Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên: Chủ nhà đăng quang

Một trận hoà đủ để U21 báo Thanh Niên Việt Nam đăng quang thế nhưng các học trò của HLV Đinh Văn Dũng còn làm được hơn thế khi đả bại U21 Thái Lan để bước lên bục vinh quang một cách…

 

Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt chúc mừng đội tuyển U21 Thanh Niên Việt Nam. Ảnh VTC

 

Trái với dự đoán, U21 báo Thanh Niên Việt Nam vào trận đầy cởi mở với U21 Thái Lan. Sẵn sàng dâng cao đội hình chơi đôi công thay vì thực hiện một lối đá an toàn hòng kiếm được 1 điểm. Tư tưởng cống hiến ấy đã đem đến cho U21 báo Thanh Niên Việt Nam một thế trận đầy hứa hẹn. Ngay ở phút thứ 5, Văn Bình (11) đột phá táo bạo bên cánh phải tuy nhiên cú sút cuối cùng của anh lại bị thủ thành Cunningham (1, Thái Lan) cản phá. Chỉ hai phút sau tới lượt Quang Hải (13) làm nên sự tiếc nuối cho chủ nhà khi cú dứt điểm của anh không qua được Cunningham ở tư thế đối mặt.

Phía Thái Lan cũng cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng những pha lên bóng khá mạch lạc d

Đội hình xuất phát:

U-21 Việt Nam: Thủ môn: Văn Thạch; Hậu vệ: Văn Hoàng, Hữu Hùng, Đình Đồng, Văn Thịnh; Tiền vệ: Hồng Việt, Trọng Hoàng, Văn Bình; Hữu Phước; Tiền đạo: Quang Hải; Đình Hiệp.

U.21 Thái Lan: 1.P.Samuel, 2 N.Yodrak, 3 S.Kantapon, 4 N.Attapong, 5 C.Komkrit, 7 K.Chalermsak, 9 Suphaphorn, 15 M.Seeket, 16 J.Sutjarit, 17 K.Maitri; 24.R.Supakorn.

ưới sự điều tiết của tiền vệ Yadrak (2) chơi rất xông xáo. Thế nhưng tất cả những đường lên bóng của U21 Thái Lan đều bị chặn đứng trước vạch 16m50 khi mà hàng thủ U21 báo Thanh Niên Việt Nam chơi rất quyết liệt và tỉnh táo.

 
Tới phút cuối cùng của hiệp 1, thủ môn Cunningham tiếptục từ chối bàn thắng cho chủ nhà khi anh xuất sắc đẩy bóng sau cú đá phạt từ khoảng 20m của Hồng Việt (7)⬦
 
Những phút đầu hiệp 2 trận đấu diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên tới phút 65, thế bế tắc đã được chủ nhà phá vỡ. Từ quả tạt của Trọng Hoàng (8) bên cánh phải, trung phong Đình Hiệp (10) bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Cunningham không thể bắt dính bóng và rất nhanh đôi trưởng Quang Hải (13) xuất hiện kịp thời mở tỷ số cho U21 báo Thanh Niên Việt Nam.
 
Bị thủng lưới, U21 Thái Lan buộc phải bung sức tìm bàn gỡ. Phải khen ngợi cho tinh thần thi đấu của người Thái khi họ chơi tấn công với nỗ lực cao nhất. ~ phút 82, chút nữa lưới của thủ môn Văn Thạch (1, Việt Nam) nếu cú sút của Nirunrit (14) bóng không tìm đúng cột dọc.
 
Tình huống này càng khiến hàng thủ U21 báo Thanh Niên Việt Nam chơi cảnh giác hơn và tất cả các pha tấn công của U21 Thái Lan sau đó đều bị bẻ gẫy.
 
Thắng thuyết phục 1-0, U21 báo Thanh Niên Việt Nam giành ngôi vô địch.
 
~ trận đấu trước đó, U21 Singapore đã ngẩng cao đầu ra về với chiến thắng trước U21 Myanmar với tỷ số 2-1.
Kết quả chung cuộc giải U21 quốc tế báo Thanh Niên lần 1/2007.

Đội vô địch: Việt Nam (8.000 USD)
Hạng nhì: Thái Lan (5.000 USD)
Hạng ba: Singapore (3.000 USD)

Vua phá lưới: Nguyễn Đình Hiệp (4 bàn thắng – 500 USD)
Thủ môn xuất sắc nhất:
Samuel Por Cunningham (Thái Lan – 500USD)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Quang Hải (500 USD)
Giải phong cách: Myanmar (2.000 USD)

Ngay sau trận chung kết, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điện vào chúc mừng các chàng trai U.21 VN và thưởng nóng cho đội 30 triệu đồng.

Ban tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên cũng thưởng nóng cho đội 50 triệu đồng.

VFF