Một ngày êm ả của U23 Việt Nam sau sức ép vòng đấu bảng

Hôm nay có thể xem là một ngày êm ả nhất của các cầu thủ U23 Việt Nam kể từ khi đặt chân tới Vientiane tham dự SEA Games 25.

Hôm nay có thể xem là một ngày êm ả nhất của các cầu thủ U23 Việt Nam kể từ khi đặt chân tới Vientiane tham dự SEA Games 25.

 

Chia điểm cùng Thái Lan trong trận đầu ra quân và xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trướcU23 Malaysia trong trận cầu “sinh tử”, thầy trò HLV Calisto đã mở rộng cánh cửa vào bán kết bởi chỉ cần một điểm tối thiếu trước U23 Campuchia tại lượt trận cuối là chính thức đoạt vé vào bán kết, bất chấp kết quả của cặp đấu Thái Lan – Malaysia.

 

Tâm trạng hứng khởi với thành tích đạt được đã giúp các tuyển thủ tạm quên đi sức ép của mục tiêu Vàng. Ngay cả HLV trưởng Calisto, người vốn không bao giờ thoả mãn với những gì đạt được, cũng vui vẻ đồng ý dành trọn buổi sáng cho đội tuyển “xả trại” thư giãn. Tất cả đều tỏ ra rất thoải mái và phấn khởi khi những ngày căng thẳng trên sân tập cũng như trong các trận đấu quan trọng nhất vòng bảng đã trôi qua.

 

Nhưng với hành trình đầy thử thách tại SEA Games 25 thì thành công của U23 Việt Nam trong 2 trận đấu khó khăn nhất vòng bảng gặp Thái Lan và Malaysia mới chỉ là khúc dạo đầu. Các cầu thủ cũng ý thức rõ ràng điều đó và chỉ cho phép thả lỏng bản thân mình với thú vui thăm quan các địa điểm đẹp của Vientiane như Quảng trường Patuxay, vãn cảnh chùa That Luong, thuê xe tuk-tuk lòng vòng quanh những trục phố chính của thủ đô xứ Triệu Voi, hoặc ghé thăm Chợ Sáng tìm mua một số đồ lưu niệm tặng bạn bè, người thân…

Buổi tập nhẹ nhàng của U23 Việt Nam – Ảnh: VFF

 

Buổi chiều cùng ngày, các tuyển thủ lại với quỹ đạo quen thuộc: Ra sân tập để tiếp tục mài sắc thêm vũ khí cho chặng đường hứa hẹn còn nhiều thử thách đang chờ đợi phía trước. Khác với các buổi tập trước, buổi tập này của ĐT U23 Việt Nam đã thiếu vắng thuyền trưởng Calisto bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định trực tiếp tới sân Chao Anuvong để quan sát trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Singapore – đối thủ mà đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ chạm trán tại bán kết.

 

Tuy không có thầy “Tô”, nhưng dưới sự chỉ đạo của Trợ lý Phan Thanh Hùng và Nguyễn Đức Thắng, toàn đội vẫn tập luyện rất nghiêm túc và nhiệt tình. Không khí cũng không còn căng thẳng và gấp gáp nhưng những buổi tập trước bởi ĐT U23 Việt Nam vẫn còn quỹ thời gian tới 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Campuchia- đội bóng mà giới chuyên môn nhận định sẽ rất khó tạo được bất ngờ khi đối diện với các học trò của HLV Calisto.

 

Cũng vì “rủng rỉnh” thời gian chuẩn bị cho lượt đấu cuối vòng bảng, ngày mai cũng sẽ là một ngày thư thả của thầy trò HLV Calisto. Bởi theo kế hoạch, toàn đội sẽ chỉ tập nhẹ vào buổi sáng. Buổi chiều, thay vì xả trại tự do, BHL sẽ tổ chức cho các tuyển thủ tham gia tour thăm quan các di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Vientiane, tới các điểm shopping, cùng nhau ăn uống và tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ. Đây có thể xem là phần thưởng tinh thần cho các tuyển thủ sau chuỗi ngày căng thẳng vừa qua.

 

* Chiều nay, ĐT U23 Việt Nam cũng đã chia tay với Văn Bình do tiền vệ này xin phép HLV Calisto được trở về Việt Nam để khoác áo CLB SLNA chuẩn bị cho mùa giải mới. Đề nghị của Văn Bình đã được HLV Calisto chấp thuận và như vậy quân số ĐT U23 Việt Nam hiện nay còn lại 21 cầu thủ.

 

Trước giờ khởi tranh SEA Games, Văn Bình và Danh Ngọc và 2 cái tên đã không may mắn nằm trong sự lựa chọn của HLV Calisto. Tuy không ở trong danh sách 20 cầu thủ chính thức, nhưng Văn Bình, Danh Ngọc vẫn được HLV Calisto giữ lại tập luyện cùng đội tuyển và đã có đóng góp không nhỏ đến thành công chung của toàn đội.

 

VFF (từ Vientiane)