Ngày mai (2/11) khai mạc VFF Sonha Cup 2010: Hào hứng chờ nhập cuộc

Ngày mai (2/11), giải bóng đá quốc tế VFF Sonha Cup 2010 với sự tham dự của ĐT Việt Nam, ĐT CHDCND Triều Tiên, ĐT Singapore và ĐT U23 Hàn Quốc sẽ chính thức khởi tranh trên SVDDQG Mỹ Đình.

Ngày mai (2/11), giải bóng đá quốc tế VFF Sonha Cup 2010 với sự tham dự của ĐT Việt Nam, ĐT CHDCND Triều Tiên, ĐT Singapore và ĐT U23 Hàn Quốc sẽ chính thức khởi tranh trên SVDDQG Mỹ Đình. Dù có có thể còn có những toan tính riêng, nhưng tựu chung trước giờ bóng lăn, tất cả đều hào hứng chờ nhập cuộc, đồng thời đặt quyết tâm sẽ cống hiến những trận đấu hấp dẫn cho khán giả hâm mộ.

 

Quang cảnh buổi hóp báo trước giải đấu- Ảnh: VFF

Về phía đội tuyển chủ nhà Việt Nam, VFF Sonha Cup 2010 là cơ hội tuyệt vời để hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2010. Trong khi đó, cũng với mục đích tương tự, ĐT Singapore- đối thủ cùng bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2010 cũng đặt tham vọng qua các trận đấu với những đối thủ mạnh tại VFF Sonha Cup, đội bóng Sư tử biển sẽ xây dựng được lực lượng mạnh nhất cho mục tiêu tái chinh phục đấu trường khu vực.

 

Ở thái cực ngược lại, không phải lo rèn quân như ĐT Việt Nam và ĐT Singapore, nên cả hai đội tuyển còn lại gồm CHDCND Triều Tiên và U23 Hàn Quốc đều không giấu diếm mục tiêu sẽ cạnh tranh ngôi địch tại VFF Sonha Cup 2010. Tuy nhiên, điều này sẽ không hề đơn giản, bởi cho dù không hướng tới ngôi số 1 tại VFF Sonha Cup, nhưng đây lại là giải đấu mang tính tổng duyệt cho cả ĐT Việt Nam và ĐT Singapore nên chắc chắc các tuyển thủ sẽ phải thể hiện tối đa khả năng của mình để đảm bảo cạnh tranh các vị trí chính thức trong đội hình.

 

Chính vì vậy, VFF Sonha Cup 2010 hứa hẹn sẽ chứa đựng rất nhiều kịch tính, hấp dẫn.

 

Dưới đây là phát biểu của đại diện các đội tuyển tại buổi họp báo trước giải đấu:

Đại diện các đội tuyển trả lời phỏng vấn báo chí

 

Trợ lý HLV trưởng Huỳnh Ngọc San (ĐT Việt Nam):

“ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho VFF Sonha Cup. Trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã thi đấu giao hữu với ĐT Kuwait và ĐT Ấn Độ, qua đó cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Chúng tôi hy vọng, việc được tiếp tục thi đấu với những đối thủ mạnh như CHDCND Triều Tiên, U23 Hàn Quốc và ĐT Singapore tại VFF Sonha Cup 2010 sắp tới sẽ giúp ĐT Việt Nam hoàn thiện hơn để hướng tới mục đích quan trọng nhất trong năm, đó là bảo vệ ngô vô địch tại AFF Suzuki Cup 2010”.

 

Liên quan đến nội tình đội tuyển, Trợ lý HLV trưởng Huỳnh Ngọc San cho biết, trong quãng thời gian tập trung tập luyện vừa qua, ĐT Việt Nam đã có một số trường hợp chấn thương. Tuy nhiên đó đều là các chấn thương không đáng lo ngại và đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ tiền đạo Công Vinh đang tập theo chế độ riêng,  có thể khẳng định, tất cả các tuyển thủ đều đủ sức ra sân tại VFF Sonha Cup 2010.

