U15 nữ QG đấu tập với U19 nữ Hà Nội (25/4): Định hình bộ khung thi đấu

Chiều nay (25/4), đội tuyển U15 nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập với đội U19 nữ Hà Nội tại sân bóng số 2 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội hình xuất phát của U15 nữ QG trong trận đấu tập với U19 nữ Hà Nội

Sau trận đầu thua 1-5 trước U13 nam Công an Nhân dân và hòa 1-1 trước U17 nữ Dự tuyển Qg, các cầu thủ U15 nữ Quốc gia đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt ở trận đấu tập chiều nay với “đàn chị” U19 nữ của Hà Nội.

Nếu như ở 2 trận đấu tập trước, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan lần lượt cho các cầu thủ vào sân thử sức thì ở trận đấu tập thứ 3, thử thách được trao hoàn toàn cho đội hình đang được xây dựng để thi đấu chính khi thi đấu cả 2 hiệp.

Trước đối thủ hơn tuổi, có chiều cao và thể lực tốt hơn, các cầu thủ U15 nữ Quốc gia không hề tỏ ra yếu thế. Mặc dù liên tục bị ép sân nhưng các học trò HLV Mai Lan vẫn cố gắng giữ vững cự ly, mạnh dạn tranh chấp và tổ chức tấn công có ý đồ. Cặp trung vệ Vũ Thị Hoa và Đặng Thị Hạnh đã thi đấu thể hiện sự ăn ý, bọc lót và hỗ trợ tốt để tuyến trên tiền đạo Tú Anh, Thu Xuân hay Thu Thương có cơ hội dứt điểm.

Ngoài bàn thua đến từ lỗi hậu vệ để đối phương dẫn 1-0 thì tinh thần thi đấu của các cầu thủ U15 nữ Quốc gia được HLV Mai Lan đánh giá tốt: “Nhìn chung các cầu thủ đã tuân thủ tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Vấn đề thể lực đang cho thấy hiệu quả của các bài tập và cả đội đã có sự cố gắng. Mặc dù vậy, ban huấn luyện còn nhiều việc phải làm, sẽ rút kinh ngiệm và chỉ ra các tình huống cụ thể các em cần sửa, trong đó khâu dứt điểm chưa tốt”.

Đội tuyển U15 nữ Quốc gia đang bước vào giai đoạn tăng tốc chuẩn bị cho giải bóng đá U15 nữ Đông Nam Á 2017 diễn ra tại Lào đầu tháng 5 tới. Theo kế hoạch, ngày 27/4 tới, đội tuyển U15 nữ Quốc gia tiếp tục đấu tập với đội U13 nam Hà Nội lúc 15h30 tại sân số 2 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM