Agribank Cup 2005: Tất cả đều có mục tiêu giành chiến thắng

Tại cuộc gặp gỡ với phóng viên báo chí, truyền hình sau cuộc họp, lãnh đội các đội tuyển tham dự giải đều thể hiện quyết tâm thi đấu cống hiến hết mình để giành chiến thắng…

Sáng nay (25/10) lãnh đội các đội tuyển U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U20 Nhật Bản và đội chủ nhà Olympic Việt Nam đã có cuộc họp để thống nhất lại lần cuối cùng các vấn đề liên quan đến điều lệ, quy định chung của giải Agribank Cup 2005, khởi tranh trên sân VĐQG Mỹ Đình vào chiều ngày mai (26/10).
 
Thể theo đề nghị chung của đại diện các đội bóng tham dự giải và cũng nhằm mục đích tạo điều kiện cho các HLV các đội có thêm cơ hội thử nghiệm, hoàn thiện các vị trí trong đội hình, cũng như tạo thêm cơ hội được ra sân thi đấu cho các cầu thủ trẻ,  BTC quyết định sửa đổi mục 5.2 về Luật thi đấu giải Agribank Cup 2005. Theo đó, mỗi đội bóng được quyền đăng ký tối đa 9 cầu thủ và thay thế tối đa 5 cầu thủ thay vì chỉ có 3 cầu thủ trong một trận đấu như quy định ban đầu của Điều lệ.
 
Đại diện các đội tuyển đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng – Ảnh:CTV
 
Tại cuộc gặp gỡ với phóng viên báo chí, truyền hình sau cuộc họp, lãnh đội các đội tuyển tham dự giải đều thể hiện quyết tâm thi đấu cống hiến hết mình để giành chiến thắng và mang lại những trận cầu hấp dẫn, sôi động cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
 
Trưởng đoàn ĐT U23 Thái Lan Virach Chanpanich nói: SĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam gặp nhau 2 lần tại SEA Games 22 và chúng tôi may mắn giành thắng lợi trong trận Chung kết nhờ bàn thắng vàng ở những phút cuối cùng. Chúng tôi luôn đánh giá Việt Nam là một đội bóng mạnh và chiến thắng trước ĐT Việt Nam là một điều không hề đơn giản đối với bất cứ đội bóng nào. Trong bóng đá, yếu tố may mắn là rất quan trọng và tôi hy vọng may mắn một lần nữa sẽ đứng về phía chúng tôi trong cuộc so tài với ĐT Olympic Việt Nam tại giải đấu này⬝.
 
Ông Virach Chanpanich tỏ ra rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam mỗi khi đội tuyển bước vào trận đấu lớn. Ông nói: STôi khâm phục và đánh giá cao người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Họ luôn quan tâm và ủng hộ đội bóng của mình. Khán giả Việt Nam đã tạo cho tôi một sự ngạc nhiên lớn vì sự cuồng nhiệt đối với môn thể thao này⬝.
 
U20 Nhật Bản mang đến dàn cầu thủ trẻ giàu triển vọng của bóng đá xứ Phù Tang. Đến từ một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu lục, Trưởng đoàn ĐT U20 Nhật Bản Ono Shunsuke không hề giấu diếm tham vọng đoạt Cúp vàng. SĐội hình U20 Nhật Bản bao gồm những tài năng đã được tuyển lựa kỹ càng và họ đang rất nỗ lực để tiếp bước thành công của thế hệ đàn anh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đoạt thành tích cao nhất tại giải đấu này⬝ Ông Ono Shunsuke khẳng định trước báo giới.
 
U23 Malaysia (vàng) vẫn là một ẩn số khó lường

Sự ra đi của HLV người Hungaria Bisckei đã khiến cho không ít người nghi ngờ về sức mạnh của ĐT U23 Malaysia. Tuy nhiên, sự thay đổi các vị trí chủ chốt trong thành phần BHL đã khiến lối chơi của U23 Malaysia trở nên khó nắm bắt và đã xuất hiện những tín hiệu lạc quan đối với đội quân của tân HLV Norizan Bin Bakar sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Dubai. Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện ĐT U23 Maylaisia Abdul Rahman nói: SSự ra đi của HLV Bisckei không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng. Chúng tôi đã có thời gian tập trung tập luyện và thi đấu cọ sát nên Agribank Cup sẽ cơ hội rất tốt để các tuyển thủ thể hiện mình trước khi tham dự SEA Games 23. Do vậy, chúng tôi đã mang đến một đội hình có tính cạnh tranh rất cao. 3 đội bóng còn lại đều rất mạnh, nhưng thực tế sân cỏ sẽ là câu trả lời chính xác nhất⬝.

 
Về phía đội chủ nhà, Trợ lý HLV Hoàng Gia đã bày tỏ niềm tin về cơ hội chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam, nhất là khi các cầu thủ đang tràn đầy hưng phấn sau thắng lợi tại LG Cup 2005 và những kết quả khả quan trong đợt tập huấn tại Áo vừa qua. Ông khẳng định: SCho đến thời điểm này, toàn đội có trạng thái tinh thần rất tốt và đã sẵn sàng bước vào thử thách tại Agribank Cup⬝.
 
Chiều 26/10, trên sân VĐQG Mỹ Đình sẽ diễn ra 2 cặp đấu: vào lúc 16h00 U23 Thái Lan gặp U20 Nhật Bản và ngay sau Lễ khai mạc sẽ là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Olympic Việt Nam và U23 Malaysia.
 
Trong trận đấu đầu tiên, U23 Thái Lan sẽ ra sân trong trang phục áo đỏ – quần đỏ- tất đỏ, trong khi đó các cầu thủ trẻ đến từ đất nước mặt trời mọc  sẽ mặc trang phục truyền thống áo xanh – quần trắng – tất xanh.
 
ĐTQG Olympic Việt Nam sẽ thi đấu trong sắc đỏ truyền thống

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam xuất trận trong sắc đỏ quen thuộc (áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ) trong khi U23 Maylaisia cũng ra sân trong sắc vàng truyền thống (áo vàng, quần vàng, tất vàng).

 
ĐTQG Olympic Việt Nam, ĐT U23 Malaysia và ĐT U20 Nhật Bản sẽ giữ nguyên trang phục trong tất cả các trận đấu tại giải. Riêng ĐT U23 Thái Lan sẽ mặc trang phục truyền thống áo xanh-quần xanh-tất xanh trong cuộc đối đầu với chủ nhà Olympic Việt Nam. Các trận còn lại, đội quân xứ chùa Vàng mặc sắc phục đỏ.
 
 

L`CH THI ĐẤU AGRIBANK CUP 2005
NgàyThời gianMã trậnTrận đấu
24/10/2005  Các đội đến Việt Nam
25/10/200510h00 Họp lãnh đội
26/10/200516h001U-23 Thái Lan gặp U-20 Nhật
 17h55 Khai mạc
 18h102Olympic VN gặp U-23 Malaysia
28/10/200516h003U-23 Malaysia gặp U-20 Nhật
 18h004Olympic VN gặp U-23 Thái Lan
30/10/200516h005U-23 Thái Lan gặp U-23 Malaysia
 18h006U-20 Nhật Bản gặp Olympic VN
31/10/2005  Các đội về nước
(VFF)