TMN.CSG: Nền tảng ở hàng phòng ngự

Toàn thắng sau 2 trận, chễm chệ ngôi đầu bảng – điều này có lẽ nằm mơ các CĐV của TMN.CSG cũng không dám nghĩ tới khi mùa giải mới bắt đầu. Thế nhưng, điều ấy đã đến với đội quân của Tuấn "Nhím"…

VNN – Toàn thắng sau 2 trận, chễm chệ ngôi đầu bảng – điều này có lẽ nằm mơ các CĐV của TMN.CSG cũng không dám nghĩ tới khi mùa giải mới bắt đầu. Thế nhưng, điều ấy đã đến với đội quân của Tuấn “Nhím”…

Tất nhiên, chặng đường phía trước còn dài, và cái việc Thép – Cảng xếp nhất có thể xem như thời gian “xáo trộn” của mùa giải và nó chưa đi vào đúng guồng quay của quỹ đạo V-League 2008 – sân chơi không phải đội nào cũng nuôi tham vọng vô địch.

Nhìn nhận thực tế, để duy trì ở vị trí hiện tại, có lẽ là ngoài tầm với của Thép – Cảng, cả vì nguyên nhân khách quan (các đội bóng mạnh chưa vào “phom”) và chủ quan (lực TMN.CSG có hạn).

Niềm vui chiến thắng của Thép – Cảng có sự đóng góp đáng kể của hàng thủ.

Nhưng dù sao, điền vào vị trí đầu bảng và nhất là sự khởi đầu có thể nói là như mơ của thày trò Tuấn “nhím” cũng đủ cho khán giả nhà vui sướng, nhất là khi 2 mùa bóng gần nhất, đội bóng của TP mang tên Bác luôn vất vả ở những bước đi đầu của mùa bóng.

Ghi được 5 bàn thắng đó cũng là thành tích tốt nhất của Thép – Cảng trong 2 vòng đấu đầu tiên nếu so với các mùa bóng 2006, 2007. Sự ổn định này khiến cho nỗi lo về khoảng trống của Elenildo tạm lắng xuống sau sự ra đi của tiền đạo này trước mùa giải.

Sự thành công của các chân sút Thép – Cảng đáng được nhắc tới, nhưng gây chú ý hơn cả chính là sự chắc chắn nơi hàng thủ, điều mà bấy lâu nay TMN.CSG luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi mùa giải mới bắt bắt đầu.

Vẫn trung thành với việc sử dụng 4 hậu vệ, nhưng chứng kiến những gì mà bức tường chắn trước khung thành của thủ môn Công Vương 2 trận đấu đã qua có cảm giác chuyên môn của các hậu vệ Thép – Cảng đã được nâng lên rõ rệt.

Lối chơi áp sát, lăn xả đã khiến cho các chân sút thuộc dạng “sao” của V-League như Công Vinh, Opara (TCDK.SLNA), hay Rodger của H.Thanh Hóa phải chùn chân mỗi khi nhận bóng.

Thép – Cảng (áo trắng – xanh) có một khởi đầu hơn cả mong đợi

Chính là sự tập trung cao độ mỗi khi đón một đợt tấn công của đối thủ. Không hề bối rối, và khá nhuyễn mỗi khi dâng lên bẫy việt vị cũng là một thành công của Tuấn “nhím” sau 2 trận đấu.

Điển hình nhất chính là trận thắng TCDK.SLNA ở lượt đấu thứ 2 vừa qua, trước một Opara khéo và khỏe, cùng với một Công Vinh khôn ngoan, chịu di chuyển. Nhưng trong hiệp đấu thứ nhất bộ đôi này liên tục rơi vào bẫy việt vị, và không có cơ hội nào để biến những bẫy việt vị đó trở thành “con dao 2 lưỡi” với đội chủ nhà.

Với những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu, tân binh Jonh Wole đang được kỳ vọng là nhân tố mới đóng góp vào thành công của TMN.CSG ở mùa bóng năm nay.

Có lẽ, sau thời kỳ Niweat những người yêu Thép – Cảng mới tìm thấy được 1 ngoại binh ở hàng thủ thay thế xứng đáng. Chơi lăn xả, khả năng đeo bám, không chiến tốt, những pha “chuồi” bóng hợp lệ và chính xác…

Khả năng đó đã khiến cho tiền đạo số 1 của VN là Công Vinh “mất hút” ở trận đấu vừa qua, hay khiến bò mộng Rodger (H.TH) buộc phải rời xa khu cấm địa quen thuộc để đi…tìm bóng.

Người đá cặp với Jonh là Ngọc Hùng ở trong 2 trận đấu qua cũng xứng đáng được khen ngợi. Thậm chí nhiều người còn khẳng định nếu không phấn đấu hết sức sau khi chấn thương hồi phục, trung vệ ĐT Olympic Đại Đồng cũng sẽ ngồi dự bị dài dài khi trung vệ này đang có một phong độ cực tốt.

Ngoài ra, thủ môn Công Vương cũng như 2 hậu vệ biên là Nguyên Quang, Văn Hùng cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi cũng thể hiện được phong độ cao, góp phần tạo nên được 1 hàng thủ chắc chắn nhất V-League sau 2 vòng đấu đã qua.

Theo VNN

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA