ĐT Việt Nam toát mồ hôi với các bài tập chống chấn thương

Chiều nay (25/9), các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có buổi tập huấn cùng các chuyên gia đến từ Nhật Bản về cách phòng chống chấn thương trong tập luyện và thi đấu.

Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia người Nhật Bản Hideyuki Nakajima, các cầu thủ Việt Nam đã được học những động tác, những bài tập bổ trợ cơ bản, nhằm nâng cao sức khỏe và phòng ngừa chấn thương trong bóng đá. Buổi tập huấn kéo dài gần 3 giờ đồng hồ nhưng các cầu thủ khá chăm chú và đã có những lĩnh hội kiến thức trong việc phòng tránh chấn thương. Dù vậy, với khối lượng kiến thức khá nhiều, đại đa số đều chỉ mới học được những động tác được xem là cơ bản nhất. 

Chuyên gia Hideyuki Nakajima. Ảnh: Phương Dung

Chuyên gia Hideyuki Nakajima cho biết: “Chúng tôi mới chỉ hướng dẫn cách đánh giá việc tập luyện, hướng dẫn các phương pháp tập luyện cũng như các bài bổ trợ cho các cầu thủ. Thông qua các bài tập này, tự các cầu thủ sẽ có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình khi tập đúng phương pháp. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng với một đối tác từ Nhật Bản đưa ra phần mềm hệ thống để quản lí các số liệu về việc luyện tập cũng như tình trạng, các tư thế, sức khỏe các cầu thủ… Việc chúng tôi phối hợp với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ giúp và đóng góp một phần để  sức khỏe và thể trạng cầu thủ Việt Nam tốt lên”.

Sau buổi tập huấn, tiền đạo Lê Công Vinh cũng chia sẻ: “Nếu các cầu thủ tập sai sẽ dẫn đến những chấn thương mãn tính. Tôi nghĩ những buổi tập thế này rất cần cho các cầu thủ, điều này cũng chứng minh, mỗi cầu thủ cần tập đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể có sức khỏe tốt hơn”. 

Một số hình ảnh trong buổi học phòng chống chấn thương của ĐTVN:

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM