Carlos Alberto: Anh là ứng cử viên nặng kí nhất!

Huyền thoại bóng đá Brazil, Carlos Alberto cho rằng đội tuyển Anh sẽ là một quyền lực thật sự tại World Cup lần này kể cả khi Rooney không kịp bình phục.

23/05/2006 00:00:00
Huyền thoại Brazil, Carlos Alberto cho rằng đội tuyển Anh sẽ là một quyền lực thật sự tại World Cup lần này kể cả khi Rooney không kịp bình phục.
 

Rooney liệu có tạo ảnh hưởng lớn đến ĐT Anh?

Phát biểu trên BBC, đội trưởng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1970 Carlos Alberto nhận xét: SAnh có thể trở thành nhà vô địch World Cup. Họ có nhiều cầu thủ giỏi và một đội bóng tốt. Tôi không biết HLV sẽ giải quyết thế nào về trường hợp Rooney nhưng Anh là đội bóng nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy, vấn đề sẽ khác nếu Michael Owen không kịp bình phục⬝.

 
Cũng như Rooney, Owen đang trong quá trình hồi phục chấn thương chân  và có nhiều dấu hiệu chuyển biến tốt. Nhiều khả năng, bộ đôi tấn công này sẽ kịp xuất hiện trong những trận đấu đầu tiên đội tuyển xứ Sương Mù tại vòng đấu bảng.
 
Alberto là HLV của Azerbaijan đã từng chạm trán với tuyển Anh trong một trận giao hữu ở giai đoạn vòng loại. Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên Thể thao BBC, ông cho rằng 8 đội bóng có thể giành chiến thắng năm nay, đó là Bồ Đào Nha, Italia, Hà Lan, Cộng Hòa Séc, Pháp, Anh, Brazil và dĩ nhiên là cả chủ nhà Đức. Trình bày quan điểm của mình về đội tuyển Anh và tính cạnh tranh tại Đức, ông cho rằng nước Anh năm nay có nhiều khả năng đăng quang nhất kể từ năm 1966. Trong khi đó, HLV đương nhiệm Parrera  của Brazil cũng đồng tình với quan điểm của Alberto: SĐây là đội bóng tốt nhất mà tôi đã từng thấy kể từ năm 1966⬝.
 
Nhận định về khả năng giành chiến thắng của 8 đội bóng này, ông cho biết S Brazil không phải là ứng cử viên duy nhất. Bạn phải coi trọng Đức, Anh , Pháp, Hà Lan, Ý, Séc và Bồ Đào Nha. Tôi tin World Cup năm nay sẽ khác, sẽ có 1 trong 8 đội bóng giành chiến thắng và nếu ai trong số họ giành phần thắng thì cũng không đáng ngạc nhiên⬝
 
Cả Parreira và Alberto đều không đề cập đến kì phùng địch thủ Argentina, đội bóng vốn từ trước đến nay bao giờ cũng được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.
 
Brazil đang được kỳ vọng lần thứ 6 giơ cao Cúp vô địch
 
Trong khi đó, Brazil đang được kỳ vọng sẽ lần thứ 6 giơ cao chiếc cúp vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng có những khó khăn đang chờ họ ở phía trước. Brazil có Ronaldinho, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, có Kaka tiền vệ tổ chức hàng đầu tại Serie A và 2 tiền đạo đẳng cấp Ronaldo và Adriano. Tuy nhiên Ronaldo và Adriano không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Trong khi đó hậu vệ cánh trái Roberto Carlos đã nhận những chỉ trích nặng nề vì phong độ nghèo nàn của anh trong màu áo Real., đặc biệt trong bối cảnh hậu vệ Roque Jonior vắng mặt do chấn thương.
 
Tuy nhiên Parreira nói rằng ông không lo lắng về phong độ của những cầu thủ này, họ sẽ lấy lại phong độ trong các trận đấu tập trước World Cup. HLV trưởng của đội bóng đến từ xứ sở của vũ điệu Samba này khẳng định: SWorld Cup này là của chúng tôi! Còn 3 tuần để chuẩn bị và mọi thứ đang tiến triển tốt. Các cầu thủ đã có kinh nghiệm và họ đã sẵn sàng cho World Cup⬝

Đào Vũ