HLV Phan Thanh Hùng: “ĐT Việt Nam chơi tốt, nhưng cần tập trung hơn nữa”

Đó là lời nhận xét của HLV Phan Thanh Hùng sau trận đấu gặp ĐT U23 Hàn Quốc tối nay (28/10) trên SVĐ Thống Nhất.

Phát biểu sau trận đấu gặp ĐT U23 Hàn Quốc tối nay (28/10) trên SVĐ Thống Nhất, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra hài lòng vì các học trò đã có một trận đấu tốt. Tuy nhiên, họ cần phải dành sự tập trung hơn nữa khi bước vào các trận đấu chính thức sắp tới.

 

Thi đấu khởi sắc hơn hẳn so với 2 trận đấu trước, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành được nhiều hơn 1 điểm trong cuộc đọ sức với U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số sai sót trong phòng ngự đã khiến đội tuyển phải trả giá bằng bàn thua không đáng có. Đó cũng chính là lý do khiến nhà cầm quân người Đà Nẵng phải đưa ra lời nhấn mạnh: “Chúng ta đã có một trận đấu tốt, nhưng các cầu thủ cần phải tập trung hơn nữa. Khi vào giải chính thức, chúng ta sẽ không có cơ hội để sửa chữa cho những sai lầm”.

 

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước U23 Hàn Quốc – Ảnh: CTV

Ông Phan Thanh Hùng cũng cho rằng, tại 3 trận đấu ở VFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình. Một phần vì đang trong quá trình điều chỉnh điểm rơi, một phần do chất lượng mặt sân Thống Nhất không đảm bảo để lối chơi của đội tuyển có thể vận hành một cách trơn tru như mong muốn.

 

Tỏ ra khá hài lòng khi các học trò có dịp thử sức với một đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Nhìn chung, các đội thuộc khu vực Đông Nam Á khó có khả năng gây áp lực và tranh chấp bóng tốt như U23 Hàn Quốc. Vì vậy, trận đấu này thực sự rất hữu ích đối với các cầu thủ”.

 

Liên quan đến tình hình chấn thương của một số cầu thủ trong đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, các trường hợp chấn thương đều không nghiêm trọng và họ sẽ kịp trở lại để dự AFF Suzuki Cup.

 

Trong khi đó, khi được hỏi ý kiến đánh giá về ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc Ha Sung Jun nói: “Các cầu thủ của ĐT Việt Nam rất nhanh nhẹn và kỹ thuật. Tôi rất ấn tượng với cầu thủ mang áo số 13 (Quang Hải), cậu ta hoạt động linh hoạt và năng nổ. Đây là lần đầu tiên tôi dự VFF Cup và ấn tượng ban đầu của tôi là ĐT Việt Nam rất có tiềm năng để phát triển”.