Toyota Mekong Club Championship 2014: 75.000 USD cho đội vô địch

Từ ngày 31/10 đến ngày 2/11/2014 tại SVĐ Bình Dương sẽ diễn ra giải bóng đá vô địch Toyota các CLB bóng đá khu vực sông Mekong 2014 (Toyota Mekong Club Championship 2014).

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu giải

Đây là giải đấu do Nhà tài trợ chính Toyota hợp tác và liên kết với LĐBĐ các Quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar tổ chức, nhằm tạo cơ hội thi đấu giao lưu cho các CLB xuất sắc nhất đại diện cho 4 nước, đồng thời đặt kỳ vọng sẽ giúp người hâm mộ có thêm cơ hội được thưởng thức các màn so tài hấp dẫn.

Tham dự Toyota Mekong Club Championship 2014 có 4 CLB gồm: B.Bình Dương (Việt Nam), Phnom Penh Crown (Campuchia), Hoang Anh Attapeu (Lào) và đội vô địch Cúp QG Myanmar (sẽ được xác định sau trận chung kết giữa Ayeyawady United FC và Nay Pyi Taw FC, diễn ra vào ngày 21/9 tới).

Theo lịch thi đấu, tại vòng loại, CLB B.Bình Dương của Việt Nam sẽ gặp CLB Phnom Penh Crown của Campuchia và CLB Hoang Anh Attapeu (Lào) sẽ gặp đội vô địch Cúp QG Myanmar.

Hai đội giành chiến thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua thi đấu tranh giải Ba.

Cùng với Cúp vô địch, đội chiến thắng ở trận chung kết sẽ nhận được giải thưởng 75.000 USD. Cầu thủ xuất sắc nhất giải sẽ được nhận giải thưởng trị giá 3.000 USD. Ngoài ra, Cty Toyota Việt Nam- nhà đồng tài trợ cũng sẽ trao tặng một phần thưởng đặc biệt trị giá 3.000 USD.

Nhằm tạo thêm dấu ấn cho giải đấu, tại cuộc họp báo công bố giải, BTC cũng giới thiệu bài hát chính thức của Toyota Mekong Club Championship với hy vọng sẽ góp phần khuấy động không khí cuồng nhiệt trên sân trong các ngày thi đấu chính thức.


Lịch thi đấu Toyota Mekong Club Championship 2014:

Ngày 31/10/2014 (Vòng loại):

B.Bình Dương vs Phnom Penh Crown FC

Hoang Anh Attapeu FC vs đội vô địch Cúp QG Myanamar

Ngày 2/11/2014 (Tranh giải Ba & Chung kết):

Đội thua trận 1 vs Đội thua trận 2

Đội thắng trận 1 vs Đội thắng trận 2

Nguồn: vff.org.vn