T&T Cup 2008: ĐT Uzbekistan- Quyết tâm đoạt cúp!

HLV trưởng:Abramov Vadim

Trợ lý HLV trưởng: Gizimchuk Petr

Xếp hạng FIFA tháng 10/2008:70

 

Trong số 3 đội khách mời tại T&T Cup 2008 thì Uzbekistan là đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên BXH của FIFA và điều này cũng phản ánh khá chính xác thực lực của đội bóng có lối chơi mang đậm chất kỹ thuật vùng Trung Á này. Trong 4 lần tham dự Asian Cup – giải đấu đỉnh cao cấp ĐTQG của châu Á – thì 2 lần gần đây nhất, ĐT Uzbekistan đều lọt vào đến Tứ kết.

 

Uzbekistan cũng là cái tên rất quen thuộc đối với khán giả hâm mộ Việt Nam qua nhiều lần tham dự các giải quốc tế do LĐBĐVN tổ chức. Tại Agribank Cup 2007, dù chỉ mang sang đội hình U23 nhưng Uzbekistan cũng đủ sức giành thắng lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch trước các đối thủ mạnh.

 

Trong danh sách đăng ký tham dự lần này, với mục tiêu tận dụng cơ hội kiểm tra để củng cố lực lượng  đội tuyển chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2010 và vòng loại Asian Cup 2011, ĐT Uzbekistan đã mang sang Việt Nam 6 cầu thủ đã từng khoác áo ĐTQG tại VCK Asian Cup 2007 và các trận đấu chính thức trong năm 2008. Ngoài ra, HLV Abramov Vadim cũng có thêm lợi thế trong cuộc đua tại T&T Cup 2008 với kinh nghiệm của 4 tuyển thủ trẻ đã từng cùng U23 Uzbekistan nâng cao cúp vô địch tại Agribank Cup 2007.

 

Thời gian gần đây, ĐT Uzbekistan đang gặp bất lợi lớn trong cuộc đua tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á khi để thua Qatar với tỷ số 0-3, thua Australia với tỷ số 0-1 và chia điểm cùng Nhật Bản với tỷ số 1-1. Chính vì vậy, ở vào thời điểm này, Uzbekistan đang rất khát khao một danh hiệu để xốc lại tinh thần cho các tuyển thủ trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp đối thủ nhiều duyên nợ Bahrain tại lượt trận kế tiếp diễn ra vào tháng 2/2009 tới


>> Danh sách đội tuyển Uzbekistan