T&T Cup 2008: ĐT CHDCND Triều Tiên – đối thủ đáng gờm!

HLV trưởng: Kim Jong Hun

Các trợ lý: Choe Kil Ho; Kim Myong Chol; Kim Kwang Ho; Kim Chang Do

Xếp hạng FIFA tháng 10/2008:107

 

Khi nói về bóng đá châu Á, không thể không nhắc đến tên CHDCND Triều Tiên bởi không phải Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran mà chính họ mới là đội bóng ghi lại dấu ấn lịch sử cho bóng đá châu lục khi là đại diện đầu tiên của bóng đá châu Á lọt vào đến tứ kết tại World Cup 1966 sau chiến thắng gây sốc 1-0 trước Italia. Kể từ kỳ World Cup hào hùng này, dù phải trải qua những thăng trầm trong gần nửa thế kỷ qua, nhưng CHDCND Triều Tiên vẫn luôn thể hiện là một trong những nền bóng đá giàu tiềm năng phát triển bậc nhất của châu Á. Tuy không “làm mưa làm gió” tại các đấu trường quốc tế như ĐT nữ, nhưng ĐT nam của CHDCND Triều Tiên vẫn là đối thủ đáng gờm của các “đại gia” châu lục, bằng chứng là tại Vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á đang diễn ra, thầy trò HLV Kim Jong Hun đã giành thắng lợi 1-0 trước ĐT UAE, buộc “đệ tứ anh hào World Cup 2002” Hàn Quốc phải chia điểm với tỷ số hoà 1-1 và chỉ để thua ĐT Iran với tỷ số sát nút 1-2.

 

Trong lần sang Việt Nam tham dự T&T Cup 2008, HLV Kim Jong Hun đã mang theo gần như đầy đủ các trụ cột đang khoác áo ĐT CHDCND Triều Tiên thi đấu tại vòng loại World Cup 2010, trong đó có những gương mặt rất đáng chú ý như tiền đạo Kim Kum Il, Jong Tae Se, tiền vệ Mun In Guk và đội trưởng Nam Song Chol đang có phong độ rất tốt tại hàng phòng ngự.

 

Ngày 11/2/2009, CHDCND Triều Tiên sẽ bước vào lượt trận thứ 4 tại vòng loại World Cup 2010 và hơn bao giờ hết, họ đang rất muốn đoạt ngôi vô địch T&T Cup 2008 để tạo tâm lý thuận lợi trước đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia tại sân nhà.

>> Danh sách đội tuyển CHDCND Triều Tiên