HLV Nil Maizar: "Indonesia không thắng nhờ vào may mắn"

HLV Nil Maizar của ĐT Indonesia cho biết chiến thắng 1-0 trước Singapore là sự nỗ lực của toàn đội chứ không hoàn toàn nhờ vào khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Andik Vermansah.

29/11/2012 00:00:00

HLV Nil Maizar của ĐT Indonesia cho biết chiến thắng 1-0 trước Singapore là sự nỗ lực của toàn đội chứ không hoàn toàn nhờ vào khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Andik Vermansah.

 

Phát biểu ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Indonesia – ông Nil Maizar tỏ ra rất hạnh phúc với chiến thắng quan trọng mà đội bóng của ông vừa có được trước Singapore: “Ơn chúa vì kết quả này! Tôi tự hào về các cầu thủ, về tinh thần và màn trình diễn của họ. Đó sẽ là động lực để thúc đấy chúng tôi trong trận đấu tới.

 

“Vị trí của các đội trong bảng đấu đang rất thú vị. Không biết Lào sẽ thi đấu như thế nào trong trận đấu tới. Hi vọng, chúng tôi sẽ được nghe những tin tức có lợi cho mình vào cuối ngày”

 

Khá nhiều người đã cho rằng chính Singapore mới là đội bóng áp đảo hơn trong trận đấu này dù thi đấu thiếu người và Indo chỉ có thể giành chiến thắng dựa vào khoảnh khắc lóe sáng của Andik Vermansah. 

Khi được các phóng viên đặt câu hỏi liệu việc tung tiền đạo mang biệt danh “Messi xứ Vạn đảo” có phải là bước ngoặt của trận đấu, ông thẳng thắn trả lời: “Chúng tôi có ba trận đấu chỉ trong vòng sáu ngày và tôi phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các cầu thủ. Khi Andik được tung vào sân, các cầu thủ Singapore đã mệt mỏi và cậu ấy đã tận dụng điều đó để ghi bàn. Tuy nhiên chiến thắng này là công lao của cả đội chứ ko riêng gì Andik.”

 

“Ba điểm trong trận đấu này không phải nhờ vào may mắn, chúng tôi đã phải vất vả mới có thể giành chiến thắng”

Đồng qua điểm với ông thầy tại ĐTQG, tiền đạo Irfan Haarys Bachdim cho biết: “Chúng tôi đã phải rất khó khăn mới có thể giành chiến thắng. Toàn đội đã chơi tốt và xứng đáng giành ba điểm. Tuy nhiên, điều cần làm bây giờ là các cầu thủ phải tập trung cho trận đấu sắp tới với Malaysia.”

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Radojko Avramovic không dấu nổi sự thất vọng với trận thua này. Ông chia sẻ: “Khi một cầu thủ bị truất quyền thi đấu, tôi vẫn sẽ vui nếu đội bóng giành được một điểm. Tuy nhiên, trọng tài đã bỏ qua một quả penalty khi Shi Jiayi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó, chúng tôi còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đánh đầu trúng xà ngang”.

 

“Khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, chúng tôi vẫn chơi tốt và tạo ra khá nhiều tình huống uy hiếp khung thành của đối phương. Chỉ tiếc là các cầu thủ đã không thể ghi bàn và còn phải nhận bàn thua”.

 

Khi được đặt câu hỏi về quyết định thay người ở ngay trong hiệp một cho dù tiền vệ Hariss Harun vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và thi đấu tròn vai, vị chiến lược gia này giải thích: “Hariss là một cầu thủ quan trọng nhưng Singapore đã khởi đầu một cách chậm chạp khiến tôi lo lắng. Chính vì thế, tôi quyết định phải có một sự thay đổi để tăng cường hàng tiền đạo. Hariss sẽ quay trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu tới”.

Dù trận thua này đã làm Singapore đánh mất vị trí đầu bảng vào tay đối thủ Indonesia tuy nhiên, HLV Avramovic khẳng định ông không hề cảm thấy áp lực và đội bóng vẫn tràn đầy cơ hội để có mặt tại vòng bán kết.

 

“Tôi không cảm thấy bất cứ một chút áp lực nào. Đội bóng đang hướng đến trận đấu tới. Chiến thắng sẽ giúp chúng tôi có một tấm vé để đến với vòng đấu tiếp theo” – vị chiến lược gia kỳ cựu này chia sẻ.

 

TheoGoal.com