ĐT Việt Nam thắng Pocheon FC 5-2 trong trận đấu tập cuối cùng tại Paju (Hàn Quốc)

13h00 giờ Việt Nam chiều nay (27/10), ĐT Việt Nam bước vào trận đấu tập cuối cùng trong đợt tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc). "Quân xanh" ở trận này của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là Pocheon FC- đội bóng vừa đăng quang tại giải K3 League.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Nguyên Mạnh

Hậu vệ: Đình Đồng, Tiến Thành, Minh Tùng – Văn Thanh

Tiền vệ: Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương

Tiền đạo: Văn Quyết, Công Vinh

Các tuyển thủ khởi động trước trận đấu.

Công Vinh đã trở lại trong đội hình xuất phát. Huy Toàn cũng có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trong khi Ngọc Hải và Đình Hoàng do đang điều trị chấn thương nên tiếp tục phải làm khán giả.

Đội hình rất đồng đều của Pocheon FC

HIỆP 1 (Từ 13h00)

Những phút đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối cân bằng, không đội nào thực sự chiếm được ưu thế trên sân. Ở trận này, cả ĐT Việt Nam và Pocheon FC đều chủ động đẩy tốc độ chơi bóng lên khá nhanh.

Phút 16 – Pocheon FC tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ tình huống để mất bóng ở khu vực giữa sân của Trọng Hoàng, đội bạn triển khai tấn công rất nhanh. Bóng chuyển đến chân tiền đạo Pocheon FC nhưng cú dứt điểm cuối cùng đã không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

Phút 21 – ĐT Việt Nam tổ chức phản công. Tuy nhiên pha phối hợp quyết định lại không vượt qua được hàng phòng ngự đối phương.

Phút 22 – Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội.

Trong một pha dâng cao tham gia tấn công, Đình Đồng có đường tạt vào rất thuận lợi cho Văn Quyết tung cú sút một chạm. Rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 26- ĐT Việt Nam đang chơi ép sân và tạo được khá nhiều sức ép trước khung thành Pocheon FC.

Phút 28 – Trọng Hoàng dứt điểm chệch cột dọc

Chớp cơ hội từ sai lầm chuyền ngang của hậu vệ Pocheon FC, Văn Quyết cắt được bóng phối hợp 1-2 với Thành Lương trước khi chuyền xẻ cánh cho Văn Toàn thoát xuống. Đường tạt vào sau đó của Văn Toàn đưa bóng đến chân Trọng Hoàng nhưng cú sút căng của Trọng Hoàng lại không trúng đích.

Phút 30 – Tiến Thành bị đau sau một pha tranh chấp với cầu thủ đội bạn và phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sỹ.

Phút 31- Tiến Thành đã trở lại sân thi đấu bình thường. ĐT Việt Nam cần cẩn thận hơn để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Phút 33 – ĐT Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số 1-0

Nhận đường chuyền từ đội trưởng Công Vinh, “tiểu tướng” Văn Toàn đã có pha qua người rất hay trước khi vẩy má ngoài chân phải đưa bóng đến vị trí của Văn Quyết. Trong lần tiếp bóng này, Văn Quyết đã không bỏ lỡ cơ hội khi tung cú sút chìm hiểm hóc, buộc thủ thành Pocheon FC phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 36 – Hưng phấn sau bàn thắng, ĐT Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương. Văn Thanh vừa có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 38 – Pocheon FC được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm sau pha phạm lỗi của Tiến Thành. Tuy nhiên, tiền đạo của đội đương kim vô địch K3 League không dứt điểm thành công.

Phút 39- ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên: Văn Thanh bị đau rời sân nhường lại vị trí cho Ngọc Đức.

Phút 42 – ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0

Từ một tình huống đá phạt góc, Thành Lương phối hợp với Văn Quyết ở biên phải trước khi trả bóng vào cho Công Vinh tung cú sút chìm trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 44- Pocheon FC có pha lên bóng rất hay. Tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Kết thúc Hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ.

HIỆP 2

ĐT Việt Nam bắt đầu hiệp hai mà không có sự thay đổi nào về nhân sự.

Phút 50 – Pocheon FC rút ngắn tỷ số xuống 1-2

Từ tình huống ném biên, bóng đưa thẳng vào vòng cấm. Hậu vệ ĐT Việt Nam phá bóng thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho tiền đạo đội bạn đánh đầu vào lưới.

Phút 51- ĐT Việt Nam có 3 sự thay đổi người:

Đình Đồng, Minh Tùng, Thành Lương ra sân nhường chỗ cho Văn Hoàn, Quang Huy và  Minh Tuấn

Phút 54- Ngay pha chạm bóng đầu tiên từ đường chuyền của Công Vinh, Minh Tuấn đã có cơ hội lập công. Tiếc rằng cú đánh đầu của Minh Tuấn không qua được tay của thủ môn Pocheon FC.

Phút 58 – Công Vinh nâng tỷ số lên 3-1

ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Đội trưởng Công Vinh đưa bóng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Pocheon FC đứng chôn chân tại chỗ.

Phút 63 – Thanh Trung vào sân thay Văn Toàn.

Phút 67- Văn Thắng vào sân thay thế Văn Quyết trên hàng công.

Phút 70 – Tiến Dũng vào sân thay Trọng Hoàng và đá cặp trung vệ với Đình Luật. Quang Huy đẩy lên chơi tiền vệ trung với Hoàng Thịnh.

Phút 72 – Pocheon FC rất tích cực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ vừa có 2 quả phạt góc liên tiếp nhưng không qua được hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Phút 73 – Công Vinh rời sân, Phi Sơn vào thay.

Phút 74  – Pocheon FC có bàn rút ngắn tỷ số 2-3.

Trong tình huống này, các hậu vệ của ĐT Việt Nam tỏ ra thiếu tập trung, không quyết đoán trong xử lý bóng, tạo cơ hội cho đội bạn.

Phút 72 – Pocheon FC rất tích cực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ vừa có 2 quả phạt góc liên tiếp nhưng không qua được hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Phút 73 – Công Vinh rời sân, Phi Sơn vào thay.

Phút 74  – Pocheon FC có bàn rút ngắn tỷ số 2-3.

Trong tình huống này, các hậu vệ của ĐT Việt Nam tỏ ra thiếu tập trung, không quyết đoán trong xử lý bóng, tạo cơ hội cho đội bạn.

Phút 75 – ĐT Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2

Minh Tuấn đi bóng tốc độ loại hậu vệ đội bạn trước khi tung cú sút về phía khung thành Pocheon FC. Thủ môn đội bạn đẩy bóng ra nhưng tân binh Quang Huy xuất hiện kịp thời sút bồi vào lưới.

Phút 79- ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 5-2

Từ một tình huống phản công nhanh, Phi Sơn đánh gót trả bóng cho Văn Thắng, Văn Thắng chuyền cho Thanh Trung, Thanh Trung đi bóng 2 nhịp rồi tung cú sút căng ngoài vòng cấm rất đẹp mắt.

Phút 88 – Văn Thắng đón đường tạt vào từ Văn Hoàn, bật cao đánh đầu. Bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, trong một pha phản công nhanh, đến lượt Phi Sơn có cơ hội trước khung thành. Tuy nhiên, cú sút của Phi Sơn không làm khó được thủ môn đội bạn.

Đây cũng là tình huống hãm thành nguy hiểm cuối cùng của ĐT Việt Nam trong trận đấu này.

Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam thắng Pocheon FC với tỷ số chung cuộc 5-2.

* Sau trận đấu với Pocheon FC, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ còn 2 ngày tập huấn nữa tại Paju. Ngày 30/10, đội tuyển sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với ĐTQG Indonesia, diễn ra vào ngày 8/11 tới trên SVĐQG Mỹ Đình.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM