Thủ quân ĐT U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải: “Chúng tôi không được phép ngủ quên trên chiến thắng”

Chia sẻ với báo chí sau buổi tập chiều nay trên sân ITE College East, thủ quân ĐT U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải cho rằng cơ hội giành vé đi tiếp của ĐT U23 Việt Nam mới chỉ là 50-50. Chính vì vậy, hậu vệ này nhấn mạnh, anh và các đồng đội của mình không được phép ngủ quên trên chiến thắng.

Quế Ngọc Hải – Thủ quân ĐT U23 Việt Nam

Sau 2 lượt trận tại bảng B, ĐT U23 Việt Nam giành được 6 điểm tuyệt đối và đang tạm chiếm ngôi vị dẫn đầu. Chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Malaysia đã giúp thầy trò HLV Toshiya Miura tiến thêm một bước dài trên con đường vào bán kết. Tuy nhiên, theo đánh giá của Quế Ngọc Hải, bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ và những thử thách mới vẫn đang chờ đợi ĐT U23 Việt Nam ở phía trước. “Cơ hội đi tiếp của ĐT U23 Việt Nam mới chỉ là 50-50. Để chắc chắn giành quyền vào bán kết, chúng tôi cần phải thắng 2 trong tổng số 3 trận đấu còn lại. Niềm vui sau trận gặp U23 Malaysia cũng đã qua rồi và chúng tôi không được phép ngủ quên trên chiến thắng. Chúng tôi cần phải tập trung cho trận đấu với U23 Lào vào ngày mai bởi mọi sai lầm đều dẫn đến sự trả giá”.

Khi được hỏi về cảm xúc của cá nhân mình sau trận đại thắng U23 Malaysia, Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Tôi và một số đồng đội trong đội hình U23 Việt Nam như Huy Toàn, Thanh Hiền đều đã phải nếm trải cảm giác cay đắng khi bị Malaysia đánh bại ngay tại sân nhà Mỹ Đình hồi AFF Suzuki Cup 2014. Đó là trận đấu mà có lẽ suốt đời tôi không thể quên được. Vì lẽ đó, chiến thắng với tỷ số đậm trước U23 Malaysia vừa qua có thể xem là một cuộc trả thù ngọt ngào. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp tôi và các đồng đội thêm vững tin về khả năng của mình trong chặng đường phía trước”.

Cầu thủ được đánh giá là thủ lĩnh trong hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam cũng khẳng định: “Chúng tôi không hề cảm thấy bất cứ áp lực nào. Thầy Miura đã nói rằng, chúng tôi có khả năng đánh bại mọi đối thủ và rằng chúng tôi cần phải có niềm tin vào bản thân mình. Riêng tôi, tôi chỉ có suy nghĩ, đã vào sân là phải tự tin và chiến đấu hết mình”.