Đội tuyển U23 Hàn Quốc tham dự VFF Sonha Cup 2010: Ẩn số

Dù không được đánh giá cao cho khả năng vô địch do thành phần chủ lực đang tập trung cho Asiad 16, nhưng đội bóng trẻ xứ Kim Chi vẫn là ẩn số lớn của Giải.

ĐT U23 Hàn Quốc là đội tuyển trẻ nhất tại VFF Sonha Cup 2010. Cũng giống như CHDCND Triều Tiên, lối chơi của họ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tính kỷ luật và tinh thần tập trung cao độ. Vì vậy, dù không được đánh giá cao cho khả năng vô địch do thành phần chủ lực đang tập trung cho Asiad 16, nhưng đội bóng trẻ xứ Kim Chi vẫn sẽ là ẩn số lớn của Giải.

 

Trên bản đồ bóng đá, Hàn Quốc luôn ở vào một đẳng cấp vượt trội so với Việt nam. Tuy nhiên, trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam lại luôn có những kỷ niệm đẹp trong những lần đối đầu với bóng đá Hàn Quốc. Ngoại trừ ký ức về cơn địa chấn sau trận thắng lịch sử 1-0 của ĐT Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc tại Oman năm 2003 nhờ pha lập công của tiền đạo Văn Quyến, chỉ tính riêng năm nay, bóng đá Việt Nam đã 2 lần khiến bóng đá Hàn Quốc phải nể phục. Đầu tiên là sự bất ngờ đến từ ĐT U16 Việt Nam khi buộc U16 Hàn Quốc phải chia điểm với tỷ số hòa 3-3 để qua đó giành vé vào VCK giải U16 châu Á 2010. Tiếp theo là thành tích xuất sắc của ĐT U19 Việt Nam khi vượt qua U19 Hàn Quốc với tỷ số 1-0 tại vòng loại U19 châu Á 2010. Thậm chí, ngay tại sân chơi Futsal, ĐT Futsal Việt Nam cũng gây sốc khi thắng đậm ĐT Futsal Hàn Quốc với tỷ số 7-3 trong khuôn khổ VCK Futsal châu Á 2010 tại Tashkent (Uzbekistan) hồi tháng 5 vừa qua.

 

Chính vì vậy, có thể nhận định rằng, trong lần hành quân sang Hà Nội dự VFF Sonha Cup 2010 sắp tới, chắc chắn đại diện trẻ đến từ Hàn Quốc cũng sẽ đặt quyết tâm rất cao, đặc biệt là trong cuộc đọ tài với ĐT Việt Nam ở ngay trận đầu ra quân.

DANH SÁCH ĐT U23 HÀN QUỐC:

Trưởng đoàn: Jeong Seong-Kug

HLV trưởng: Kim Jong-Pil

Các trợ lý: Kim Han-Uk; Kim Kwang-Soo

Bác sỹ: Lee Jae-Kwan

 

Các cầu thủ (20 cầu thủ):

Thủ môn (2): Lee Ho-Seung; No Dong-Geon

 

Hậu vệ (7): Lee Han-Saem; Kim Oh-Kyu; Lim Sun-Young; Kim Jae-Hoan; Cho Yung-Hoon; Kim Min-Je; Oh Ban-Suk

 

Tiền vệ (5): An Dong-Hyeog; Park Jung-Hoon; Jung Woo-Young; Lee Jae-Il; Sin Jin-Ho

 

Tiền đạo (6): Jeon Hyun-Cheol; Bae Chun-Suk; Yoo Jun-Soo; Park Hyun; Chu Pyung-Kang; Lee Seung-Gi.