Bên lề World Cup 2006

Cứ mỗi mùa World Cup đến, y như rằng là dịp hốt bạc của Vua bóng đá Pele.

20/05/2006 00:00:00

 Mùa làm ăn của Pele

Pele trong buổi giới thiệu vé xem World Cup 2006

Cứ mỗi mùa World Cup đến, y như rằng là dịp hốt bạc của Vua bóng đá Pele. Bởi đơn giản, mỗi lời vị vua này thốt ra đều được xem là “vàng ngọc” và đều được các hãng tin lớn đăng tải. Tuy nhiên, không phải dễ để cậy miệng vua. Muốn phỏng vấn được Pele phải thỏa thuận trước kèm theo khoản lệ phí khá lớn mới được vua gật đầu.


Sau khi đưa ra dự đoán Brazil sẽ không vô địch, Pele tiếp tục lên tiếng trấn an CĐV Anh với phát biểu: “Nếu không có Rooney, tuyển Anh cũng có thể thành công ở World Cup. Rooney là một chân sút rất tốt và nhanh nhẹn, nhưng hiện giờ bóng đá Anh đã có sự phát triển tốt với hàng loạt hảo thủ giỏi nên sự vắng mặt của một hai trụ cột không ảnh hưởng gì nhiều”. Lời nói của Pele làm dân Anh sướng rơn, nhưng những lời trên lại được vua thốt ra trong buổi giới thiệu quyển tự truyện của Pele trên đất Anh. Ngoài ra, vua còn khen ngợi tài cầm quân của HLV Bồ Đào Nha Scolari. Ông cho rằng dưới triều đại Scolari, Bồ Đào Nha sẽ có kết quả tốt đẹp tại World Cup kỳ này. Không biết từ đây đến World Cup, Pele còn đưa ra dự báo nào nữa không nhưng đừng quên rằng các dự đoán của vua Pele thường sai bét! (AFP, AP) 

Nedved sẽ giã từ sân cỏ sau World Cup. Sau Zidane, tiền vệ kỳ cựu đội tuyển Cộng hòa Czech Pavel Nedved vừa tuyên bố anh sẽ giã từ bóng đá sau World Cup này. Cầu thủ 34 tuổi này nói: “Tôi sẽ chia tay bóng đá sau mùa hè này. Nhưng bây giờ tôi muốn tập trung cho World Cup và sẽ chơi thật xuất sắc ở giải đấu cuối cùng của mình. Tôi nghĩ chúng tôi có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng”. (ESPN)

Brazil hút quảng cáo. Theo nghiên cứu của Công ty tiếp thị thể thao Global Sponsors, trong 32 đội tuyển dự World Cup kỳ này, Brazil là đội bóng có sức thu hút quảng cáo nhiều nhất. Đội bóng này được các công ty quảng cáo nhắm đến không chỉ vì lối đá đẹp mà họ còn là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch. Các cầu thủ của tuyển Brazil đa số đều được cổ động viên biết đến và yêu mến. Hàn Quốc là đội duy nhất của châu Á lọt vào Top 10 các đội bóng có hấp lực quảng cáo cao. (AP)

FIFA bảo hiểm cho World Cup. Liên đoàn bóng đá thế giới đã chọn Hamburg-Mannheimer – công ty bảo hiểm xã hội có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao của Đức – là nhà bảo hiểm chính cho World Cup 2006. Mỗi cầu thủ và kể cả khán giả có vé xem trực tiếp các trận đấu World Cup sẽ được bảo hiểm (ngoại trừ các rủi ro cá nhân), kể cả việc thuê luật sư trong trường hợp có khiếu kiện.

Kỹ lưỡng hơn, FIFA và Hamburg-Mannheimer còn bảo hiểm cả trường hợp vì một lý do nào đó mà VCK World Cup vị đổ vỡ thì FIFA sẽ nhận 158 triệu euro tiền bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, Hamburg-Mannheimer lại từ chối vài gói bảo hiểm đối với các công ty, nhà đầu tư khác sở hữu các trái phiếu World Cup của FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc Hamburg-Mannheimer sẽ không phải chi trả giải quyết các hậu quả nếu xảy ra khủng bố. (Lenta) 

40 cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) từ 21 đội tuyển đã được đề cử trong danh sách bầu chọn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2006.


Theo Walcott

Anh là đội bóng châu u có nhiều cầu thủ góp mặt nhất trong danh sách này – 3 tuyển thủ, đó là Wayne Rooney, Theo Walcott và Aaron Lennon. ~ châu Á, Hàn Quốc cũng góp mặt 3 cầu thủ là Ji Hoon Baek, Jin Kyu Kim, Chu Young Park. Tuy nhiên, họ sẽ phải cạnh tranh dữ dội với những ứng cử viên hàng đầu khác như Lionel Messi (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) hoặc Lukas Podolski (Đức). (Reuters)

Thierry Henry sẽ ở lại Arsenal! Tiền đạo Henry vừa khẳng định sẽ tiếp tục ở lại CLB Arsenal, và bác bỏ mọi tin đồn đoán sẽ gia nhập Barcelona hoặc AC Milan. Trong khi đó, trung phong người Bờ Biển Ngà Didier Drogba lại muốn rời khỏi CLB Chelsea càng nhanh càng tốt. (Sporting Life)

– Hậu vệ Jamie Carragher của Liverpool tin tưởng Steven Gerrard, đội trưởng CLB của mình, chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2006. Theo Carragher: “Steven Gerrard hoàn toàn có thể thay Rooney làm nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển Anh, và tôi tin chắc Gerrard sẽ có một kỳ World Cup xuất sắc”. (PA Sport)

John Terry: “Chúng tôi biết cách khóa chặt Ronaldinho!”. Theo hậu vệ Chelsea, trường hợp Anh và Brazil có “đụng” nhau tại World Cup, thì chắc chắn Ronaldinho sẽ khó có cửa mà tung hoành, bởi anh và các đồng đội đã có cách khóa ngòi nổ lợi hại này. Terry nói: “Khi Chelsea gặp Barca ở Cúp C1, Paulo Ferreira từng không cho Ronaldinho một tấc đất để hoạt động. Giờ đây, ở đội tuyển Anh, tôi tin chắc Gary Neville cũng sẽ làm được điều tương tự”.

Australia nhẹ nhõm khi hay tin Tim Cahill đã tập luyện trở lại. Tiền vệ của CLB Everton bị chấn thương đầu gối khá nặng trong trận gặp Birmingham hồi tháng 4. Tuy nhiên, giờ đây Tim Cahill đã có thể tham gia vào các buổi tập với đội tuyển Australia và sẵn sàng thi đấu trở lại trong đợt trận giao hữu sắp tới. (Sky Sport)

– Luis Figo cho biết, anh hiện rất mệt mỏi sau một mùa bóng dài đầy căng thẳng với CLB Inter Milan. Ngoài ra, gánh nặng tuổi tác đè nặng cũng khiến tiền vệ lừng danh một thời này cảm thấy việc hồi phục thể lực khá khó khăn. Tuy nhiên, Figo hy vọng sẽ kịp bắt nhịp trở lại khi VCK World Cup bắt đầu khai cuộc. (FIFA World Cup)

Lễ hội Caribbe sẽ tưng bừng tại Dortmund. Theo dự tính, các CĐV của đội tuyển Trinidad & Tobago (ảnh) sẽ đổ dồn về thành phố Dortmund, và tất nhiên, những lễ hội đúng kiểu Caribbe sẽ bùng nổ. Đặc biệt, 1 đêm trước trận Trinidad & Tobago gặp Thụy Điển, bữa tiệc hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với sự tham dự của rất nhiều nữ vũ công xinh đẹp. (FIFA World Cup)

(Theo TN.O)