 

Đánh giá về trận đấu khai màn gặp U23 Hàn Quốc, trợ lý HLV trưởng Huỳnh Ngọc San nói: “Tất cả các đội khách mời đều là những đội bóng mạnh. Vì vậy, trận đấu nào đối với ĐT Việt Nam cũng sẽ là những trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, với lợi thế từ khán giả nhà, ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng”.

 

HLV trưởng Kim Jong-Pil (U23 Hàn Quốc):

“Chúng tôi sang Việt Nam tham dự VFF Sonha Cup 2010 với thành phần là ĐT U23 Hàn Quốc có bổ sung thêm các cầu thủ thuộc đội U21. Như các bạn cũng biết, chúng tôi không có được lực lượng mạnh nhất do một số cầu thủ phải thi đấu tại Asiad 16. Tuy nhiên, những cầu thủ U21 Hàn Quốc được lựa chọn để tăng cường cho ĐT U23 Hàn Quốc lần này đều là những gương mặt trẻ xuất sắc. Chúng tôi hy vọng sẽ thi đấu thành công và để lại dấu ấn đẹp tại Việt Nam”.

 

Đánh giá về trận đấu ra quân gặp ĐT Việt Nam, HLV Kim Jong-Pil nói: “Chúng tôi thường gặp nhiều khó khăn mỗi khi thi đấu với ĐT Việt Nam và tôi cho rằng trận đấu tới cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Trong bóng đá không thể khẳng định trước điều này, chỉ biết rằng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể có được một sự khởi đầu thuận lợi”.

 

Trợ lý HLV trưởng Lee Bee Seng (ĐT Singapore):

“Trước khi sang Việt Nam tham dự VFF Sonha Cup, chúng tôi cũng đã có thời gian tập huấn và thi đấu giao hữu 5 trận. Tôi cho rằng, ĐT Singapore đang đi đúng hướng và có được sự chuẩn bị tốt. Hy vọng, qua giải lần này, chúng tôi sẽ sẽ xác định được lực lượng mạnh nhất cho mục tiêu AFF Suzuki Cup 2010”.

 

Trưởng đoàn Kim Myong Chol (ĐT CHDCND Triều Tiên):

“Tại giải đấu kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội vừa qua, ĐT CHDCND Triều Tiên đã giành ngôi vô địch. Vì vậy, trong chuyến sang Việt Nam tham dự VFF Sonha  Cup lần này, chúng tôi hy vọng sẽ tái lập được thành tích đó.

 

Chúng tôi biết rằng, đó là mục tiêu đầy khó khăn bởi các đội tham dự VFF Sonha Cup đều rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình được đạt được mục tiêu của mình”.

* Trong danh sách cuối cùng gửi VFF, ĐT Singapore có 3 sự xáo trộn so với đăng ký ban đầu. Cụ thể: tiền đạo Agu Casmir, tiền vệ Hariss S/O Harun và hậu vệ Baharudin được thay thế bởi tiền vệ Jamaludin, hậu vệ Bin Rahman và hậu vệ Bin Khalik.


Lịch thi đấu VFF Sonha Cup 2010

Ngày

Giờ

Đội-Đội

THTT

T3

2/11

16h45

CHDCND Triều Tiên – Singapore

VTV2

18h50

Lễ khai mạc

VTV2

19h00

Việt Nam – U23 Hàn Quốc

VTV2

T4

3/11

Nghỉ

T5

4/11

17h00

U23 Hàn Quốc – CHDCND Triều Tiên

VTV2

19h00

Việt Nam – Singapore

VTV2

T6

5/11

Nghỉ

T7

6/11

17h00

Singapore – U23 Hàn Quốc

VTV2

19h00

Việt Nam – CHDCND Triều Tiên

VTV2

21h00

Lễ trao giải thưởng

VTV2