HLV Mai Đức Chung đánh giá ĐT nữ Việt Nam có nhiều tiến bộ sau chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc

Sau hai tuần tập huấn với 3 trận đấu giao hữu tại Cộng hòa Séc, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã có những bài học quý về kinh nghiệm thi đấu và cọ xát thực tế với các đối thủ mạnh tại đây. Đánh giá về chuyến tập huấn này, HLV Mai Đức Chung khẳng định các cầu thủ đã có nhiều tiến bộ và nâng cao về thể lực.

Nhận xét về 3 trận đấu vừa qua, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trận thứ nhất, đội RB Leipzig của Đức là một đội rất mạnh. Tuy nhiên, một phần cũng do quãng đường di chuyển xa bằng ô tô nên chưa kịp bắt nhịp được với điều kiện thi đấu, nên sự phối hợp chưa được tốt. ĐT nữ Việt Nam thua 0-2, nhưng vẫn có những tình huống có thể ghi bàn.

Sang đến trận thứ 2, trước đối thủ không quá mạnh, chúng tôi đã giành được chiến thắng 6-0. Ở trận này, tôi có sự điều chỉnh ở tất cả các vị trí, tạo cơ hội cho các bạn thể hiện và qua đó, ban huấn luyện cũng có thể đánh giá kỹ hơn về các cầu thủ.

Tôi hài lòng nhất về trận đấu ngày hôm qua. Không phải là về tỉ số mà là về lối đá của đội. Các bạn đã biết dùng những ưu điểm của bản thân mình, của đội mình, của người Việt Nam để đá với các đối thủ có thể hình cao to hơn như chuyền bóng sệt, phối hợp nhanh,… Đấy là điều tôi ưng ý nhất. Bên cạnh đó, các bạn mạnh dạn sút. Có những cú sút ghi bàn từ xa rất hay bằng sự phối hợp”.

Việc tập huấn tại một quốc gia châu Âu với điều kiện tập luyện, sân bãi tốt cũng tạo sự thuận lợi cho các cầu thủ phát triển bản thân. “Thể lực của đội cũng đã có nhiều tiến bộ, dần có sự hiểu nhau hơn nên lối đá cũng thoáng hơn. Các cầu thủ biết di chuyển hòa đồng cùng lúc. Tôi nghĩ chuyến tập huấn này đã thành công và muốn gửi lời cảm ơn lãnh đạo LĐBĐVN đã tạo điều kiện để đội được sang châu Âu tập huấn, cọ xát với các đối tượng có phần hơn về chuyên môn cũng như thể hình để có thể học hỏi”.

Nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu quốc tế sắp tới, cũng như tạo đà cho quá trình trẻ hóa đội tuyển, ở đợt tập huấn lần này, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự triệu tập nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt có những cầu thủ từ lứa tuổi U20. “Các bạn trẻ đã hòa đồng được với các đàn chị, thể lực dần đi lên. Dù thời gian khá ngắn nhưng tôi cũng đã lên các bài tập cũng như điều chỉnh về cường độ để các bạn có thể bắt nhịp được”.

Dù vậy, HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng chia sẻ về một số điểm còn cần khắc phục trong thời gian tới như cách xử lý bóng, chuyền bóng, khả năng quan sát…

Chuyến tập huấn của ĐT nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng nhận được sự quan tâm của bà con Việt kiều tại đây. “Đội rất cám ơn bà con Việt kiều tại Cộng hòa Séc đã đến cổ vũ cho các trận đấu dù thời tiết mưa. Tinh thần của đội cũng lên cao nhờ sự ủng hộ của mọi người”, HLV trưởng ĐT Việt Nam bày tỏ.

Toàn đội sẽ di chuyển về Việt Nam vào ngày 15/9 và dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 13h55 ngày 16/9.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM