VFF-Cúp Eximbank Cup 2011, U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan: 1-1

Chiều nay (21/10), trên SVĐQG Mỹ Đình diễn ra trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận đấu thứ hai tại giải bóng đá quốc tế VFF-Cúp Eximbank 2011.

Trình diễn lối đá thuyết phục và tạo nhiều cơ hội trước khung thành U23 Uzbekistan, nhưng U23 Việt Nam vẫn phải chia điểm cùng đội bạn với tỷ số hòa 1-1 tại trận đấu thứ hai tại giải bóng đá quốc tế VFF-Cúp Eximbank 2011. Kết quả này đã khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn khi vị trí số 1 sẽ chỉ được quyết định sau lượt trận đấu cuối cùng vào tối chủ nhật tới.

 

Trận đấu gặp đối thủ mạnh U23 Uzbekistan hôm nay cũng được xem là bài test chất lượng đối với thầy trò HLV Falko Götz. Thực tế, U23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh bằng tinh thần thi đấu kiên cường và sự kỷ luật. Ngay cả trong tình huống thiếu người khi Ngọc Anh nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân, các cầu thủ vẫn không chỉ giữ vững thế trận mà còn tự tin tổ chức phản công rất sắc nét mỗi khi có cơ hội. Đó là những điểm sáng giúp khán giả hâm mộ thêm niềm tin vào hành trình của đội tuyển tại SEA Games 26 sắp tới.  

 

Đội hình xuất phát đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Đội hình thi đấu của ĐT U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Văn Hoàn, Long Giang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh

Tiền vệ: Thành Lương (Anh Quang 90′), Trọng Hoàng (Văn Bình 81′), Hoàng Thịnh, Văn Quyết (Hoàng Thiên 80′)

Tiền đạo: Đình Tùng (Xuân Hiếu 66′), Văn Thắng (Mạnh Dũng 86′)

Lịch thi đấu và kết quả

Ngày

Thời gian

Trận đấu

Kết quả

19/10

(Thứ Tư)

17h00

Uzbekistan – Malaysia

3-1

19h00

Khai mạc

 

19h15

Việt Nam – Myanmar

5-0

21/10

(Thứ Sáu)

17h10

Malaysia – Myanmar

2-1

19h15

Uzbekistan – Việt Nam

1-1

23/10

(Chủ Nhật)

17h10

Myanmar – Uzbekistan

 

19h15

Việt Nam – Malaysia

 

 

20h55

Lễ trao giải

 

*Tất cả các trận đấu đều diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình- Hà Nội

XẾP HẠNG TẠM THỜI VFF-CÚP EXIMBANK 2011

XH

Đội

ST

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

+/-

Điểm

1

Việt Nam

2

1

1

0

6

1

5

4

2

Uzbekistan

2

1

1

0

4

2

2

4

3

Malaysia

2

1

0

1

3

4

-1

3

4

Myanmar

2

0

0

2

1

7

-6

0

HIỆP 1

Cuộc đọ sức giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Uzbekistan có thể xem là trận chung kết sớm của VFF-Cúp Eximbank 2011 bởi đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ chạm một tay vào chức vô địch. Chính vì vậy, cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng và dành sự tập trung cao độ cho tuyến phòng ngự.

 

– Phút 4, từ một pha phản công bên cánh phải, Trọng Hoàng quan sát rất nhanh và chuyền xuống cho Đình Tùng bắt tốc độ loại bỏ hàng hậu vệ đội bạn. Tiếc rằng Đình Tùng quá vội vã trong dứt điểm, khiến bóng đi không chệch hướng khung thành.

– Trong những phút đã qua, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên U23 Uzbekistan vẫn tỏ ra nhỉnh hơn trong các pha tranh chấp. Những sức ép mà họ tạo ra bên phần sân U23 Việt Nam phần lớn đều dựa trên khả năng kỹ thuật và tốc độ rất tốt. Trong khi đó, tuy không giành quyền kiểm soát bóng, nhưng U23 Việt Nam cũng tỏ ra khá sắc sảo trong các tình huống phản công nhanh.

 

– -Phút 25, thủ môn Tuấn Mạnh mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân cầu thủ đội bạn. Rất may, chân sút của U23 Uzbekistan không dứt điểm ngay mà phối hợp với đồng đội, nên tạo điều kiện cho hậu vệ U23 Việt Nam kịp lùi về hỗ trợ giải nguy. 

