HLV trưởng U23 ĐT Myanmar Stefan Hansson: "Chúng tôi đến đây để giành ngôi vị cao nhất"

Vào lúc 22h00 tối ngày 16/10, đội tuyển U23 Myanmar do tân HLV trưởng Stefan Hansson dẫn đầu đã đặt chân tới Nội Bài để chuẩn bị tranh tài tại giải bóng đá quốc tế VFF Cúp Eximbank 2011.

Vào lúc 22h00 tối ngày 16/10, đội tuyển U23 Myanmar do tân HLV trưởng Stefan Hansson dẫn đầu đã đặt chân tới Nội Bài để chuẩn bị bước vào tranh tài tại giải bóng đá quốc tế VFF Cúp Eximbank 2011.

Đội tuyển U23 Myamar đến Hà Nội gồm 25 thành viên trong đó có 5 quan chức và 20 tuyển thủ. Các học trò HLV Stefan Hansson đều có độ tuổi từ 21 đến 22, chỉ có 5 cầu thủ dưới 20 tuổi gồm hai hậu vệ  Zaw Min Tun, Yan Aung Win và hai tiền đạo Kyi Lin Kyaw Ko Ko, duy nhất tiền vệ Min Chit Thu vừa bước sang tuổi 17.

Đội tuyển U23 Myanmar đặt chân tới sân bay Nội Bài chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế VFF Cúp Eximbank 2011

Với lực lượng như vậy, U23 Myanmar tin tưởng sẽ lắp ráp được đội hình có sự đan xen giữa những cầu thủ có kinh nghiệm, kỹ thuật cùng các tuyển thủ trẻ có sức mạnh về thể hình và tốc độ.

Trước khi lên đường sang Việt Nam thi đấu giải bóng đá quốc tế VFF Cúp Eximbank 2011, LĐBĐ Myanmar đã bổ nhiệm HLV Stefan Hansson thay thế cho vị thuyền trưởng người bản địa Tin Myint Aung. Dù vậy. với sự hiểu biết đối với bóng đá Đông Nam Á nói riêng và bóng đá khu vực nói chung, Tin Myint Aung vẫn có mặt trong BHL đội tuyển U23 Myanmar với cương vị trợ lý số 1.

Tại sân bay Nội Bài, trả lời phỏng vấn website VFF, tân HLV trưởng Stefan Hansson cho biết: “Đội tuyển U23 Myanmar đến tham dự giải với mục tiêu giành ngôi vị cao nhất. Myanmar sẽ chơi toàn bộ sức mạnh của mình để đạt được kết quả như mong muốn. Chiến thắng tại giải đấu giao hữu quốc tế sẽ tạo nên động lực cho các tuyển thủ Myanmar hướng tới SEA Games 26”.

Sự tuyên bố hùng hồn của tân HLV trưởng Stefan Hansson không phải không có cơ sở bởi chính ông muốn thể hiện năng lực cầm quân để tiếp tục được trao trọng trách dẫn dắt đội tuyển U23 Myanmar tại SEA Games sắp tới. Dù vậy, cũng giống như các nước trong khu vực, Myanmar đang có sự trẻ hoá về lực lượng và đây là động cơ để HLV Stefan Hasson thể hiện vai trò của mình ở đội tuyển U23 Myanmar.

Tân HLV trưởng đội tuyển U23 Myanmar Stefan Hansson.

HLV Stefan Hansson cho biết thêm: “Đây cũng là lực lượng chủ đạo của đội tuyển U23 Myanmar hướng tới giải đấu hàng đầu khu vực (SEA Games 26), chúng tôi sẽ không bổ sung thêm cầu thủ nào trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện nào. Sự thể hiện của các tuyển thủ trẻ Myanmar trong giải đấu của các bạn sẽ là tấm vé thông hành cho họ trước khi sang Indonesia”.

Có thể nói, U23 Myanmar đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải bóng đá quốc tế VFF Cúp Eximbank 2011. Giải đấu trên sẽ là cơ hội cuối không chỉ riêng đội tuyển U23 Myamar mà còn của cả U23 Malaysia và chủ nhà Việt Nam hướng tới SEA Games 26. Chắc chắn Myanmar sẽ quyết tâm thi đấu trước những đối thủ mạnh tại giải đấu để giành ngôi vị cao nhất đồng thời củng cố tinh thần trước thềm SEA Games sắp đến gần. 

Do đến sớm hơn lịch trình nên các học trò HLV Stefan Hansson sẽ tạm thời ăn nghỉ tại khách sạn La Thành – Hà Nội. Ngày mai toàn đội sẽ di chuyển sang khách sạn Sheraton theo đúng điều kiện ăn ở của BTC giải bố trí. Chiều mai (17.10), vào lúc 17h30, đội tuyển U23 Myanmar sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân vận động QG Mỹ Đình.