Anh mở ""đại tiệc"" trước khi đến Đức

Có quá nhiều lí do để không thể phản đối Sven Goran Eriksson khi ông gọi trận thắng Jamaica 6-0 là sự chuẩn bị hoàn hảo cho ĐT Anh trước khi lên đường tới Đức.

04/06/2006 00:00:00

Có quá nhiều lí do để không thể phản đối Sven Goran Eriksson khi ông gọi trận thắng Jamaica 6-0 là sự chuẩn bị hoàn hảo cho ĐT Anh trước khi lên đường tới Đức.

Vũ điệu của sếu

Tiền đạo cao kều Peter Crouch lập hat-trick, Michael Owen ghi bàn đầu tiên trong năm 2006, ĐT Anh giành chiến thắng đậm nhất trên sân nhà trong 5 năm rưỡi Eriksson nắm quyền… HLV người Thụy Điển có quá nhiều thứ để hài lòng.

Sau 10 phút thi đấu, Frank Lampard đã chọc thủng lưới đội bóng đến từ Concacaf và sau nửa giờ thi đấu, đội bóng đảo quốc sương mù đã dẫn trước 4-0 với sự dứt điểm nhạy bén của các tiền đạo, được trợ giúp bởi sự vô duyên của các hậu vệ Jamaica.

Đưa ra sân đội hình mạnh nhất, và có thể sẽ là đội hình xuất phát tại World Cup 2006, ĐT Anh không mấy khó khăn để chiếm ưu thế hoàn toàn trên sân.

Các bàn thắng được giải đều trong cả 2 hiệp, do công Peter Crouch, Lampard, Owen và 1 bàn do hậu vệ Jamaica tự đưa về lưới nhà.

Trong trận đấu này, HLV Eriksson trở về sơ đồ quen thuộc 4-4-2 với cặp tiền đạo Owen – Crouch và cả hai đã phối hợp khá tốt với nhau (Crouch tạo điều kiện cho Owen ghi bàn).

Nhìn chung, ĐT Anh đã có một chiến thắng hoành tráng và bổ ích trên mọi phương diện, nhất là về khía cạnh tinh thần bởi các cầu thủ có được sự hưng phấn nhất định trước khi bước vào World Cup.

Chỉ có 1 vài lo ngại xuất hiện sau trận đấu khi John Terry và Ashley Cole bị đau nhẹ (cả 2 đều được thay trong hiệp 2) và các bác sỹ cũng chưa đưa ra chẩn đoán cụ thể nào về chấn thương.

Bên cạnh chiến thắng đậm, ĐT Anh còn đón nhận tin vui khi Wayne Rooney đã có thể tập luyện trở lại với bóng và đang hồi phục rất nhanh. Tuy đến ngày 7/6 Rooney mới trải qua đợt scan lần cuối nhưng cơ hội tham dự World Cup đang sáng sủa hơn.

Ngày thứ Hai, 5/6 tới, ĐT Anh sẽ lên đường sang Đức, đóng quân tại Baden Baden và sẽ bước vào trận đấu đầu tiên với Paraguay vào ngày 10/6.

(Theo Thể thao VTC)