Vòng loại U16 châu Á 2020: Thắng Mông Cổ 7-0, Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng H

Chiến thắng với tỷ số đậm 7-0 trước Mông Cổ ở lượt trận thứ hai diễn ra chiều nay, ĐT U16 Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tại bảng H.

Tại lượt trận ra quân, các cầu thủ U16 Mông Cổ đã thể hiện rõ ưu điểm về thể hình, thể lực và tinh thần thi đấu. Chính điều này đã giúp họ duy trì được thế trận rất tốt trước Australia. Thậm chí nếu may mắn hơn, U16 Mông Cổ đã có thể rời sân với 1 điểm.

Xác định sẽ đối diện với nhiều khó khăn nếu rơi vào tình huống phải đua sức với đội bạn, HLV trưởng Đinh Thế Nam đã chỉ đạo các học trò chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, tổ chức chơi pressing ngay trên phần sân U16 Mông Cổ nhằm mục đích ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt.

Diễn biến càng trở nên thuận lợi hơn cho U16 Việt Nam khi có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 5 của trận đấu, sau tình huống hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ thực hiện thành công quả đá 11m cho U16 Việt Nam là đội trưởng Đỗ Văn Chí.

Có bàn dẫn trước, U16 Việt Nam càng thêm phấn chấn, liên tục tổ chức các đợt tấn công khiến đội bạn phải co về phòng ngự vất vả. Trong thế trận áp đảo, các học trò có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 17 khi hậu vệ Hà Văn Việt trong một pha dâng cao đã thoát xuống đón đường chuyền của Quang Vinh và tung cú dứt điểm ở góc hẹp. Nỗ lực cản phá sau đó của cầu thủ U16 Mông Cổ đã đưa bóng vào lưới nhà.

Tỷ số được nâng lên 3-0 cho U16 Việt Nam ở phút 24 khi Cái Văn Quỳ dùng kỹ thuật đột phá loại 2 hậu vệ của đội bạn trước khi căng ngang thuận lợi cho Võ Anh Quân dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm.

Chưa dừng lại đó, đến lượt Nguyễn Công Sơn lập công bằng một pha dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm ở phút 40, khép lại hiệp một với lợi thế dẫn 4-0 cho U16 Việt Nam.

Sang hiệp hai, mặc dù chủ trương giữ sức cho 2 trận đấu còn lại phía trước nhưng các học trò HLV Đinh Thế Nam vẫn là những người cầm trịch trận đấu. Trong khi đó, các cầu thủ U16 Mông Cổ tỏ ra sa sút cả về tinh thần lẫn thể lực. Hệ quả, họ đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa sau các pha lập công của Cái Văn Quỳ (phút 74), Minh Tú (phút 75) và Đức Vinh (phút 80).

Thắng trận 7-0, ĐT U16 Việt Nam tiếp tục bảo lưu vị trí dẫn đầu trên BXH. Xếp ở vị trí thứ nhì là U16 Australia. Ở trận đấu diễn ra lúc 16h00, đội bóng xứ chuột túi đã giành chiến thắng 3-0 trước Macau.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Rastislav Bozik (U16 Mông Cổ):

“Trước tiên tôi xin chúc mừng U16 Việt Nam. Hôm nay họ đã đã thắng rất thuyết phục. Tôi không phải có ý bào chữa gì, nhưng thật sự các cầu thủ của chúng tôi vẫn còn non kinh nghiệm thi đấu. Ở trận đấu gặp Australia, các cầu thủ U16 Mông Cổ đã cho thấy khả năng có thể chơi bóng ở cấp độ cao của châu Á. Nhưng cũng trận đấu này đã khiến các cầu thủ bị mất rất nhiều sức lực nên có dấu hiệu kiệt sức khi đấu với U16 Việt Nam. Tuy nhiên, sau trận đấu hôm nay, chúng tôi đã có thêm bài học kinh nghiệm làm thế nào để tổ chức một trận đấu, làm thế nào để nhập cuộc cho phù hợp. Tôi hi vọng ở trận đấu kế tiếp gặp Timor Leste các cầu thủ của U16 Mông Cổ sẽ thể hiện được phẩm chất của mình”.

“Chúng tôi đã trải qua thi đấu với Australia và Việt Nam, nhưng trong bóng đá rất khó để so sánh đội nào mạnh hơn đội nào. Điều này cũng giống như so sánh Ronaldo hay Messi ai giỏi hơn vậy. Để biết được câu trả lời, chúng ta cần phải chờ Australia và Việt Nam thi đấu với nhau trên sân”.

HLV Đinh Thế Nam (U16 Việt Nam):

“Hôm nay đội đã có chiến thắng đậm trước Mông Cổ và tôi chúc mừng các cầu thủ về kết quả này. Tuy nhiên, đối với các cầu thủ trẻ thì mỗi trận đấu cũng đều bộc lộ những hạn chế cần khắc phục. Ví dụ như vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội hay việc phải nhận những chiếc thẻ vàng không đáng có trong thời điểm đội đang dẫn với tỷ số cách biệt”.

“Ở trận đấu tới gặp Macau sắp tới, chúng tôi vẫn sẽ dành sự tôn trọng đối với họ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải có sự tính toán về lực lượng để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng gặp Australia. Mục tiêu của U16 Việt Nam là cố gắng giành được chiến thắng trong từng trận đấu”.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG H