Khai mạc giải U21 Quốc tế – Báo Thanh Niên 2008: U21 Việt Nam đại thắng trận ra quân

Chiều nay (20/9), trên SVĐ Tự Do- TP Huế đã diễn ra lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên của giải bóng đá quốc tế U21 – Báo Thanh Niên 2008. Vượt qua U21…

 

Lễ khai mạc đầy tinh thần thượng võ và thể thao cao thượng đã khuấy động bầu không khí sôi động tại SVĐ Tự Do – Ảnh: VFF

 

 

Trái với lo ngại của BTC giải trước những cơn mưa thất thường xứ Huế, ngày khai mạc giải, trời như chiều lòng người với ánh nắng dịu nhẹ và không khí rất mát mẻ, dễ chịu. Càng sôi nổi và hào hứng hơn khi 2 khán đài chính của SVĐ Tự Do được lấp đầy khán giả Cố Đô tới sân để cổ vũ cho đội nhà trong trận ra quân.

 

Sau lễ khai mạc khá hoành tráng, mang đậm tinh thần thượng võ và thể thao cao thượng, các học trò của HLV Lưu Quốc Tân nhập cuộc đầy hứng hởi với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U21 Malaysia để tạo đà vào bán kết. Trong khi đó, như lường trước được sức tấn công của đội chủ nhà, U21 Malaysia chủ động lùi thấp đội hình chơi phòng ngự chặt phản công nhanh với hàng phòng ngự được bố trí tới 5 người. Họ đã suýt thành công với đấu pháp của mình ở ngay phút thứ 4 của trận đấu khi Thamil Ambumamee (9) chớp cơ hội thoát xuống sau sự mất tập trung của hàng thủ U21 Việt Nam. Rất may thủ môn Văn Hưng (25) băng lên khép góc kịp thời khiến cú sút của tiền đạo này đi chệch khung thành.

Ưu thế từ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cùng quyết tâm chiến thắng đã giúp U21 Việt Nam lấn lướt trước U21 Malaysia – Ảnh: Quang Minh

 

 

3 phút sau, các học trò của HLV Lê Quốc Tân “trả lễ”bằng pha căng ngang chuẩn xác của Đức Tài (19) bên cánh trái, bóng đến tầm khống chế của Đức Thiện (11) và chân sút trẻ này không gặp khó khăn để chiến thắng thủ thành Selemat, đưa U21 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang khi chỉ mất 1 phút sau, Bin Saarani (10) tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự của ĐT U21 Việt Nam, gờ hoà 1-1 cho U21 Malaysia.

 

Không nhụt chí khi bị thủng lưới, U21 Việt Nam nhanh chóng xốc lại đội hình và liên tục gây sức ép bên phần sân đội bạn. Phút 18, từ một pha tấn công lộ, Phúc Hiệp (10) chuyền bóng rất thuận lợi để Văn Khải (12) thoát xuống loại hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới thủ môn Selemat, lấy lại ưu thế dẫn bàn cho U21 Việt Nam.

 

Giải toả sức ép tâm lý, U21 Việt Nam tiếp tục thi đấu khởi sắc hơn. Phút 23, Đức Thiện (11) băng xuống rất nhanh sau quả đá phạt ngoài vòng cấm của Đức Tài (19), đệm bóng cận thành nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho U21 Việt Nam trong niềm vui khôn tả của khán giả nhà.

Niềm vui của Đức Thiện (11) sau khi lập công cho đội nhà – Ảnh: Quang Minh

 

 

Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng tâm lý có phần chủ quan khi dẫn trước 3-1, U21 Việt Nam một lần nữa bộc lộ sơ hở nơi hàng phòng ngư, tạo cơ hội cho Vivekandanthan (14) thoải mái bật cao đánh đầu, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn cho U21 Malaysia.

 

Không những thế, nếu may mắn hơn, đội khách đã có bàn quân bình tỷ số nếu cú sút phạt trực tiếp của Bin Saarani (10) ở phút 40 bóng không đi trúng xà ngang một cách rất đáng tiếc.

 

Sang hiệp 2, U21 Việt Nam nhập cuộc thận trọng hơn và cố gắng đảm bảo an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, dù rất nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng U21 Malaysia cũng không tạo được đột biến trong lối chơi của mình.

 

Phút 64, Đức Tài (19) đi bóng bên cánh trái thoát khỏi sự đeo bám của Bin Ahmad (2) và buộc hậu vệ này phải truy cản trái phép trong vòng cấm. Đội trưởng Văn Khải (12) không mắc sai lầm nào từ chấm 11m, ấn định thắng lợi 4-2 cho U21 Việt Nam.

 

Với 3 điểm trong tay, thầy trò HLV Lưu Quốc Tân chắc chắn sẽ có sự tự tin hơn rất nhiều trước cuộc đối đầu với kỳ phùng địch thủ U21 Thái Lan trong lượt đấu tới.
 

* LĐBĐVN thưởng 30 triệu đồng cho ĐT U21 Việt Nam sau thắng lợi trước U21 Malaysia.

* Ông Nguyễn Ngọc Vỹ – Giám đốc công ty SMS – treo thưởng 10.000 USD nếu ĐT U21 Việt Nam lọt vào trận chung kết.

* Cầu thủ Nguyễn Đức Thiện (11) được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 

 

 

 

 

Đội hình xuất phát U-21 Việt Nam

Thủ môn: Văn Hưng (1)

Hậu vê: Nhật Tân (5), Cao Cường (3), Trọng Phú (4), Niệm Tiến (6)

Tiền vệ: Văn Khải (12), Thanh Hưng (14), Nguyên Sa (17), Đức Tài (19)

Tiền đạo: Phúc Hiệp (10), Đức Thiện (11).

 

Đức Thiện (11) nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – Ảnh: VFF

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Ở trận đấu đầu tiên tại bảng B, với thể hình thể lực và đẳng cấp vượt trội, U21 Iran đá như đi dạo vẫn dễ dàng giành thắng lợi 6-0 trước U21 Singapore và khẳng định là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch tại giải lần này.