Đông Nam Á phát cuồng vì World Cup

Tại qua0ng trươ̬ng Siam khu trung tâm mua sắm cu0a giới tre0 Bangkok, ha̬ng tối âm nhạc nô0i lên sôi động lôi cuốn khách tham gia các chương tri̬nh khuyến mại như uống Pepsi lấy vé xem World Cup hay mua ha̬ng gia0m giá nhân dịp World Cup.

03/06/2006 00:00:00

Tại qua0ng trươ̬ng Siam khu trung tâm mua sắm cu0a giới tre0 Bangkok, ha̬ng tối âm nhạc nô0i lên sôi động lôi cuốn khách tham gia các chương tri̬nh khuyến mại như uống Pepsi lấy vé xem World Cup hay mua ha̬ng gia0m giá nhân dịp World Cup.

Một fan hâm mộ World Cup người Thái

Không khí mong mo0i chơ̬ đợi qua0 bóng tro̬n bắt đâ̬u lăn cu̒ng đang lan truyê̬n tới các quốc gia Đông Nam Á vốn ưa chuộng môn thê0 thao vua na̬y.

Ngươ̬i Thái Lan mê đá bóng va̬ đá bóng cu̒ng không đến nô̒i tô̬i. Trong khu vực Đông Nam Á thi̬ đội tuyê0n bóng đá Thái Lan được coi la̬ có đă0ng cấp vượt trội, hiện đương kim vô địch Sea Games.

Thế nhưng với ngươ̬i hâm mộ Thái Lan thi̬ bóng đá nước ngoa̬i, châu u, Nam My̒ mới gọi la̬ đáng đô̬ng tiê̬n bát gạo.

Bóng đá châu Á, cho du̬ có hai đội Nhật Ba0n va̬ Nam Ha̬n tham gia World Cup, dươ̬ng như chă0ng có cơ hội gi̬. Một ngươ̬i Bangkok la̬m nghê̬ bán ha̬ng dự đoán Anh se̒ vô địch lâ̬n na̬y va̬ hai ngôi sao cu0a đội tuyê0n Anh la̬ Michael Owen va̬ Steven Gerrard se̒ chói sáng.

Ông thích nhất la̬ Steven Gerrard. Co̬n cái anh béo Wayne Rooney, theo ông, chă0ng la̬m được tro̬ trống gi̬. Ông thật nóng lo̬ng trông tới thơ̬i điê0m qua0 bóng tro̬n bắt đâ̬u lăn.

Động đất vâ̒n không bo0 bóng đá

Tâm trạng nôn nóng đó cu̒ng la̬ tâm trạng chung cu0a ngươ̬i hâm mộ bóng đá du̬ ơ0 quốc gia na̬o.

Tại Indonesia, nơi vâ̒n đang pha0i khắc phục hậu qua0 cu0a trận động đất khu0ng khiếp la̬m trên sáu nga̬n ngươ̬i thiệt mạng, thiên tai cu̒ng không la̬m ngươ̬i ta hết háo hức.

Anh Koko Hardoko, cho biết các đa̬i truyê̬n hi̬nh Indonesia luôn cố gắng phát sóng trực tiếp các trận đấu, do vậy, ngươ̬i hâm mộ du̬ ơ0 đâu cu̒ng thu xếp thơ̬i gian đê0 theo do̒i, nhiê̬u khi chê0nh ma0ng công ăn việc la̬m.

“Thươ̬ng thi̬ thanh niên Indo, nhất la̬ tại thu0 đô Jakarta, mặc lên ngươ̬i bộ quâ̬n áo theo ma̬u cơ̬ đội tuyê0n ma̬ họ hâm mộ rô̬i tụ tập cu̬ng xem đá bóng ơ0 một quán ca̬ phê na̬o đó. Rô̬i ca0 bán độ nư̒a chứ, xem đá bóng ma̬ không cá cược chút đi0nh thi̬ mất vui”.

