Petro Vietnam Gas V-League 2008: Cảm ơn khán giả⬦

Chiều chủ nhật 6-1, giải bóng đá Petro Vietnam Gas V-League khai cuộc, bất ngờ đã đến khi khán giả nô nức đến sân. Dù không kín các khán đài nhưng con số trung bình 7.929 người/trận là một tín hiệu đáng lạc quan cho bóng đá Việt Nam.

(TT.0) Chiều chủ nhật 6-1, giải bóng đá Petro Vietnam Gas V-League khai cuộc, bất ngờ đã đến khi khán giả nô nức đến sân. Dù không kín các khán đài nhưng con số trung bình 7.929 người/trận là một tín hiệu đáng lạc quan cho bóng đá Việt Nam.

Theo thống kê từ BTC giải, của phóng viên và thông tín viên Tuổi Trẻ Online từ các nơi gửi về cho biết sân Vinh có hơn một vạn khán giả đến xem trận SLNA – Khánh Hòa, sân Long An suýt soát một vạn người dự khán trận đọ sức giữa hai đại gia gạch và gỗ, sân Chi Lăng có khoảng 7.000 Sthượng đế⬝, sân Thống Nhất đón nhận chừng 5.000 người xem, thấp hơn một chút là hai sân Hà Nội, Quy Nhơn với số khán giả ước chừng 4.500 người/sân và đông nhất vẫn là sân Bình Dương với 15.000 người. 

Gần một vạn khán giả đã đến sân Long An dự khán trận ĐTLA – HAGL trong ngày khai mạc V-League 2008 Ảnh: Sĩ Huyên

Điều gì khiến khán giả nô nức đến sân trong ngày khai mạc Petro Vietnam Gas V-League? Thứ nhất, người xem tò mò xem đội nhà và đối thủ của mình có những thay đổi gì đáng kể trong mùa bóng mới. Thứ hai, việc hầu hết các sân để mở cửa tự do trở thành động lực kéo khán giả rời nhà đến cầu trường để được đắm mình trong không khí cuồng nhiệt của bóng đá. Thứ ba, tình yêu dành cho môn thể thao vua rất khó tắt lịm trong lòng mỗi người, bởi bóng đá là thứ Sma túy⬝ rất khó để Scai nghiện⬝.

Lòng nhiệt tình của Sthượng đế⬝ được đáp trả nồng nhiệt từ sân cỏ. Anh lính tân binh Thể Công quật ngã đương kim vô địch Bình Dương ngay trên sân đối phương. Trận đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ ĐTLA – HAGL không kết thúc đúng thời gian qui định vì sự cố mất điện, nhưng 22 cầu thủ đôi bên cũng kịp cống hiến cho người xem những khoảnh khắc sôi động, những pha dàn xếp tấn công mạch lạc khi luôn đong đầy khát vọng chiến thắng. 

Với ba bàn thắng vào lưới thủ môn Mykola, Thép Miền Nam CSG đã dập tắt hi vọng lật ngược thế cờ của đội bóng được xem là hiện tượng thú vị của mùa rồi – H.Thanh Hóa. Một khởi đầu đẹp như mơ và không thể ngờ được với thầy trò ông Lư Đình Tuấn. Thay đổi đến hơn ½ đội hình, từ cầu thủ cho đến ban huấn luyện nhưng B.Bình Định vẫn kịp làm hài lòng khán giả nhà bằng trận hòa 0-0 trong thế lấn lướt trước Nam Định được đánh giá là nhỉnh hơn toàn diện. 

Trước giờ khai mạc, HLV Calisto (ĐTLA) từng cho rằng: ⬝Tôi không tin khán giả quay lưng sau thất bại của U-23 VN ở SEA Games vừa rồi. Mỗi giải đều có một số đối tượng khác nhau. Nếu bạn đã chọn bóng đá làm món ăn tinh thần thì bạn khó có thể chối từ món ăn ấy, trừ khi đó là thức ăn ôi, thiu, kém chất lượng. Tôi không cho rằng V-League sẽ bày biện những món ăn như thế để chiêu đãi khán giả⬦⬝.

Vâng, niềm tin bóng đá luôn mãnh liệt. Tình yêu dành cho bóng đá của người xem vẫn còn đó, nếu họ luôn được chứng kiến những bất ngờ thú vị, sự cống hiến hết sức mình bằng lối chơi sạch, đẹp và trung thực từ 14 CLB. Xin được cảm ơn những Sthượng đế⬝ đã làm sống lại không khí hào hứng, sôi động của cầu trường khi Petro Vietnam Gas V-League 2008 khởi tranh⬦

Theo TTO

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA