Việt Nam giành huy chương Đồng giải U14 nữ châu Á 2016 – khu vực ĐNA

13h30 hôm  nay (5/6), đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã bước vào trận tranh 3/4 cùng với U14 nữ Myanmar tại giải bóng đá U14 nữ châu Á 2016 – khu vực ĐNA tại SVĐ Chao Anouvong (Vieng Chan, Lào). Sau 2 hiệp thi đấu gay cấn và quyết liêt, thầy trò HLV Đặng Quốc Tuấn đã vượt qua đối phương với tỉ số sát nút 2-1 để giành huy chương đồng.

Đội hình xuất phát của đội tuyển U14 nữ Việt Nam trong trận tranh huy chương đồng

Trận hòa Myanmar ở vòng bảng với tỉ số 1-1 ít nhiều cũng giúp ban huấn luyên tuyển Việt Nam nắm được điểm mạnh của đối phương và đưa ra đấu pháp hợp lý trong trận đấu cuối cùng này. Việc liên tiếp thi đấu ở khung giờ 13h30 dưới thời tiết nắng nóng tiếp tục là một khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. HLV trưởng đã có 1 số điều chỉnh ở 2 vị trí trong đội hình xuất phát so với các trận đấu trước đó nhằm đảo bảo duy trì thể lực và đấu pháp của ban huấn luyện trước đối thủ có sức bền dẻo dai hơn như Myanmar.

Ngay phút thứ 6 tiền vệ Tú Anh (6) có pha phối hợp nhanh với đồng đội, bật tường trung lộ đánh lừa thủ môn và hậu vệ đối phương dứt điểm chính xác mở tỉ số 1-0 cho tuyển Việt Nam. Có được bàn thắng sớm thực sự là một lợi thế để các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin và tiếp tục giữ thế chủ động trên sân. Bàn thua cũng khiến các cầu thủ Myanmar bị áp lực tìm bàn gỡ hòa. Những phút sau đó, nhịp độ trận đấu có lúc được đẩy lên với những đường tấn công dồn dập áp đảo khung thành tuyển Việt Nam. Mọi nỗ lực của các cầu thủ Myanmar đã tỏ ra hiệu quả khi trận đấu bước sang phút 21, Myanmar có bàn gỡ hoà 1-1 do lỗi phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ tuyển Việt Nam để đối phương cướp được bóng, tung có sút qua đầu thủ môn Ngọc Thảo.

Sang hiệp 2, đội Việt Nam tiếp tục chơi áp sát và chủ động tranh cướp bóng, giữ vững cự ly đội hình. Ở phút 43, một lần nữa tiền vệ Tú Anh (6) lại có cơ hội sau pha phản công nhanh cùng đồng đội, đã có cú sút hiểm hóc vào góc cao khung thành thủ môn Myanmar, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Trong những phút còn lại của hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết sức mình, tập trung cao độ để kiểm soát tốt thế trận. Hàng phòng ngự và thủ môn tuyển Việt Nam xứng đáng nhận lời khen ngợi khi đã rất tỉnh táo cản phá hợp lý các đường bóng và sức ép dồn dập của đối phương để bảo toàn tỉ số 2-1.  

Như vậy, với chiến thắng sýt sao 2-1, đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã giành huy chương đồng tại giải. Trận chung kết giữa Thái Lan và Philippines lúc 16h30 cũng vừa kết thúc. Với chiến thắng sát nút 1-0,  tuyển Thái Lan chính thức lên ngôi vô địch tại giải.

Trong trận đấu cuối cùng tại giải, đội tuyển U14 nữ Việt Nam tiếp tục nhận được sự cổ vũ của Đại sứ quán Việt Nam và bà con kiều bào đang sinh sống tại Lào.

Cũng trong tối nay, các thành viên đội Việt Nam sẽ dự dự bữa cơm theo lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Theo kế hoạch, ngày mai (6/6), đội tuyển U14 nữ Việt Nam sẽ có chuyến tham quan thủ đô Vieng-chăn trong buổi sáng và trở về Việt Nam trên chuyến bay VN 920 (hạ cánh xuống Nội Bài lúc 21h cùng ngày), kết thúc chuyến thi đấu tại Lào và đợt tập trung trong năm 2016.

Các cầu thủ u14 nữ Việt Nam cùng kiều bào Việt Nam tại Lào trên khàn đài xem trận chung kết giữa Thái Lan và Philippines