Các chuyên gia thị trươ̬ng châu Á cho ră̬ng cá cược bóng đá se̒ lên tới cao tra̬o trong ky̬ World Cup lâ̬n na̬y, lên tới mức ha̬ng ty0 đô la.

Ky̬ World Cup 2002, công ty cá cược nô0i tiếng Singapore Pool”s thu trên 316 triệu đôla tiê̬n đặt cược, năm nay họ hy vọng con số se̒ tăng nhiê̬u lâ̬n. Ngoa̬i ra, việc cá độ bất hợp pháp chắc chắn cu̒ng se̒ nơ0 rộ.

Con số như thế na̬o thi̬ không thê0 có thống kê chính xác, nhưng đê0 quý vị hi̬nh dung ra phâ̬n na̬o mức độ thi̬ tại Singapore, nước đâ̬u tiên tại châu Á hợp pháp hóa cá độ bóng đá, mô̒i tuâ̬n có tới trên 27 triệu đôla tiê̬n đặt cược qua các đâ̬u mối “chui”.

n theo World Cup

Bóng đá và kinh doanh luôn đồng hành cùng nhau

Các doanh nghiệp nhanh tay nhanh mắt tư̬ mấy tháng nay cu̒ng đa̒ bắt đâ̬u các dịch vụ ăn theo World Cup. Phát đạt nhất có le̒ la̬ các ha̒ng bán đô̬ điện tư0 như TV ma̬n hi̬nh tinh thê0 lo0ng LCD hay bộ thu bắt vệ tinh.

Ông Arnut Changtrakul, phó giám đốc điê̬u ha̬nh chi nhánh Thái Lan cu0a ha̒ng Samsung Electronics nói ông đánh giá ră̬ng thị trươ̬ng TV se̒ tăng 200% trong mu̬a bóng đá na̬y.

Các ha̒ng đô̬ng loạt tung ra mâ̒u ma̒ mới đê0 thu hút khách ha̬ng. Tính ra trong mấy tháng trước World Cup, ngươ̬i tiêu du̬ng Thái được lựa chọn tới 14 loại vô tuyến LCD giá tư̬ khoa0ng 800 tới 10.500 đôla một chiếc.

Ơ0 “tha̬nh phố động đất” Yogyakarta, các ha̒ng bán đô̬ điện tư0 không quên qua0ng cáo nhân dịp World Cup

Không chi0 có đô̬ điện tư0, các mặt ha̬ng như nước gia0i khát, bia rượu, đô̬ ăn nhanh va̬ gâ̬n như bất cứ ha̬ng hóa na̬o có thê0 gắn kết với World Cup đê̬u đang gặp thơ̬i.

Ha̒ng nước gia0i khát Pepsi tư̬ mấy tháng nay đa̒ mơ0 đợt khuyến mại râ̬m rộ ơ0 Thái Lan, sư0 dụng hi̬nh a0nh các câ̬u thu0 nô0i tiếng như Beckham hay Ronaldo.

Việc ăn theo World Cup co̬n được thực hiện trong các li̒nh vực ít ngơ̬ tới. Thí dụ như du lịch, hay dịch vụ vui chơi gia0i trí da̬nh cho các quý ba̬.

Với dự đoán la̬ các ông chô̬ng trong ca0 tháng World Cup se̒ bo0 bê không ngó nga̬ng gi̬ tới vợ, nhiê̬u công ty đa̒ tô0 chức tua du lịch da̬nh riêng cho các quý ba̬.

Ha̒ng Global Holidays ơ0 Singapore mơ̬i cha̬o chương tri̬nh ba nga̬y đi nghi0 mát va̬ tập yoga ơ0 biê0n có ke̬m khuyến mại dịch vụ spa, nghe nói đa̒ có rất nhiê̬u phụ nư̒ đăng ký.

(Theo BBC, VTC thể thao)