan ở khía cạnh chuyên môn. Hàng phòng ngự đã thích nghi khá tốt trong lần đầu được thử nghiệm. Trong 4 cầu thủ được ông Park luân phiên xếp đá trung vệ ở sơ đồ 3-4-3, Đình Trọng được đánh giá cao nhất bởi sự ổn định và lối chơi chắc chắn.

Điểm trừ duy nhất của trung vệ trẻ này là pha cản phá bóng không tỉnh táo, dẫn đến quả penalty ở trận tranh hạng 3 tại M-150 Cup vừa qua. Trong khi đó, hai đồng đội của anh là Duy Mạnh và Văn Hậu đều mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 3 bàn thua của U23 Việt Nam tại giải.

Cần phải hoàn thiện những gì?

Không phải bây giờ mà 2 mùa giải gần đây, Đình Trọng đã được coi là một trong những trung vệ nội đáng xem nhất ở V.League. Mới 20 tuổi, nhưng anh đã trở thành trụ cột không thể thiếu của Sài Gòn FC.

Ở V.League 2016 và 2017, cầu thủ gốc Hà Nội này chơi gần như đầy đủ số trận của Sài Gòn FC. Khả năng phán đoán, lối chơi dũng mãnh và không ngại va chạm đã giúp Đình Trọng trở thành “hòn đá tảng” rất khó vượt qua, kể cả những chân sút ngoại.

Đình Trọng được coi là một trong những trung vệ nội đáng xem nhất ở V.League

Từ Sài Gòn FC đến các đội U20, U23 hay ĐT Việt Nam, Đình Trọng luôn được đánh giá cao, nhận được niềm tin tuyệt đối của BHL. Tuy vậy, trung vệ trẻ này vẫn còn những mặt hạn chế cần phải hoàn thiện, nhất là sự tỉnh táo trong thi đấu. Tình huống phạm lỗi với tiền đạo đối phương dẫn đến quả penalty trong trận đấu với Thái Lan mới đây là ví dụ điển hình. Hay chiếc thẻ đỏ và quả penalty khác ở cuộc chạm trán với Pháp tại U20 World Cup vẫn còn nguyên giá trị với Đình Trọng.

“Đình Trọng là một cầu thủ đầy triển vọng và trình độ của cậu ấy sẽ được khẳng định ở các cấp độ trong tương lai gần. Nếu để góp ý với tư cách của một anh lớn đi trước, tôi mong muốn Đình Trọng giữ được sự điềm tĩnh và tỉnh táo trong khi thi đấu nữa thì quá tuyệt vời”, cựu trung vệ Như Thành chia sẻ.

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM