Bố ốm nặng, tiền vệ Vũ Minh Tuấn tạm chia tay đội tuyển

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn sẽ không đồng hành cùng các đồng đội đến làm khách tại Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, do phải trở về quê nhà để chăm sóc người bố đang bị ốm nặng.

01/12/2016 19:46:24

Minh Tuấn trở về nhà chăm sóc bố bị ốm nặng.

Trước khi lên tập trung cùng đội tuyển, Minh Tuấn đã phải gồng mình để vượt qua khó khăn khi người bố lâm bệnh nặng và sức khỏe đang yếu dần như cây đèn trước gió. Nhưng vì trách nhiệm với màu cờ sắc áo, vì niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ dành cho đội tuyển, Minh Tuấn đã cắn răng tập luyện, vượt qua sự đau đớn về thể xác (chấn thương) và tinh thần chỉ với mong muốn được ra sân cống hiến, “cố gắng để có một bàn thắng, và nhiều hơn nữa, để đóng góp vào thành tích chung của đội và tặng cho bố, mong bố sẽ khỏe mạnh”, như chia sẻ của Minh Tuấn sau một buổi tập của đội tuyển cách đây ít ngày.

Thế nhưng, thời gian có lẽ không còn cho phép người bố ấy chờ đợi thêm được nữa. Đó cũng là lý do Minh Tuấn phải gấp rút nói lời tạm biệt với đội tuyển để trở về nhà. Thay mặt đội tuyển, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ với người học trò của mình, đồng thời mong mọi sự tốt lành sẽ đến với gia đình Minh Tuấn, cũng như sẽ sớm đón sự trở lại của tiền vệ này.

Sáng nay, ông Juergen Gede- GĐKT VFF đã có buổi làm việc với BHL đội tuyển với nội dung chính là cung cấp và phân tích các thông tin, số liệu chuyên môn liên quan đến ĐT Indonesia – đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Trước khi AFF Suzuki Cup 2016 khởi tranh, cùng với Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển, ông Juergen Gede đã được VFF giao nhiệm vụ theo dõi tất cả các trận đấu của bảng A để tổng hợp cơ sở dữ liệu cần thiết về các đối thủ mà đội tuyển có thể sẽ đối diện khi lọt vào bán kết, qua đó sẽ tạo sự chủ động hơn cho BHL đội tuyển trong công tác chuẩn bị.

Tại VCK U19 châu Á 2016, GĐKT Gede từng hợp tác rất tốt với HLV Hoàng Anh Tuấn và góp phần tạo ra chiến công lịch sử cho U19 Việt Nam lọt vào VCK U20 World Cup, được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao trong vai trò của một nhà tư vấn sắc sảo.