VL thứ nhất U19 nữ châu Á 2019 (bảngE): U19 nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên

Vào lúc 18h ngày 24/10, U19 nữ Việt Nam bước vào trận mở màn bảng E vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 gặp U19 nữ Malaysia trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Kết quả chung cuộc, U19 nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số sát nút 2-1 sau 90 phút thi đấu gay cấn.

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV trưởng U19 nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã sử dụng đội hình mạnh nhất gồm thủ môn Nguyễn Thị Loan (1), các hậu vệ Lương Thị Thu Thương (3), Phạm Thị Lan Anh (5), Cù Thị Huỳnh Như (19), Nguyễn Minh Nhật (20). Ở tuyến trên, tiền đạo Tuyết Ngân (18) được giao trọng trách ở vị trí cao nhất với băng đội trưởng cùng sự hỗ trợ của các tiền vệ Trần Thị Hải Linh (7), Ngô Thị Hồng Nhung (13), Trần Thị Thu Xuân (14), Nguyễn Thị Hoa (16) và Nguyễn Thị Hằng (17).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Iran Saltanat Noroozi, hai đội nhập cuộc với tinh thần tập trung cao. Với ưu thế chủ nhà, các cầu thủ áo đỏ nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và gây sức ép lên phần sân U19 nữ Malaysia.

Ngay phút thứ 3, U19 nữ Việt Nam có tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha dứt điểm góc xa của đội trưởng Tuyết Ngân (18) nhưng rất tiếc đã bị thủ thành Azurin (23) sớm vô hiệu hóa.

Phút thứ 8, Cù Thị Huỳnh Như (19) đi bóng bật tường qua hàng phòng ngự đối phương, rất tiếc cú sút thiếu chính xác về phía khung thành đối phương.

Sau những phút đầu chệch choạc, U19 nữ Malaysia tìm cách đẩy cao đội hình cố gắng giành lấy thế cân bằng.

Đội bạn cũng có tình huống đáp trả khá nguy hiểm ở phút 18 với cú sút xa của tiền vệ Alice Michael (8) nhưng rất may đã bị thủ thành Nguyễn Thị Loan (1) nhanh chóng đoán đúng ý bắt gọn.

Thế trận giằng co ngay sau đó với các pha phối hợp phản công của cầu thủ cả 2 đội. Chủ nhà U19 nữ Việt Nam vẫn thiếu chút may mắn để cụ thể hóa các cơ hội thành bàn.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U19 nữ Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 36 khi U19 nữ Malaysia tổ chức phản công nhanh để hậu vệ Waitie Taming (6) ghi bàn mở tỉ số 1-0 ở khoảng cánh gần.

Phút 39, Nguyễn Minh Nhật (20) rời sân nhường chỗ cho Phan Thị Thu Thìn (21) bên cánh trái.

Sau bàn thủng lưới đáng tiếc, đội bóng áo đỏ tiếp tục giữ vững tinh thần, giành lại quyền kiểm soát bóng. Nhưng dù cố gắng đưa bóng lên gây sức ép cho đối phương, các pha đối diện khung thành của U19 nữ Việt Nam vẫn tỏ ra kém duyên. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về U19 nữ Malaysia.

Ngay đầu hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung quyết định tung tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa (11) vào thay Ngô Thị Hồng Nhung (13) củng cố tuyến trên.

Vừa vào sân, Vũ Thị Hoa (11) nhanh chóng chứng tỏ sự lợi hại của mình bằng cú sút cận thành. Rất tiếc bóng đập xà ngang ra ngoài.

Phút 56, tuyển Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi Trần Thị Hải Linh (7) rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Thị Tú Anh (6).

Với lực lượng liên tục được tăng cường cho tuyến trên, đội bóng áo đỏ tiếp tục giữ vững cự li đội hình, tìm cơ hội tổ chức tấn công nhanh. Và mọi nỗ lực của U19 nữ Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 ở phút 60. Đó là tình huống Vũ Thị Hoa (11) cướp được bóng từ giữa sân, bật tường lên để đội trưởng Tuyết Ngân (18) một mình đi bóng tốc độ đối diện khung thành trống dứt điểm chính xác trong sự bất lực của thủ môn Azurin (23).

Sau bàn thắng kéo trận đấu về vạch xuất phát, các học trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục bình tĩnh cầm bóng và xử lý các tình huống hợp lý.

Phút 69, U19 nữ Việt Nam tiếp tục có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đó là tình huống tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa (11) tạt bóng vào để Nguyễn Thị Hoa (16) băng vào đá bồi chính xác bên cánh phải, nâng tỉ số lên 2-1 đầy thuyết phục.

Trong 20 phút cuối hiệp 2, trong khi U19 nữ Malaysia có dấu hiệu xuống sức, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục kiểm soát thế trận.

Phút 83, đội trưởng Tuyết Ngân (18) bất ngờ tung cú sút xa từ cánh phải nhưng bóng chệch cột dọc ra ngoài đầy tiếc nuối.

10 phút cuối, U19 nữ Malaysia liên tục tăng cường lực lượng cho tuyến giữa. Mặc dù vậy, trước sức ép của đội chủ nhà, đội khách không có cơ hội lên bóng và phải lùi về sâu hỗ trợ cho thủ thành Azurin (23).

Trong những phút cuối ít ỏi, dù là đội tạo thêm một vài cơ hội nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đội bóng áo đỏ, ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 nữ Việt Nam với 3 điểm đầu tiên.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra chưa hài lòng về trận đấu dù U19 nữ Việt Nam đã có 3 điểm: “Các cầu thủ Việt Nam chơi không thực sự tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Ý đồ tổ chức tấn công biên của chúng tôi không thực hiện được trong khi đội bạn chơi phòng ngự và các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Rất may trong hiệp 2 các cầu thủ đã rút kinh nghiệm và có 2 bàn thắng. Chúng tôi cũng không có nhiều thời gian chuẩn bị trước giải nên mọi thứ cần được cải thiện trước các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là trận đấu với Jordan nếu muốn giành chiến thắng và giành vé vào vòng trong”.

Ngày 26/10 tới, U19 nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp U19 nữ Singapore lúc 18h trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

>>>Kết quả chi tiết

>>>LỊCH THI ĐẤU