Giải U21 quốc tế Cúp Báo Thanh Niên 2010: Ngày đầu ra quân, U21 VN đại thắng U21 Myanmar

Trong ngày khai mạc giải bóng đá quốc tế U21 Cúp Báo Thanh Niên năm 2010, với lối chơi mạch lạc tưng bừng, chủ nhà U21 Việt Nam đại thắng U21 Myanmar với tỷ số 5-1.

 

U21 Việt Nam đại thắng U21 Myanmar trong ngày ra quân giải U21 quốc tế Cúp Báo Thanh Niên 2010

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với ưu thế thể hình và kỹ thuật khéo léo, đội tuyển U21 Việt Nam đã làm chủ thế trận bằng những pha bật tường nhịp nhàng trước hàng phòng ngự U21 Myanmar.

 

Sự cơ động của Trọng Phi và Tuấn Anh cùng hai tiền vệ năng nổ Nhật Nam, Thế Hưng đã giúp U21 Việt Nam có bàn mở tỷ số 1-0. Từ giữa sân tiền vệ Thế Hưng khéo léo vượt qua hai hậu vệ U21 Myanmar trước khi xỉa bóng hạ gục thủ môn WaiPhyo.
 

Sau bàn thắng mở tỷ số, chủ nhà U21 Việt Nam tiếp tục ép sân và có thêm khá nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ áo trắng lại không thể kết thúc chính xác để gia tăng cách biệt. Trong một tình huống phản công hiếm hoi U.21 Myanmar có bàn gỡ hoà 1-1 của Ko Ko. Xuất phát từ sự chủ quan của hàng thủ U21 Việt Nam, các hậu vệ chủ nhà để Ko Ko băng xuống đẹm bóng tung lưới thủ thành Thanh Diệp.
 

Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số trận đấu là 1-1. U21 Việt Namphung phí khá nhiều cơ hội trong hiệp đấu này.
 

 

Pha lóe sáng duy nhất của U.21 Myanmar đã đem về một bàn thắng danh dự cho đội bạn

 

 

 

 

 

 

Sang hiệp 2, quyết tâm giành trọn 3 điểm đầu tiên nhằm tạo lợi thế trong trận đấu sắp tới đã khiến U21 Việt Nam bừng tỉnh. HLV Đinh Văn Dũng đưa Cảnh Dương vào sân thay cho Thế Hưng nhằm gia tăng sức ép về phía khung thành U21 Myanmar.
 

Sau sự thay đôi nhân sự, Cảnh Dương có một pha dàn xếp khá đẹp với Hoàng Thiên, chính anh tung cú sút nguy hiểm trước khung thành thủ môn Wai Phyo mở đường cho những đợt tấn công hiệu quả ngay sau đó.
 

Lợi thế tâm lý, kỹ thuật khéo léo và nền tảng thể lực giúp U21 Việt Nam phát huy sở trường. Đoàn quân HLV Đinh Văn Dũng liên tiếp bắn phá khung thành thủ môn Wai Phyo và rồi cơ hội đã đến. Ko Naing mắc sai sót khi vào bóng quá lộ trong pha xâm nhập vòng cấm của Trọng Phi để Hữu Phát dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 từ cú đá 11m thành công, tạo đà cho U21 Việt Nam.
 

 

Hoàng Thiên (trắng) trong vòng vây đeo bám của các cầu thủ U.21 Myanmar

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau đó chưa đầy ba phút, cách biệt lại được nhân đôi khi tiền đạo Trọng Phi đánh đầu đẹp mắt đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Wai Phyo. Tỷ số cách biệt là 3-1

Bức tường phòng ngự của Myanmar bắt đầu sụp đổ bởi hai bàn thua nhanh chóng. Các hậu vệ U21 Myanmar không còn đeo bám đối phương và để lộ nhiều khoảng trống.Trước sự yếu kém về tâm lý, cầu thủ mới vào sân Đức Tài thể hiện mình với cú sút chéo góc đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-1 cho chủ nhà Việt Nam
 

Trận đấu khép lại với bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 của Văn Công trong một tình huống tương tự khi trận đấu chuẩn bị hết giờ.Có được 3 điểm trong trận khai mạc giải, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng gần như cầm chắc một chiếc vé vào bán kết. Bên cạnh đó, cầu thủ Phạm Hữu Phát được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 

Ở trận đấu đầu tiên của giải giữa U.21 Singapore và U.21 Malaysia, cả hai đều tỏ ra “cân tài, cân sức”. Đội bóng đến từ quốc đảo Sư tử nhập cuộc tốt hơn và sự tỏa sáng của nhạc trưởng Abu Sujad đã đem lại bàn mở tỷ số 1-0.

Thế nhưng ưu thế đó  không được đảm bảo khi các cầu thủ Malaysia vùng lên dữ dội sau bàn thua. Sức ép trên đã khiến cho hàng phòng ngự Singapore lộ ra nhiều khoảng trống và rồi Ravindran đã xuất sắc gỡ hoà  1-1 đem về 1 điểm cho U.21 Malaysia.

 

 

Ngày

Trận đấu

Bảng

Kết quả

 

23/10

 

U21 Singapore – U21 Malaysia

Khai mạc

U21 Việt Nam – U21 Myanmar

B

 

A

1-1

 

5-1

25/10

U21 Myanmar – U21 Thailand

A

 

U19 Viet Nam – U21 Singapore

B

 

27/10

U21 Malaysia – U19 Viet Nam

B

 

U21 Thailand – U21 Việt Nam

A

 

29/10

Nhất bảng A – Nhì bảng B

Bán kết 1

 

Nhất bảng B – Nhì bảng A

Bán kết 2

 

 

31/10

Thua bán kết 1- Thua bán kết 2

Tranh giải Ba

 

Thắng bán kết 1 – Thắng bán kết

Chung kết

 

Trao giải