ĐT Việt Nam thay đổi “quân xanh” trong trận đấu giao hữu quốc tế đầu tháng 9

Như  tin đã đưa, dự kiến,  ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT CHDCND Triều Tiên vào ngày 3/9 tới. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu trong nước và không tập hợp được đội hình tốt nhất, LĐBĐ CHDCND Triều Tiên đã gửi thư tới LĐBĐVN xin lỗi vì không thể cử đội tuyển sang Việt Nam như kế hoạch trao đổi giữa hai bên.

ĐT Việt Nam sẽ tái ngộ ĐT Hong Kong (TQ) trong trận giao hữu quốc tế, diễn ra vào ngày 6/9 tới tại SVĐ Lạch Tray- Hải Phòng (Ảnh: Minh Hoàng)

Nhằm đảm bảo không xáo trộn kế hoạch thi đấu cọ xát của ĐTQG hướng tới mục tiêu tham dự AFF Suzuki Cup 2014, LĐBĐVN đã liên hệ với LĐBĐ Hong Kong (TQ) mời đội tuyển Hong Kong (TQ) sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam.

Trận đấu này sẽ được tổ chức vào chiều ngày 6/9/2014 trên SVĐ Lạch Tray- TP.Hải Phòng. Tại lần gặp nhau gần đây nhất trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam đã thất bại 1-0 khi đến làm khách trên sân Hong Kong, nhưng sau đó giành thắng lợi 3-1 trong trận tái đấu ở SVĐQG Mỹ Đình. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hong Kong đã thể hiện rất nhiều tiến bộ trong thời gian qua và xứng đáng là thuốc thử mạnh cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

Các tuyển thủ tích cực tập luyện và nỗ lực đáp ứng yêu cầu rất cao của BHL- Ảnh: Minh Hoàng

Hiện tại, dưới dự dẫn dắt của HLV trưởng Toshiya Miura, ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dưới điều kiện thời tiết khá khó chịu, nhưng các tuyển thủ vẫn nỗ lực nuốt trọn giáo án với khối lượng lớn và cường độ cao của nhà cầm quân người Nhật Bản.

Mục tiêu đầu tiên của HLV Toshiya Miura trong đợt tập trung này là cải thiện điểm yếu về thể lực cho các học trò. Bởi theo đánh giá của ông, kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn không thua kém so với các đồng nghiệp tại khu vực và thậm chí ở tầm châu lục. Tuy nhiên, việc không đủ sức để duy trì nhịp độ lẫn thực hiện đấu pháp chiến thuật là một trong những nguyên nhân chính khiến ĐT Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn trong thi đấu.

Dự kiến, trước khi bước vào trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong (TQ), ĐTQG sẽ có cữ dượt với ĐT Olympic QG vào ngày 2/9. Thời gian và địa điểm diễn ra trận đấu tập này sẽ được thông báo sau.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM