Việt Hưng lập công phút bù giờ giúp U23 Việt Nam đánh bại Indonesia 1-0

Bàn thắng quý giá ở phút bù giờ thứ 4 của tiền vệ Triệu Việt Hưng đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 1-0 tại lượt trận thứ 2 bảng K- Vòng loại U23 châu Á 2020. Một chiến thắng đầy khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cả U23 Việt Nam lẫn U23 Indonesia đều xem đây là trận đấu then chốt ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội giành vé dự VCK U23 châu Á, chính bởi vậy các cầu thủ đều bước ra sân với quyết tâm hừng hực. 

Sau những phút khởi đầu có phần lép vế, các học trò của HLV Park Hang-seo dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Hardiyanto. Liên tiếp những pha tấn công được cầu thủ U23 Việt Nam tạo ra, tiếc là vẫn chưa có cơ hội nào thật sự nguy hiểm để có thể dẫn đến bàn thắng.

Mải mê tấn công, U23 Việt Nam suýt trả giá từ đòn phản công của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo ở phút 29, nếu thủ môn Tiến Dũng không kịp đấm bóng ra khỏi khu vực 16m50. Một tình huống thực sự thót tim cho rất đông khán giả chủ nhà mặt trên khán đài sân Mỹ Đình!

Gần cuối hiệp 1, U23 Việt Nam liên tiếp tạo sóng gió trước khu vực cầu môn của U23 Indonesia khiến thủ thành Hardiyanto phải chống đỡ rất vất vả, nhưng điều khán giả Việt Nam mong đợi là bàn thắng vẫn chưa đến.

Hoàng Đức (14) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội rất đáng tiếc – Ảnh: Văn Cường

Các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục đẩy nhanh thế trận trong hiệp 2 và tạo ra khá nhiều pha uy hiếp khung thành của U23 Indonesia. Chỉ có điều các vị trí của U23 Việt Nam vẫn chưa có sự phối hợp tốt, dẫn đến khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đối thủ. Chưa kể là họ suýt bị thủng lưới ở phút 50, khi hàng thủ có phần lơ là, còn thủ môn Tiến Dũng đã không có sự quyết đoán trong việc cản phá.

Do sức ép buộc phải giành 3 điểm trong cuộc đối đầu này, U23 Việt Nam liên tục gia tăng sức công phá về phía khung thành của đội bóng xứ Vạn đảo. Tuy nhiên, chính sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng đã khiến những cú dứt điểm của các gương mặt trẻ chủ nhà thiếu chuẩn xác.

Niềm vui của Việt Hưng khi ghi bàn mở tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng – Ảnh: Đức Cường

Trong khi đó, U23 Indonesia đã chơi rất chắc chắn và những đường phản công của họ đủ sắc bén để gây khó khăn không ít cho các tuyển thủ chủ nhà. 

Cứ ngỡ cả hai đội sẽ phải chia điểm với tỷ số hoà không bàn thắng thì bước ngoặt đã xảy đến ngay phút bù giờ cuối cùng. Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Việt Hưng đã bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam ngay trước khi trọng tài thổi hồi còi hết trận, qua đó mang về 3 điểm cực kỳ quý giá cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Với chiến thắng chật vật trước U23 Indonesia hôm nay, thực tế thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn rất khó khăn trong việc tranh vé để có mặt ở vòng chung kết khi đối thủ ở trận đấu cuối của bảng K là U23 Thái Lan rất mạnh.


ĐỘI HÌNH RA SÂN

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Tiến Sinh, Thành Chung, Văn Hậu; Tấn Tài, Thái Quý (Thanh Bình, 39’; Danh Trung, 80’), Việt Hưng, Thanh Thịnh (Đình Trọng, 55’); Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức.

U23 Indonesia: Hardiyanto, Manewar, Nurhidayat, Nugroho, Baharsyah, Sulaeman (Ramdani, 57’), Vikri, Anrika, Bahar, Haaya (Nugraha, 75’), Fauzi.