Chơi hay, thắng đẹp, ĐT Việt Nam được thưởng 1,1 tỷ đồng

Đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 trong trận cầu đinh của bảng A – AFF Suzuki Cup 2018 bằng một lối chơi hợp lý và fair-play, ĐT Việt Nam đã nhận được 1,1 tỷ đồng tiền thưởng, trong đó VFF thưởng 600 triệu đồng và Tập đoàn T&T thưởng 500 triệu đồng.

ĐT Việt Nam ghi điểm trong mắt người hâm mộ bằng chiến thắng thuyết phục và fair-play trước Malaysia.

Kết thúc trận đấu, các lãnh đạo VFF đã xuống sân chúc mừng toàn đội. Thay mặt Thường trực BCH, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã biểu dương tinh thần và ý chí thi đấu của các tuyển thủ. Chủ tịch Lê Hùng Dũng nhấn mạnh, đây là trận đấu rất đáng khen ngợi của đội tuyển bởi không chỉ có được 3 điểm quan trọng trước đối thủ mạnh Malaysia mà các tuyển thủ còn thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, fair-play bất chấp nhiều thời điểm cầu thủ đội bạn dùng tiểu xảo và gây áp lực. Trận đấu có 2 thẻ vàng thì cả 2 thẻ vàng đều được rút ra dành cho ĐT Malaysia.

Không chỉ chơi hay, thắng đẹp, ĐT Việt Nam cũng rất có ý thức trong việc bảo vệ hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Ở phút 70 sau một pha va chạm giữa Công Phượng và hậu vệ Malaysia, số 14 của tuyển Việt Nam dính một cùi chỏ từ cầu thủ đối phương và nằm gục trên mặt sân. Bức xúc vì hành động xấu chơi của đối thủ, nhiều CĐV ở khu vực khán đài B và C đã ném chai lọ, đồ vật xuống sân để phản ứng. Nhận thấy điều đó, tiền đạo Anh Đức lập tức chạy về phía góc sân. Anh giơ cả hai tay lên cao, ra ý ngăn CĐV đừng ném đồ xuống sân nữa. Cầu thủ được AFF bình chọn xuất sắc nhất trận đấu này còn nhặt vài chai nước vương trên mặt sân khỏi thảm cỏ. Hành động đẹp của Anh Đức đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Trận đấu sẽ trọn vẹn hơn nếu không có những quả pháo sáng được đốt lên trên khán đài bởi sự ích kỷ và suy nghĩ tiêu cực của một số CĐV. Điều này không chỉ làm tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam mà còn là những gáo nước lạnh dội vào sự nỗ lực trên sân của các tuyển thủ. Mong rằng hành vi xấu xí sẽ không lặp lại để người hâm mộ có thể thưởng thức một AFF Suzuki Cup 2018 trọn vẹn cùng ĐT Việt Nam.

Sáng nay, đội tuyển đã có buổi tập nhẹ trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Myanmar để thi đấu trận thứ ba của bảng A. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ ghi danh vào bán kết.