Đức Chinh ghi bàn giúp U22 Việt Nam hòa U22 UAE trong trận giao hữu

Hà Đức Chinh ghi bàn trong trận giao hữu tối 13/10 trên SVĐ Thống Nhất, giúp U22 Việt Nam cầm hòa U22 UAE với tỉ số 1-1.

U22 Việt Nam có năm sự thay đổi nhân sự trong đội hình đá chính kể từ trận giao hữu với U22 Trung Quốc khi Trọng Đại (chấn thương), Tiến Linh, Trọng Hùng đang ở Indonesia cùng đội tuyển quốc gia nên không có tên trong đội hình và Tiến Dụng được cất trên ghế dự bị. 

Trong khi đó,U22 UAE cũng thiếu nhiều trụ cột đang thi đấu vòng loại World Cup 2022 và một vài cầu thủ từng tham dự vòng loại U23 châu Á 2018. 

Tính chất giao hữu giúp cầu thủ trẻ U22 Việt Nam nhập cuộc khá thoải mái và ngay những phút đầu tiên đã tạo sóng gió trước khung thành của đối phương. Đáng chú ý, Thanh Thịnh với những pha tạt biên rất chuẩn xác đã không ít lần khiến hàng phòng ngự và thủ môn Abdullrahman lao đao. Các cầu thủ U22 UAE cũng tỏ ra đáng gờm với những bài tổ chức tấn công khá sắc bén, nhưng suốt 20 phút đầu trận họ vẫn chưa thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Tiến Dũng, bởi hàng phòng ngự nhiều tầng và chơi rất chắc chắn của U22 Việt Nam.

Đức Chinh được trao nhiều cơ hội nhất trong hiệp một. Phút 30, Tấn Tài tạt bóng vào để Đức Chinh đánh đầu nhưng rất tiếc bóng vọt xà. 9 phút sau, tiếp tục tiền đạo CLB Đà Nẵng lại có cú dứt điểm trong cấm địa nhưng cú sút thiếu lực để có thể đánh bại thủ thành đối phương. 

Sang phút 40, Việt Hưng bất ngờ dứt điểm khá nguy hiểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để vượt qua môn Abdullrahman. Đến cuối hiệp 1, các cầu thủ U22 Việt Nam tạo thêm 2 cơ hội nhưng vẫn thiếu chút may mắn để tìm kiếm bàn thắng.

Đầu hiệp 2, lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngở rung lên sau sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng ngay lâp tức đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó ít phút cũng nhờ một pha bóng sai sót của đối phương. Lần này, Hà Đức Chinh đã tận dụng tốt cơ hội để đánh đầu chính xác san bằng tỉ số 1-1 cho U22 Việt Nam. 

Tỷ số cân bằng khiến những phút sau đó của trận đấu càng thêm hấp dẫn và quyết liệt. Thế trận có phần nghiêng về U22 UAE ở những phút cuối trận khi tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Mặc dù vậy đã không có thêm bàn thắng, ấn định tỉ số hòa 1-1 chung cuộc. 

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận, HLV Maciej Skorza (U22 UAE) bày tỏ cảm ơn VFF đã mời U22 UAE đến Việt Nam thi đấu giao hữu: “Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với tình yêu bóng đá, sự cuồng nhiệt mà các CĐV Việt Nam tạo ra. Với những gì đã thể hiện suốt 2 năm qua và cả màn thể hiện tối nay, bóng đá Việt Nam đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ. Đây là trận đấu hay khi cả 2 đội đều muốn thắng. U22 Việt Nam đã nhập cuộc tốt với lối chơi chặt chẽ, kiểm soát, điều phối bóng nhịp nhàng trong khoảng 15-20 phút đầu trận. Khoảng thời gian sau đó chúng tôi đã bắt nhịp và chơi tốt hơn. Tôi có thể khẳng định là các cầu thủ U22 UAE đã chơi với 100% phong độ, đá hết mình chứ không hề nghĩ về tính chất giao hữu. Thông qua trận đấu này, tôi có cơ hội kiểm nghiệm, đánh giá năng lực của các cầu thủ. Hẹn gặp lại U22 Việt Nam vào năm sau ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Hy vọng đội bóng của tôi và các bạn sẽ cùng nhau vượt qua vòng bảng và tiến sâu tại giải. Hôm nay, 2 đội chơi cởi mở, cống hiến. Nhưng tới giải U23 châu Á 2020, tôi nghĩ cả 2 đội sẽ chơi thận trọng, tập trung hơn. Tôi biết U22 Việt Nam còn thiếu một số cầu thủ đang khoác áo ĐTQG và chúng tôi cũng vậy. Trong bóng đá khó nói trước điều gì, kết quả càng khó đoán, đặc biệt với các cầu thủ trẻ. Như U22 UAE chúng tôi có thể chơi một trận rất hay nhưng liền sau đó là 1 trận rất tệ. Tôi không ấn tượng với riêng cầu thủ nào mà ấn tượng với sức mạnh tập thể, tinh thần thi đấu tuyệt vời của U22 Việt Nam. Vòng chung kết U23 châu Á 2020 hứa hẹn sẽ rất khó khăn nếu muốn tiến sâu bởi có những đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, Uzbekistan, chủ nhà Olympic 2020 Nhật Bản và Việt Nam. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải nỗ lực hoàn thiện khả năng hơn nữa để chơi tốt tại giải U23 châu Á”.

Về phần mình, trợ lý HLV U22 Việt Nam Nguyễn Văn Đàn cho hay trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có dặn dò, yêu cầu toàn đội vào trận với quyết tâm, tinh thần cao nhất đồng thời tránh những chấn thương đáng tiếc. “Chúng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đá chính và dự bị đã thể hiện. Họ cho thấy sự tự tin, ngay cả khi bị dẫn trước vẫn không nao núng, thi đấu đầy khát khao để có bàn gỡ, đó là điểm đáng khen! Khán giả TP.HCM cũng rất tuyệt vời, họ chính là động lực giúp các cầu thủ trẻ chơi tốt, phần nào đáp ứng được niềm tin của người hâm mộ cả nước. Tất cả những sai sót sẽ được chúng tôi xem lại, rút kinh nghiệm. Các cầu thủ cần chơi tập trung, kỷ luật hơn để tránh lặp lại sai lầm”.