Nữ Hà Tây được các doanh nghiệp tỉnh tài trợ

Sáng 13/4, CLB bóng đá nữ Hà Tây đã nhận được tài trợ từ các mạnh thường quân trong tỉnh với tổng số tiền 258 triệu đồng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sáng 13/4, CLB bóng đá nữ Hà Tây đã nhận được tài trợ từ các mạnh thường quân trong tỉnh với tổng số tiền 258 triệu đồng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mặc dù con số này chẳng thấm tháp vào đâu so với kinh phí chỉ để nuôi một đội bóng đá nam ở hạng Ba, nhưng với “nhà khó” như nữ Hà Tây thì đây cũng là một khoản không hề nhỏ. 

Cách đây không lâu, lãnh đội vẫn còn hoang mang vì khả năng tìm kiếm tài trợ gần như rơi vào ngõ cụt. Khi đặt vấn đề, rất nhiều đối tác mới tỏ ra e ngại “thương hiệu” của giải nữ, còn Công ty Bia Đỏ, từng có một mùa bóng gắn tên trên áo đấu của nữ Hà Tây cũng lắc đầu với lý do dốc sức cho đội bóng nam mang tên họ tại giải hạng Nhì.

Thương hiệu AKA sẽ gắn bó với nữ Hà Tây trong suốt mùa bóng năm nay
Thương hiệu AKA sẽ gắn bó với nữ Hà Tây trong suốt mùa bóng năm nay. Ảnh: Đ.A

Thật may là “năng nhặt chặt bị”, đến phút chót, nữ Hà Tây cũng nhận được sự chia sẻ của các doanh nghiệp trong tỉnh. Huy động 8 nhà tài trợ (trong đó có những khoản tài trợ vẻn vẹn… 6 triệu đồng), đội bóng đã có thể trút bớt được một phần gánh nặng.

Khi hầu bao đã có chút đỉnh, đời sống VĐV dường như cũng sáng sủa hơn. Lương cầu thủ hứa hẹn sẽ được tăng trong nay mai, còn tiền ăn cụ thể sẽ được điều chỉnh từ 30.000 đồng/người/ngày lên thành 40.000 đồng ngay trong tháng tới. 

Tuy nhiên, thật khó để đặt hy vọng đổi đời, bởi vì ở thời điểm hiện tại, mức lương được coi là “kịch trần” của Đào Thị Miện cũng chỉ là 700.000 đồng/tháng. Các cô gái đá bóng vẫn còn rất thiệt thòi.

Điều có ý nghĩa nhất đối với toàn đội không phải là thu nhập cá nhân, mà là một giải đấu cọ xát quan trọng sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 10/5. Hà Tây là chủ nhà, còn 3 đội khách mời khác là Than Cửa Ông, Hà Nam và Thái Nguyên. 

Đây được coi là một cơ hội quý giá để nữ Hà Tây trui rèn lực lượng, chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu VĐQG vừa giành được lần đầu tiên vào năm 2006.

Theo VNN

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA