Đội tuyển U14 nữ Việt Nam về nước, kết thúc chuyến thi đấu tại giải U14 nữ châu Á 2016

Tối nay (6/6), đội tuyển U14 nữ Việt Nam sẽ lên đường về Việt Nam, hoàn thành chuyến tập huấn trong năm 2016 với thành tích giành huy chương đồng tại giải U14 nữ châu Á 2016 – khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển U14 nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng (áo trắng) – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam ở Lào tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam

Chia sẻ về 1 tuần thi đấu giải U14 nữ châu Á 2016 – khu vực Đông Nam Á tại Vieng-chăn (Lào), trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên cho biết: “LĐBĐVN đã cố gắng thành lập đội tuyển U14 nữ Quốc gia với lực lượng của 1 số địa phương để tham dự giải đấu hàng năm do AFC tổ chức. Đây là một nỗ lực lớn của cả LĐBĐVN cũng như AFC đối với giải bóng đá nữ lứa tuổi U14. Tại giải năm nay, lực lượng các đội tham dự đều có sự chuẩn bị khá tốt và đồng đều. Sự cạnh tranh và thi đấu quyết liệt giữa các đội góp phần khiến cho giải đấu trở nên chất lượng, chuyên môn cao. Với đội tuyển U14 nữ Việt Nam, đa phần các cầu thủ đều lần đầu tiên ra nước ngoài tham dự một giải đấu quốc tế. Ban huấn luyện đánh giá đây là cơ hội quý báu để các cầu thủ được học hỏi, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm thi đấu. Từ sau giải này, nếu tiếp tục được đầu tư và duy trì, các cầu thủ sẽ trưởng thành dần và là lớp cầu thủ kế cận tài năng. Ở trận bán kết và chung kết tại giải, đội tuyển U14 nữ Việt Nam thiếu may mắn trong các tình huống dứt điểm và thể lực suy giảm đáng kể do mật độ thi đấu dày nên đã giành huy chương đồng. Kết quả này phản ánh đúng thực lực của không chỉ đội Việt Nam và còn của ác đội khác. Sự lên ngôi của Thái Lan và Philippines về nhìn cho thấy khoảng cách bóng đá nữ trong khu vực đang được thu hẹp. Tất cả các cầu thủ U14 nữ lần này đều tiếp tục trở về địa phương và tham dự giải tập huân U16 nữ diễn ra vào cuối tháng này. Đó là cơ hội để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát và kinh nghiệm, nâng cao trình độ”.

Tại giải U14 nữ châu Á 2016 – khu vực Đông Nam Á 2016, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Singapore. Tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng với kết lần lượt hòa Myanmar 1-1, thắng Singapore 1-0 và hòa Malaysia 0-0 để đứng thứ 2 trên BXH, ghi tên mình vào trận bán kết 1 gặp đối thủ nặng ký Thái Lan. Với việc để thua Thái Lan 0-2 trong trận bán kết, đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã để lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Trong trận tranh huy chương đồng gặp lại đối thủ cùng bảng Myanmar chiều qua (5/6), thầy trò HLV Đặng Quốc Tuấn đã thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng sát nút 2-1. Với thành tích giành huy chương đồng, đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ, kết thúc đợt tập trung trong năm 2016.

ông Nguyễn Mạnh Hùng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam ở CHDCND Lào (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm cùng BHL đội tuyển U14 nữ Việt Nam

Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên cho biết, trong sáng nay, ban huấn luyện đã đưa các cầu thủ đi tham quan các địa chỉ du lịch nổi tiếng tại thủ đô Viengchan (Lào). Đặc biệt, trong thời gian thi đấu tại Lào, đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo kiều bào đang sống làm việc tại đây và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Trong buổi chiều cùng ngày, đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã có chuyến thăm trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Lào theo lời mời của ông Nguyển Mạnh Hùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHDCND Lào và phu nhân. Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt cán bộ Đại sứ quán hỏi thăm, động viên tinh thần các cầu thủ U14 nữ Việt Nam và hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện để trở thành những cầu thủ tài năng, kế cận trong tương lai.

Vào lúc 21h tối nay (6/6), đội tuyển U14 nữ Việt Nam sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc đợt tập trung trong năm 2016.