Các học trò của HLV Falko Götz đã có thế trận rất tốt trước đối thủ U23 Uzbekistan. Ảnh: Minh Hoàng

– Phút 31, U23 Việt Nam tổ chức tấn công từ trung lộ. Chỉ với 2 đường chuyền một chạm, U23 Việt Nam đã phá toang hàng phòng ngự đội bạn, tạo điều kiện cho Thành Lương thoát xuống dứt điểm trong thế đối mặt với khung thành. Tiếc rằng, bóng lại đi trúng vị trí thủ môn Akbar.

– Phút 44, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Thành Lương câu bóng rất thuận lợi vào vòng cấm cho Văn Quyết bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, thủ thành Akbar phản xạ kịp thời đẩy bóng cứu thua.

– Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Mặc dù không ghi được bànt thắng để phá vỡ thế quân bình nhưng U23 Việt Nam đã có 45 phút thi đấu rất tự tin và sắc nét. Trong khi đó, U23 Uzbkekistan tuy kiểm soát tốt khu trung tuyến nhưng không thể tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

HIỆP 2

U23 Uzbekistan khởi đầu hiệp 2 với đội hình dâng cao, cố gắng đẩy nhanh tốc độ nhằm chiếm ưu thế và tìm kiếm cơ hội bên phần sân U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sức tấn công của họ chưa đủ mạnh để phá vỡ tuyến phòng ngự của các học trò HLV Falko Götz.

 

– Phút 51, từ điểm đá phạt ngoài vòng cấm, Thành Lương câu thẳng vào vòng cấm địa, bóng dội vào hàng phòng ngự đội bạn bật ra và Trọng Hoàng từ tuyến hai băng lên dứt điểm rất căng. Tuy nhiên, bóng lại đi vọt xà.

 

– Phút 54, U23 Uzbekistan phản công nhanh bên cánh phải, đường chuyền tầm thấp của tiền vệ đội bạn đã loại hàng thủ U23 Việt Nam, tạo cơ hội cho Pavel dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1-0.

 

– Phút 57, U23 Việt Nam lại được hưởng một quả phạt ngoài vòng cấm. Chuyên gia đá phạt Thành Lương thực hiện đường câu bóng hoàn hảo cho Văn Quyết khéo léo đánh đầu, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Một bàn thắng rất đẹp mắt.

– Sau bàn thắng quân bình tỷ số, U23 Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn hẳn và liên tiếp gây sóng gió trước khung thành đội bạn. Phút 58, Văn Quyết đón đường tạt bóng từ Đình Tùng dứt điểm một chạm trong thế thoải mái trước khung thành. Nhưng rất tiếc bóng lại tìm đến trúng xà ngang.

 

Niềm vui của tiền vệ Văn Quyết và đồng đội khi ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

– Phút 64, Ngọc Anh nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân, U23 Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Đây có thể xem là một bài học quý cho Ngọc Anh khi đã không giữ được sự tỉnh táo, đẩy đồng đội rơi vào tình thế bất lợi.


– Phút 66, hậu vệ Xuân Hiếu vào sân thay tiền đạo Đình Tùng. HLV Falko Götz buộc phải tính đến giải pháp an toàn hơn trong thế thiệt quân.


– Phút 80, Hoàng Thiên vào sân thay Văn Quyết.


– Phút 81, Trọng Hoàng rời sân nhường vị trí cho Văn Bình.

– Phút 86, Văn Dũng vào sân thay cho Văn Thắng. Đây là sự thay đổi người thứ tư của ĐT U23 Việt Nam.

Trong những phút ít ỏi còn lại, U23 Việt Nam chủ động lùi thấp đội hình để đảm bảo an toàn bên phần sân nhà, trong khi U23 Uzbekistan nỗ lực dâng cao tìm đường đến khung thành Tuấn Mạnh. Tuy nhiên, họ đã hoàn toàn bế tắc trước sự thận trọng và tập trung của các học trò HLV Falko Götz. Thậm chí họ đã phải rời sân với 2 bàn tay trắng nếu như Lâm Anh Quang không dứt điểm vọt xà rất đáng tiếc ở phút bù giờ cuối cùng sau đường tấn công nhanh của U23 Việt Nam.

 

Với kết quả này, ngôi vô địch VFF-Cúp Eximbank 2011 sẽ được quyết định ở lượt trận đấu cuối cùng, trong đó trận đấu giữa U23 Việt Nam và đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả hâm mộ.