HLV Calisto: “ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất nhiều”

Mặc dù không thể giành được chiến thắng để làm vui lòng người hâm mộ trong cuộc đối đầu với ĐT Singapore, nhưng HLV Calisto vẫn tỏ ra hài lòng với những gì mà các học trò của mình đã thể hiện.

Mặc dù không thể giành được chiến thắng để làm vui lòng người hâm mộ trong cuộc đối đầu với ĐT Singapore, nhưng HLV Calisto vẫn tỏ ra hài lòng với những gì mà các học trò của mình đã thể hiện. Theo ông Calisto, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với trận đấu trước. Tuy nhiên, khâu dứt điểm vẫn là điểm yếu lớn cần khắc phục.

 

HLV Calisto

HLV Calisto nói: “Đây là một trận đấu rất tốt của ĐT Việt Nam, các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao và kiểm soát bóng tốt hơn hẳn so với trận gặp U23 Hàn Quốc. Trong 20 phút đầu tiên, chúng ta đã có ít nhất 4 cơ hội rõ nét, nhưng tiếc rằng đã không tận dụng thành công. Như các bạn đã biết, sau khi bị dẫn bàn thường rất khó đá nhưng hôm nay các cầu thủ đã vượt qua khó khăn và thi đấu rất tốt. Đó là điều tôi hài lòng”.

 

Chia sẽ với những quan ngại trong khâu dứt điểm của ĐT Việt Nam với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, HLV Calisto nói: “Nếu quan sát tại V-League, các bạn cũng đã thấy rằng các tiền đạo nội thường yếu ở khả năng dứt điểm. Khi lên tập trung đội tuyển, hạn chế này cũng chưa được các tuyển thủ khắc phục. Vì vậy, theo tôi, để giải quyết tốt vấn đề này, chúng ta cũng cần phải có sự điều chỉnh ở chính các CLB”.

 

Lý giải về các quyết định thay người của ĐT Việt Nam, HLV Calisto cho biết, hiện tại ĐT Việt Nam vẫn đang tiếp tục mục tiêu thử nghiệm nhân sự hướng đến mục tiêu quan trọng AFF Cup 2010, đó là lý do ông đưa ra những sự thay đổi người ở hiệp 2 và xoay chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 ở hiệp 1 về thành 4-2-3-1 cho phù hợp tình hình thực tế.  

HLV Avramovic

 

Về phần mình, HLV Avramovic của ĐT Singapore cũng hài lòng với kết quả đạt được. Theo đánh giá của chiếc lược gia người Serbia & Montenegro này, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được lối chơi nhanh và kỹ thuật như hồi vô địch AFF Suzuki Cup 2008 và điều này đã nằm trong sự dự đoán của ông.

 

Trước ý kiến cho rằng ĐT Singapore đã gặp nhiều may mắn trong trận đấu này, HLV Avramovic trả lời: “Việt Nam lấn sân nhiều hơn nhưng tôi không nghĩ đây là kết quả may mắn của Singapore. Đây là trận đấu khó và chúng tôi phải rất khó khăn mới vượt qua được”.